Ra mắt sách “The Account Story”

20 năm vui buồn trong quảng cáo thu gọn lại chỉ trong một quyển sách

Năm 2016, khoảng 100.000 người tại 4.000 công ty gọi Quảng cáo là “nghề của tui” và các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng chi đến vài tỷ USD cho “nghề” này.

Ấy vậy mà mới chỉ 4 năm trước, khi “Ý tưởng này là của chúng mình” - một trong những quyển sách đầu tiên viết về ngành Quảng cáo ra mắt; không ít người vẫn tưởng làm quảng cáo là phát tờ rơi, làm hộp đèn chữ nổi.

Mà cái nghề này nó lạ là mỗi người sẽ có một câu trả lời, một góc nhìn riêng cho câu hỏi “Làm Quảng cáo là làm gì?” Đó cũng là tiền đề để WeCreate ra mắt Làm quảng cáo là làm gì? - bộ sách kỳ vọng sẽ khắc họa chuyện đời - chuyện nghề của “nghề thú vị nhất trái đất này”.

Quyển sách ĐẦU TIÊN của bộ sách mang tên THE ACCOUNT STORY, được chuyển thể từ khoá học cùng tên trên cổng thông tin học trực tuyến brandcamp.asia, chia sẻ bởi chị Lâm Hồng Lan, Training Leader tại công ty truyền thông Ogilvy Việt Nam - thú vị thay, cũng là người thuộc thế hệ ĐẦU TIÊN của ngành quảng cáo Việt Nam.

Quyển sách chia thành nhiều chương nhỏ với những luận điểm rõ ràng, đi kèm nhiều trải nghiệm để diễn giải và được viết với tiết tấu nhanh như chính guồng quay của ngành Quảng cáo. Đặc biệt, khi phần lớn sách Quảng cáo từng xuất bản tại Việt Nam viết về vị trí Sáng tạo thì quyển sách này khắc họa một vị trí “nhiều chuyện” (để kể) không kém - nghề Account.

Muốn hiểu, làm và yêu quảng cáo - đừng chỉ hiểu một nửa. “The Account Story” không chỉ là một trong những tựa sách thuần Việt đầu tiên về ngành Quảng cáo, mà chị Lan còn chọn một đề tài khó: khắc họa chân dung - quan điểm và (phần nào) kỹ năng cần thiết để thành công trong vị trí không-thể-thiếu của ngành Quảng cáo này.

Chị Lan chia sẻ về quyển sách:

"Trải qua gần 20 năm, từ việc ở vị trí Account đến việc tuyển dụng và đào tạo thế hệ Account trẻ, tôi nhận ra rằng Account là một nghề không khó, nhưng rất kén. Không khó vì những kỹ năng cần có khá thông dụng; như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thương thuyết… Nhưng kén vì không phải ai có những kỹ năng trên đều làm được và trụ được với nghề.

Tôi hy vọng quyển sách chia sẻ những kinh nghiệm làm Account này sẽ giúp (1) các bạn đang muốn chọn nghề này mường tượng được công việc hàng ngày của một người làm account tại những công ty truyền thông; những ‘vinh quang’, những thú vị mà công việc này đem lại và cả những ‘nỗi đau lặng thầm’, những khó khăn mà các bạn sẽ phải trải qua.

Và (2) chia sẻ những kinh nghiệm tôi đúc kết trong chặng đường gần hai mươi năm để các bạn đang làm Account có thể học hỏi và không mắc phải những sai lầm như tôi đã từng mắc phải.”

Trong buổi ra mắt sách, chị Lan sẽ chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm của mình về ngành - nghề Quảng cáo như một chuyên gia và như một "đàn chị" yêu nghề.

Thời gian: 19:00 - 21:00, tối thứ 4 - 14.06
Địa điểm: Đẹp Cafe, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 01.

Đăng ký tham gia buổi ra mắt sách bằng việc đặt mua combo "The Account Story" tại đây: http://bit.ly/combo-the-account-story

Về tác giả

Chị Lâm Hồng Lan hiện đang là Giám đốc phụ trách huấn luyện và đào tạo tại Công ty truyền thông Ogilvy Việt Nam, đồng thời là giảng viênngành truyền thông tại trường ĐH RMIT Việt Nam.

Bắt đầu từ vị trí Account Executive tại Công ty quảng cáo McCann-Erickson, chị dần học hỏi kinh nghiệm từ thực tế công việc và được đề bạt lên vị trí Account Director khi gia nhập công ty quảng cáo Ogilvy & Mather Việt Nam 5 năm sau đó, phụ trách nhiều khách hàng trong đó nổi bật là Unilever và Kimberly-Clark.

Sau đó công ty BBDO mời chị về với vị trí quản lý (General Manager) khi công ty này quay lại thị trường Việt Nam năm 2007 và đã giúp công ty phát triển nhanh chóng trong vòng 3 năm, với qui mô ngày càng mở rộng và đạt nhiều giải thưởng về sáng tạo và hiệu quả trong khu vực.

Tiếp đến chị được mời về đảm đương trọng trách Giám đốc Điều hành (Managing Director) tại công ty PR & Event Venus Communications (sau này được đổi tên thành MSL thuộc tập đoàn Publicis) nơi chị tạo được dấu ấn chuyên nghiệp đối với các khách hàng, cả quốc tế lẫn trong nước.

Chị đi du học thạc sĩ mảng Báo chí, Truyền thông tại Dublin (Ireland) năm 2013- 2014 và trở lại làm việc tại Ogilvy Việt Nam khi về nước.

Về quyển sách

Xem thêm thông tin tại đây: https://tiki.vn/the-account-story-lam-quang-cao-la-lam-gi-p651318.html

Quyển sách được chuyển tải từ khóa học trực tuyến cùng tên do Brands Vietnam biên soạn: www.brandcamp.asia/course/32-The-Account-Story-Nhung-cau-chuyen-xuong-mau-nghe-Account