Thiết kế bao bì và những tác động đến hiệu quả kinh doanh

Nếu bạn hỏi một nhà quản lý nhãn hàng để nêu tên một yếu tố trong chiến lược marketing để mang đến hiệu quả cao nhất thì rất có thể nhà quản lý nhãn hàng sẽ không chọn thiết kế bao bì. Trên thực tế, thiết kế bao bì thậm chí còn không nằm trong danh sách các yếu tố để cân nhắc. Tại sao lại như vậy?

Câu trả lời đó là: trong thế giới số ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc đóng gói được thực hiện một cách tự đông và dường như các bao bì đều nhìn hao hao giống nhau và điều quan trọng hơn hết là tác động của thiết kế bao bì rất khó để định lượng trong việc đánh giá kết quả kinh doanh.

Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, Nielsen đã có những nghiên cứu để đo lường và chứng minh các giá trị nổi trội của việc thiết kế bao bì. Nghiên cứu gần đây của chúng tôi chỉ ra rằng các sản phẩm có bao bì được thiết kế lại theo cách tối ưu nhất được dự đoán sẽ giúp tạo ra 5,5% doanh số so với các mẫu bao bì hiện tại.

Các sản phẩm có bao bì được thiết kế lại theo cách tối ưu nhất được dự đoán sẽ giúp tạo ra 5,5% doanh số so với các mẫu bao bì hiện tại.

Trong năm 2017, chúng tôi đã phối hợp với The Dieline để tổ chức giải thưởng The Nielsen Design Impact Award như là một cách để chứng minh những hiệu quả và tác động mà việc thiết kế bao bì có thể mang lại cho nhãn hàng và giải thưởng này đồng thời cũng để ghi nhận các nhãn hiệu đang nâng cao vai trò của bao bì trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp của họ. Đặc biệt, giải thưởng này cũng vinh danh các nhãn hàng FMCG đã có các mẫu tái thiết kế bao bì xuất sắc và đã giúp thúc đẩy tăng trưởng đáng kể trong doanh thu của các sản phẩm này.

Sau khi nghiên cứu và phân tích, cuối cùng chúng tôi đã tìm ra được bảy thiết kế xuất sắc nhất chiến thắng giải thưởng năm nay - trong đó năm giải thưởng chính thức và hai giải thưởng danh dự. Đây là những nhãn hàng đã tận dụng thành công các thiết kế bao bì và mang đến những hiệu quả thực sự. Các nhãn hàng này đại diện cho rất nhiều các tình huống kinh doanh mà các doanh nghiệp đã và đang gặp phải: một thương hiệu lớn đang bị suy thoái, một thương hiệu lâu đời trung thành với mẫu bao bì đã lỗi mốt, một sản phẩm yêu thích mang tính biểu tượng, một thương hiệu đã ghi dấu ấn sâu đậm đối với đại đa số người tiêu dùng.

Mặc dù những người chiến thắng không hẳn là những nhãn hàng có tác động lớn nhất về doanh thu trong số tất cả những sản phẩm đã gởi đến giải thưởng năm nay, nhưng đây là những trưởng hợp nổi bật nhất trong số tất cả các sản phẩm đã gởi dự thi. Hãy bấm vào đây để tải báo cáo đầy đủ về 7 câu chuyện của những sản phẩm chiến thắng chung cuộc.