TOPBUZZ: Bảng xếp hạng social media tháng 06/2017 Lưu

Hoa Cao
Content planning manager, Buzzmetrics
21/07/2017
2,608
0

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 6/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/06/2017 – 30/06/2017.

Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

- MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN: Dựa trên Lượng bài viết và thảo luận – Total mention (Posts & comments) được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, Youtube, Online News, Blog,…

Ngoài ra, từ tháng 09/2016, Mức độ nhận diện còn được xác định dựa trên Tổng lượng tương tác (Like + Share + Comment), tuy nhiên việc xếp hạng vẫn dựa trên Lượng bài viết và thảo luận, vì chỉ số Like và Share có thể dễ dàng được khuếch đại và có thể khó kiểm tra liệu lượng Like và Share này có thực sự được tạo bởi những người dùng Facebook thực sự hay không.

- MỨC ĐỘ ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI CÔNG CHÚNG: Được xác định bằng Chỉ số yêu thích do Buzzmetrics đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực và Trung lập.

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao

Top 10 thương hiệu được nói đến nhiều nhất trên social media tháng 06/2017

Nhìn chung, top 10 thương hiệu được nói đến nhiều nhất trên social media không thay đổi nhiều. Samsung tiếp tục là thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng với các chương trình quảng bá cho sản phẩm trên những trang fanpage nổi bật. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá cũng giúp lượng bài viết và thảo luận nói đến ViettelThế giới di động tăng cao hơn so với tháng 5.

Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media tháng 06/2017

Top 10 chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media tháng 6 có nhiều sự thay đổi lớn. Saigon Water World by Warrior (Warrior) và Xé nhãn liền tay – Trúng ngay Iphone 7 Plus (Trà xanh không độ) trở thành hai chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media, vượt qua nhiều chiến dịch của ngành hàng điện tử tiêu dùng. Trong đó, Saigon Water World by Warrior là chiến dịch có tổng lượng tương tác cao nhất với phần lớn đến từ lượt like trên các trang fanpage dành cho giới trẻ.

Đáng chú ý, chiến dịch Diana Sensi Cool Fresh (Diana) có mặt trong bảng xếp hạng với số lượng bài viết và thảo luận tự nhiên khổng lồ trên các hot fanpage và trang cá nhân của người dùng.

Top 10 người nổi tiếng được nói đến nhiều nhất trên social media tháng 06/2017

Nhìn chung top 10 người nổi tiếng tháng 6 có sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới. Huy Cung góp mặt trở lại trong bảng xếp hạng nhờ vào các vlog và livestream về mùa thi và bạn bè nhận được nhiều sự quan tâm trên social media trong dịp hè. Minh Tú, Lan KhuêHoàng Thùy – bộ ba giám khảo của The Face Vietnam đều có mặt trong top 10 nhờ vào sự ảnh hưởng từ chương trình cũng như các ảnh chế, clip chế, ghép đôi của cư dân mạng. Bộ phim nổi tiếng Sống chung với mẹ chồng cùng với các livestream trên trang cá nhân cũng giúp lượng thảo luận về diễn viên Bảo Thanh tăng mạnh và góp mặt vào bảng xếp hạng tháng 6.

Đáng chú ý, Sơn Tùng không nhận được nhiều sự yêu thích so với các tháng trước do các tranh cãi xung quanh việc nhận giải trong Elle Style Awards và phần trình diễn trong Viral Fest Asia 2017.

Top 10 sự kiện được nói đến nhiều nhất trên social media tháng 06/2017

Saigon Water World by Warrior là sự kiện được nói đến nhiều nhất trong tháng 6/2016 với số lượng bài viết và thảo luận vượt xa V.League 2017 – sự kiện đúng ở vị trí thứ 2. Chung kết Giọng Hát Việt là sự kiện có tổng lượng tương tác cao nhất, phần lớn đến từ lượt like trên trang fanpage của chương trình và các ca sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra, bảng xếp hạng còn có sự góp mặt của nhiều sự kiện âm nhạc, giải trí cho mùa hè như Gala Mùa Hè Không Độ, V Live Summer Fest hay Lễ hội Vui Hội Chào Hè.

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.com