Marketer Đoàn Trần Mỹ Duyên
Đoàn Trần Mỹ Duyên

B2B Marketing @ BeHunter Lead is First

Khách hàng thì chán quảng cáo? Marketer phải làm gì?

Sự thật là ngày nào khách hàng của bạn cũng đều đọc và xem rất nhiều các quảng cáo từ chủ đề họ thích hay chủ đề họ thật sự không có hứng thú. Ngay cả các marketer cũng đôi khi mệt mỏi với đâu đâu cũng nhem nhẽm quảng cáo. Từ quảng cáo trên banner khi xem phim hay quảng cáo hiển thị trên ứng dụng khi đang chơi game.

Điều này khiến người dùng mệt mỏi và hệ quả là các ứng dụng chặn quảng cáo ra đời. Bản thân người viết cũng từng dùng ứng dụng này và thật sự thì nó mang lại cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.

Vậy các Maketer phải làm gì trong tình cảnh sản phẩm của mình không ai xem. Hay tệ hơn là sếp trả lương cho mình mà công ty không bán được hàng. Đây thật sự là một mối nguy hiểm rất lớn mà chúng ta - những người "nghĩ dùm cho sếp" phải chịu trách nhiệm.

Có 2 loại hình doanh nghiệp chịu tác động của hành vi ghét quảng cáo của khách hàng

1. Doanh nghiệp - Tập đoàn lớn ---> Được agency với đầy đủ vũ khí chiến đấu vạch ra đường lối.

2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) --> Chuyên nghiệp thì có bạn chuyên làm marketing. Không thì cứ net-working, mối quan hệ lâu dài hay là có duyên với nghề thì cũng tạo được thu nhập.

Nhưng đối tượng số 2 này bao giờ mới trở thành số 1. Các SMEs cũng biết điều đó nhưng không có tiền và nhân lực thì cái gì cũng có giới hạn. Túm lại đầu tiên vẫn là tiền đâu ??

Vòng tròn kết nối mà chủ doanh nghiệp thì muốn bắt đầu bằng doanh số, còn marketer thì phải có tiền (các hình thức nhân sự, thời gian đều được chung quy là tiền) mới chạy tốt được

Nhưng khách hàng bắt đầu chán quảng cáo, chán xem bài viết sản phẩm, chán khuyến mãi, chán giảm giá, chán "tư vấn miễn phí" và rất nhiều khái niệm tương tự. Là một marketing, đồng thời mình cũng đang "skip ads" rất nhiều quảng cáo trong ngày có một số giải pháp hy vọng mang lại chút ý tưởng cho vấn đề của bạn.

----------

1. Xem xét bảng tổng kết các công việc Online Marketing công ty đang sử dụng. Công ty đang quản lí bao nhiêu kênh, đang sở hữu bao nhiêu data khách hàng hay hằng ngày bạn đang dành thời gian xây dựng các kênh marketing như thế nào?

2. So sánh của bạn với của đối thủ. Hãy gõ keywork đối thủ và xem họ đang làm gì? Ở những nơi đâu ?? --> Chỗ nào doanh nghiệp bạn chưa đụng tới thì làm theo.

3. Đầu tư nội dung chất lượng hơn là số lượng. Tập trung viết các bài viết chia sẻ giá trị, chia sẻ thông tin, tài liệu,.. trên các nhóm chất lượng (Nhóm ngành của bạn càng tốt)

4. Trao đổi với ban giám đốc để lấy ngân quỹ làm các trương trình "cho đi": Như event share bài facebook nhận quà,.. tổ chức mini game để " làm tươi mới " kênh facebook của bạn.

5. Viết bài seeding trong các nhóm liên quan tới doanh nghiệp của bạn (Tuyển dụng, Thiết kế, Event, Marketing...)

6. Xây dựng những video quảng cáo thú vị và khuyến khích chia sẻ trên facebook, linkedin, trang cá nhân

7. Tập trung phát triển kênh linkedin, chia sẻ các bài viết về các chủ đề khách hàng của bạn quan tâm trên đó.

8. Tham gia trao đổi trò chuyện trên các group chat chuyên ngành. Những buổi trò chuyện này sẽ mang lại cho bạn những kết nối rất giá trị và có thể khiến họ trở thành khách hàng của mình.

9. Kết hợp với đội Sale cho ra những chương trình khuyến mãi để triển khai trên các kênh của công ty

10. Thay đổi tư duy quảng cáo, nhìn nhận đơn giản vấn đề và truyền tải thông điệp tự nhiên hơn

----------

Trong 10 liệt kê bên trên, mình thích nhất là cách thứ 3 vì nó mang lại thứ giá trị chia sẻ kiến thức. Và đó là cách thông điệp doanh nghiệp của bạn đi xa nhất. Không phải là những lời quảng cáo hoa mỹ mà chỉ là chia sẻ kiến thức mà thôi. Thực tế thì có rất nhiều người (tức nhiều chủ doanh nghiệp) mình biết thông qua chia sẻ và MXH chứ họ chưa bao giờ quảng cáo trước mặt mình

Ít kiến thức -> Chia sẻ ít ; Kiến thức sâu rộng -> Chia sẻ sâu rộng ; Chưa viết được -> Chia sẻ lại của người khác (Để nguồn)

-- By: Duyên DTM --

From: Quà tặng quảng cáo Giftbrand