Marketer Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

“Thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng” - hướng đi cho các chiến dịch quảng cáo oral care

Thống kê các thảo luận về ngành hàng Chăm sóc răng miệng của Buzzmetrics vào quý III/2014 cho thấy thảo luận của người tiêu dùng khuyên lẫn nhau cách chăm sóc răng miệng xoay quanh Các biện pháp tự nhiênThay đổi thói quen chăm sóc răng miệng nhiều nhất, trong khi Các sản phẩm chăm sóc răng miệng lại không được nhắc đến nhiều. Các thương hiệu nên xây dựng các content về việc Thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng, đặc biệt là đánh răng đúng cách để liên kết với người dùng và giáo dục thị trường.

Việc Chăm sóc răng cho con là một chủ đề được thảo luận nhiều trên social media, chủ yếu là trên các diễn đàn như Webtretho, Lamchame, chủ yếu hỏi về các phương pháp cũng như sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp cho bé dưới 2 tuổi.

most-discussed

1. CÁC BIỆN PHÁP TỰ NHIÊN VÀ THAY ĐỔI THÓI QUEN CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG NHIỀU NHẤT

Trong các chủ đề về Cách chăm sóc răng miệng, thì đa số các thảo luận về vấn đề về răng miệng thường gặp phải, trong đó các câu trả lời thường là các biện pháp chữa trị. Trong các vấn đế về răng miệng được nói đến nhiều nhất trên social media, thì Hôi miệng, Sâu răngRăng xỉn màu là ba vấn đề mà nhiều người nói rằng họ đang gặp phải nhất. Các vấn đề khác bao gồm Đau răng, Chảy máu chân răng, Răng ê buốt, Nhiệt miệng,…

problems

Tuy nhiên, các lời khuyên cho những vấn đề về răng miệng này lại chủ yếu xoay quanh Các phương pháp từ thiên nhiên (21%) và Thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng (20%), trong khi việc khuyên dùng các sản phẩm chăm sóc răng miệng như Kem đánh răng, Nước súc miệng, Chỉ nha khoa,… lại được nhắc đến rất ít, đặc biệt là các lời khuyên dùng Kem đánh răng chỉ chiếm 2% thảo luận.

cach cham soc

Qua những gì được thảo luận bởi người dùng trên social media, có thể thấy một điều rằng Các sản phẩm chăm sóc răng miệng, nhất là Kem đánh răng hiện chỉ được xem là một biện pháp làm sạch răng cơ bản nhất, còn đối với các nhu cầu như Làm trắng răng và Ngăn hôi miệng, thì đây không được xem là một phương pháp hiệu quả. Trong khi đó, Các biện pháp từ thiên nhiên được nói là mang lại hiệu quả cao trong việc làm trắng răng và an toàn khi sử dụng, còn việc Thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng, cụ thể là Đánh răng đúng cách là biện pháp hữu ích để Ngăn ngừa hôi miệng. Các thương hiệu sản phẩm oral care nên tận dụng các nội dung về việc Thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng, đặc biệt là đánh răng đúng cách để liên kết với người dùng và giáo dục thị trường.

cach cham soc - ver

Mặc dù đa số các loại kem đánh răng cũng như nước súc miệng hiện có mặt trên thị trường đều đa số tập trung vào các tính năng như Làm trắng răng, Ngừa sâu răng và hôi miệng, Làm răng chắc khỏe,…tuy nhiên có vẻ như người tiêu dùng vẫn chưa thực sự tin tưởng hoặc chưa nhận thức được những tính năng này của sản phẩm. Thay vào đó, Kem đánh răng lại chỉ được nhìn nhận như một biện pháp làm sạch cơ bản, thậm chí một số người còn cho rằng các loại kem đánh răng đều như nhau, chỉ có cách đánh răng đúng mới mang lại hiệu quả thật sự. Đây là vấn đề mà các thương hiệu về chăm sóc răng miệng, đặc biệt là các nhãn hàng Kem đánh răng cần chú trọng và xem xét lại hình ảnh cũng như thông điệp về sản phẩm của mình đã được truyền tải đến khách hàng.

Các chủ đề thảo luận khác như thương hiệu nào đang được khuyên dùng nhiều nhất, các tính năng sản phẩm được nói đến nhiều nhất, thương hiệu nào có yêu cầu xin vui lòng liên hệ Buzzmetrics để nghiên cứu chuyên sâu hơn.

2. CHĂM SÓC RĂNG CHO CON LÀ CHỦ ĐỀ ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU BỞI CÁC BÀ MẸ

Trong số các thảo luận về Cách chăm sóc răng miệng, thì có 15% là về Chăm sóc răng cho con, được thảo luận bởi các bà mẹ trên các diễn đàn như Webtretho và Lamchame. Các thảo luận này chủ yếu là về những băn khoăn trong việc hướng dẫn con chăm sóc răng miệng đúng cách, đáng chú ý nhất là lựa chọn Kem đánh răng cho bé, trong đó nhiều bà mẹ nói rằng họ muốn tìm loại kem đánh răng phù hợp cho trẻ nhỏ, loại mà các bé có thể nuốt được mà không gây hại cho sức khỏe.

cham soc rang cho con

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.