Khác biệt giới - yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng công nghệ tại các cửa hàng

Trong thời đại của “bán hàng online”, vẫn có hơn 90% người dùng smartphone đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng ít nhất 1 lần/tuần.

Một cuộc khảo sát đã được tiến hành trong 1.500 người tiêu dùng Mỹ, kết quả thu được khá bất ngờ.

Với nữ giới, mua sắm trực tiếp tại cửa hàng giúp họ đảm bảo về kiểu dáng và độ vừa vặn của sản phẩm. Khoảng 65% nữ giới và 55% nam giới chọn hình thức này để thỏa sức chạm hoặc thử sản phẩm. Không chỉ vậy, họ còn muốn được nhân viên tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Khách hàng nam giới thì luôn có nhu cầu tương tác khi đến cửa hàng: Khoảng 73% nam giới luôn luôn hoặc thường xuyên có tương tác với nhân viên bán hàng, trong khi con số này chỉ chiếm 65% ở khách hàng nữ giới. Khoảng 28% khách hàng nam giới cho rằng thái độ thiếu nhiệt tình của đội ngũ nhân viên chính là nguyên nhân khiến khách hàng khó chịu về các cửa hàng, tuy nhiên chỉ có 23% nữ giới đồng ý với quan điểm trên.

Cả 2 nhóm khách hàng này đều chưa sẵn sàng trải nghiệm các tiện ích mua sắm tại AmazonGo. Hơn 50% mỗi nhóm thích mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng “truyền thống”.