Câu chuyện sau mỗi khoá học Content Marketing của Hoàng Quân

Tốt nghiệp khoá Content Marketing, các học viên có thể được tăng lương gấp đôi, tự tin xin việc ở những agency lớn, biết cách xây dựng chiến lược nội dung một cách bài bản, chuyên nghiệp và có các góc nhìn sâu hơn về insight khách hàng, đặc biệt, nhiều người có cơ hội được làm “đồng nghiệp” của thầy.

Những chia sẻ thực tế từ học viên đã từng “kinh qua” lớp học của “Nhạc trưởng Nội dung” – Hoàng Quân sẽ giúp các bạn trẻ có thêm động lực đeo đuổi đam mê với “nghiệp Content”.

Từng nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, nhưng có lẽ điều khiến Hoàng Quân vui và hạnh phúc nhất chính là biệt danh “Nhạc trưởng Nội dung” do chính học viên yêu mến “phong tặng”. Anh chia sẻ: “Các bạn đã thấy được “chất” riêng của tôi, không giống với ai, không lẫn vào đâu được. Cái hay đó là, sau các khoá học, sau những hợp tác thành công, mọi người nhớ tới mình, đặt đúng tên, gọi đúng cốt lõi của mình ra. Còn gì tuyệt vời hơn, phải không?”.

“Sau những hợp tác thành công, mọi người nhớ tới mình, đặt đúng tên, gọi đúng cốt lõi của mình ra…”

Nếu theo dõi trong bài viết trước của tôi, các bạn gặp một Hoàng Quân luôn đi vào bản chất vấn đề, một Hoàng Quân sâu sắc, một đối tác tin cậy, một người sinh ra để làm nội dung, các bạn sẽ thấy bóng dáng và cốt cách của một “Người Chia Sẻ” đáng tin cậy dưới góc nhìn của những học viên từ đủ các lĩnh vực, độ tuổi, cấp bậc…

Với những bạn junior:

  • Đang chập chững bước vào nghề Copywriter
  • Đang đứng giữa ngã ba đường tìm hướng đi
  • Có đam mê với Content Marketing

Nhưng:

  • Thiếu kinh nghiệm
  • Không biết bắt đầu từ đâu
  • Không có khả năng hệ thống hoá những kiến thức, quy trình

Để tự tin vững bước với nghề thì chia sẻ dưới đây của “bậc đàn anh” – những học viên “có số má” đã từng là học trò của anh Hoàng Quân, sẽ rất hữu ích cho các bạn.

1. Từ những người không có đam mê với content, không tham vọng nghề nghiệp với content:

Họ học được:

  • Chiến lược xây dựng content
  • Các góc nhìn sâu hơn về insight
  • Và quan trọng nhất là những kỹ thuật nhỏ từ thầy
  • Hiểu được bản chất: Thủ thuật chỉ tồn tại trong thời gian ngắn!
  • Được học Content Marketing tiêu chuẩn từ kinh nghiệm nhiều năm tại agency quốc tế
  • Có thêm người anh, lũ em, lũ bạn đáng yêu!

Tôi là một người chịu khó đi học nhưng đến với lớp Content khá muộn. Bản thân tôi không phải là một người đam mê Content hay có tham vọng nghề nghiệp với content. Tôi đến với Content bởi những sắc màu quanh đó và danh tiếng của người thầy dễ thương.

Tôi đã rất bất ngờ! Tôi không nghĩ Content lại đa dạng, hấp dẫn và quyến rũ đến vậy. Trước đây tôi chỉ hiểu Content là viết ra một cái gì đó thật hay, thiết kế một cái ảnh thật ấn tượng...

Lớp học cung cấp nhiều kiến thức về Content, từ chiến lược cho đến các góc nhìn sâu hơn về Insight. Nhưng với tôi (một người không định hướng nghề nghiệp theo Content) thì tôi lại chú ý tới những kỹ thuật nho nhỏ mà thầy chia sẻ. Tôi đã thay đổi quan điểm của mình về Content và hiểu rằng Content tồn tại ở khắp mọi nơi và bạn phải thật sự rất tinh tế nếu muốn trở thành một người giỏi Content.

Tôi luôn băn khoăn tìm đường đi. Tôi nghĩ ai cũng vậy, cả cuộc đời là vậy. Tốt nhất là hãy cứ đi đi và liên tục học hỏi, quan sát. Con đường tôi đi có rất nhiều người thầy, cũng may là tôi gặp đúng những khi tôi cần. Thầy Hoàng Quân thì khác, tôi không chỉ có một người thầy mà dường như có thêm một người anh và một lũ bạn, lũ em đáng yêu!

Tôi tìm đến Hoàng Quân với mong muốn học Content Marketing tiêu chuẩn từ kinh nghiệm global agency

Điều tôi tâm đắc nhất chắc chắn là kiến thức chuẩn quốc tế về Content Marketing. Thay đổi cách làm nội dung hiện tại của bản thân như là Content SEO, Facebook, Website... Sự tâm đắc thứ 2 là sự nhiệt tình, hòa đồng, dễ gần của thầy giáo trong quá trình học cũng như kết thúc khóa học tôi nhận được sự kết nối và trợ giúp của thầy.

Đối với các bạn junior, theo tôi các bạn hãy học đúng chuẩn, hiểu đúng và sáng tạo. Thủ thuật content chỉ trong thời gian ngắn. Học chuẩn để tự mình làm chủ và sáng tạo.

2. Từ những người đang theo đuổi nghiệp Content Marketing

Họ được:

  • Nâng cao chuyên môn, cách xây dựng chiến lược nội dung
  • Tăng gấp đôi lương do làm việc hiệu quả hơn sau khi học xong
  • Có thêm cách thức để tạo ý tưởng và hoàn thiện ý tưởng đó

Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở, những học viên có cơ hội được trở thành nhân viên của thầy hoặc được thầy kết nối tới những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng.

Mong muốn lớn nhất của tôi khi học Content Marketing là Nâng cao chuyên môn, xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả.

Và giờ thì tôi đã được tăng gấp đôi lương!

Với những bạn jonior theo mình, các bạn cần bình tĩnh, định vị bản thân, xác định niềm đam mê thực sự, dùng nó để kiếm tiền và đặc biệt tìm một người thầy giỏi, tìm những cộng sự giỏi, xây dựng đội nhóm cùng nhau học tập và chia sẻ.

Với tôi, Content là phần thể hiện ra bên ngoài của chiến lược digital nên học xong digital phải tìm học contents.

Đến với lớp của Hoàng Quân, tôi biết thế nào là Persona, Social Path, Brand evaluation score & Single mind… rất hữu ích khi viết content.

Theo tôi, muốn viết được content phù hợp phải sống cuộc sống của target audience. Tốt nhất là mang cẩm nang thầy Quân dạy ộp vào target audience để viết. Đo lường thì chỉ có 3 mức cần phải đạt được: Khiến target audience phải chú ý, chú ý nhưng phải chú ý đúng và chú ý rồi thì mua sản phẩm. Lúc nào cạn kiệt ý tưởng thì lại đi học học thầy thôi! (cười)

Điều mình nhận được vượt quá những gì mình mong đợi, có thể nói là mình có một thế giới quan hoàn toàn mới sau khi học lớp CM của thầy Quân. Điều tâm đắc nhất là món quà và câu nói của thầy trước khi chia tay lớp: "Hãy coi mình như cây bút chì này, không sợ viết xuống vì sai có thể sửa, và hãy luôn mài cây viết thật sắc, để content có thể thăng hoa"

Khóa học có các ví dụ thực tế chứ không phải lý thuyết sáo rỗng, ngoài ra thầy giáo chia sẻ rất nhiều nội dung bổ ích để có một nội dung chất lượng và hiệu quả.

3. Và những người thuộc lĩnh vực khác hoặc mới bắt đầu thích content marketing

Họ học được:

  • Yêu công việc mình đang làm hơn
  • Được tiếp thêm năng lượng từ các bạn trẻ
  • Bản lĩnh hơn dám bắt đầu với thử thách mới
  • Biết cảm nhận cuộc sống, yêu thương những người xung quanh hơn
  • Có thêm một gia đình Content - nơi hội tụ những tay viết cừ khôi và yêu nghề, sẵn sàng cháy hết mình với những cuộc vui, luôn hỗ trợ nhiệt tình
  • Tiếp xúc với một người thầy có Tâm và có Tầm!

Sau khoá học, mình dám "thử" và dám bắt đầu với thử thách mới, mình cảm thấy yêu thích và đem lại cho mình đam mê khi làm việc. Theo mình, nếu các bạn không thử sẽ không biết khả năng mình có thể làm được đến đâu, có thể sẽ thất bại nhưng thà thất bại để một lần được sống với đam mê còn hơn trải qua từng ngày thiếu những sắc màu vui nhộn!

Tôi tò mò muốn gặp người chắp bút cho lyrics đa nghĩa phía sau ablum Bản Nguyên là ai và cũng muốn đi học content marketing nên tôi tìm đến Hoàng Quân.

Sau khóa học, tôi biết sơ lược được tổng thể chiến lược content marketing cần những gì, quy trình ra sao. Sau khi học xong cũng nhận ra nhiều việc và trách nhiệm mà bản thân cần phải làm không những cho mình mà còn cho những người có liên quan.

Nếu muốn học bài bản về content marketing thì Hoàng Quân là sự lựa chọn tốt nhất tại Việt Nam. Anh Quân là người làm nghề không những giỏi mà còn có đạo đức nghề nghiệp rất cao, tận tình, chu đáo hỗ trợ cho các học viên. Có điều anh hơi nhạy cảm nên các bạn học viên cẩn thận với những gì mình nói ra nhé! Ahihi.

Sau 19 khoá học với khoảng 400 học viên, giờ thì bạn đã hiểu vì sao Hoàng Quân được tặng 3 chữ: Tài – Tâm – Đức phải không?

- By Tuyết Nhung -