Ừng dụng SMS Marketing trong ngành du lịch

Để thực hiện một chiến dịch SMS Marketing thành công, trước hết bạn phải thực hiện thu thập danh sách khách hàng. Đừng mua các danh sách từ bên thứ 3, trừ khi đó là danh sách các nhà mạng cung cấp cho bạn.

Vậy làm thế nào để thu thập data khách hàng một cách hiệu quả?

Cách thu thập danh sách SMS khách hàng trong du lịch

1- Nguồn thông tin khách online trên mạng

Đây là một trong những cách làm hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua khi tiến hành thu thập danh sách SMS khách hàng trong kinh doanh du lịch của mình. Bởi vì khi khách hàng truy cập vào website để tìm hiểu thông tin về các dịch vụ du lịch, các chương trình tour mà doanh nghiệp bạn cung cấp…cũng có nghĩa là họ đang thật sự có nhu cầu đi du lịch, họ sẽ là những du khách tiềm năng nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Cách thu thập danh sách SMS khách hàng qua nguồn online này khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt một from để khách hàng đăng ký thông tin ngay trên website của bạn để nhận các thông tin khuyến mãi ưu đãi về chương trình du lịch của doanh nghiệp bạn.

Trong đó, hãy nhớ cung cấp cho các khách hàng những giá trị và lợi ích về các dịch vụ du lịch mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Như vậy, khách hàng đó sẽ rất vui lòng mà để lại thông tin liên hệ cho bạn.

2 - Cung cấp các chương trình ưu đãi cho khách hàng

Các thông tin về chương trình khuyến mại sẽ hấp dẫn khách hàng quan tâm đến các dịch vụ của bạn hơn. Có thể nói, đây sẽ là một kênh tìm kiếm địa chỉ liên hệ của khách hàng vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Đây là nguồn danh sách SMS Marketing khách hàng mà bạn có thể thu thập đầy đủ thông tin và tiềm năng nhất. Từ đó, bạn sẽ có cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong du lịch một cách hiệu quả nhất.

Bạn hãy đưa ra các thông tin về chương trình ưu đãi, giảm giá tới khách hàng và kèm theo điều kiện: “Nếu bạn muốn nhận thông tin về dịch vụ khuyến mại thì bạn vui lòng đăng ký thông tin cá nhân nếu muốn tham gia chương trình”.

Cách thu thập danh sách SMS khách hàng trong du lịch,

3 - Thu thập thông tin khách hàng thông qua hội chợ triển lãm hoặc các hội nghị, hội thảo

Các hội chợ triển lãm, các cuộc hội nghị, hội thảo luôn là nơi tập trung các doanh nghiệp lớn, những người quan tâm đến các dịch vụ mà bạn cung cấp và có nhu cầu đi du lịch. Vì thế mà bạn có rất nhiều khách hàng tiềm năng lớn tham dự, khả năng họ sử dụng dịch vụ của bạn với lượng lớn là rất cao.

Đây cũng là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ của mình với khách hàng. Bạn nên làm quen với càng nhiều khách hàng này bằng việc giao tiếp hòa đồng, tạo độ thân mật. Sau đó bạn hãy xin số điện thoại liên hệ với họ.

Bạn cũng có thể thu thập danh sách SMS của những người làm cùng lĩnh du lịch của mình. Đó không phải là đối thủ trực tiếp của bạn, hãy thử bắt tay với họ để cùng nhau hợp tác, cùng nhau cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, hấp dẫn khách hàng, tăng nhanh doanh thu ….để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến với bạn.

Đây là cách thu thập danh sách SMS Marketing rất hiệu quả. Chắc chắn danh sách SMS khách hàng này sẽ rất hiệu quả và chất lượng, nó sẽ giúp cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong du lịch của bạn thành công hơn.

4 - Thu thập thông tin ngay tại công ty của bạn

Thu thập danh sách SMS khách hàng ngay tại công ty là cách làm hiệu quả, giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình. Hãy đặt các phiếu đăng kí thông tin tại các văn phòng du lịch, nơi mà các khách hàng của bạn đến công ty để tìm hiểu về các dịch vụ.

Để cách thu thập danh sách SMS khách hàng hiệu quả hơn, bạn hãy gửi tặng khách hàng các món quà nhỏ bằng các phiếu giảm giá khi họ mua tour du lịch hoặc phiếu tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ để thu hút khách hàng và đảm bảo lần sau họ sẽ nhớ tơi bạn khi có nhu cầu đi du lịch.

5 - Qua mối quan hệ thân thiết

Đây là hình thức thu thập danh sách SMS khách hàng qua mối quan hệ bạn bè, người thân…Cách này tuy có hạn chế về số lượng nhưng nguồn khách này lại tạo độ tin tưởng hơn nhờ mối quan hệ thân quen giới thiệu, có thể bạn sẽ có được doanh thu khá lớn khi nhờ vào mối quan hệ này.

Do các số điện thoại mà bạn bè, người thân bạn cung cấp là những khách hàng tiềm năng lớn nhất. Họ biết bạn cung cấp dịch vụ gì và biết chắc chắn những người đó đang có nhu cầu sẽ đi du lịch. Hãy nhanh tay thu thập danh sách SMS với nguồn khách hàng tiềm năng này.

Sau khi có được danh sách khách hàng, các bước thực hiện một chiến dịch SMS Marketing như thế nào?

Cách chăm sóc khách hàng trong du lịch bằng SMS Marketing

1 - Phân loại khách khách hàng

Bạn có thể phân loại khách hàng theo: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích mua sắm, thói quen tiêu dùng… để hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Khi có cách phân loại danh sách SMS khách hàng bạn sẽ đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả nhất cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Từ đó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

2 - Tạo các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhất là đối với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ và luôn gắn bó với doanh nghiệp bạn. Nhưng trên thị trường du lịch hiện nay xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh, họ luôn đưa ra các dịch vụ tốt hơn với mức giá ưu đãi hơn doanh nghiệp bạn.

Vì vậy nếu bạn không quan tâm chăm sóc và có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thì trước sau gì họ sẽ ngừng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

3 - Viết nội dung tin nhắn SMS Marketing hấp dẫn

Sau khi đã phân loại khách hàng và đưa ra các chương trình ưu đãi. Việc tiếp theo bạn phải làm là việc soạn nội dung tin nhắn SMS. Cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn phải ngắn gọn nhưng đủ để cung cấp các thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, bạn hãy thể hiện sự quan trọng của khách hàng đối với bạn, điều này sẽ khiến cho khách hàng nhận thấy sự quan tâm của bạn.

4 - Chọn thời điểm gửi tin nhắn SMS phù hợp với nhu cầu khách hàng

Bạn có thể xác định thời gian gửi tin nhắn SMS Markting hiệu quả để chăm sóc khách hàng dựa trên các kỳ nghỉ lễ, dịp nghỉ hè, mùa lễ hội,… Đây là thời điểm thích hợp để bạn truyền tải thông điệp tới khách hàng về các dịch vụ mới, chương trình khuyến mại hoặc lời chúc, lời cảm ơn tới các khách hàng đã gắn bó với doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể sử dụng SMS Marketing để chúc mừng sinh nhật, dịp 20/10, 8/3… tới khách hàng. Cách làm này sẽ để lại cho khách hàng sự ấn tượng về bạn.

Trên đây là các cách chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing dành cho bạn áp dụng. Chúc bạn luôn thành công trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình nhé.

VMG Media - www.vmgmedia.vn | www.brandsms.vn