SMarketers – “Trùm cuối” bắt đầu lộ diện

Ngày 27-28 tháng 5 vừa qua, vòng Bán kết “Đo ván” (Knock-out) của cuộc thi SMarketers đã diễn ra tại Đại Học Hoa Sen (số 8, Đường Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) cùng không khí vô cùng hào hứng và đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của những thí sinh đầy tài năng.

Cùng thành tích xuất sắc vượt qua vòng đấu loại “500 Anh em”, nay, top 30 thí sinh tự tin và cũng hồi hộp không kém khi bước vào vòng bán kết mang tên “Đo Ván – Knock out”. Tại đây, trước khi bắt đầu phần thi của mình, các thí sinh được ngẫu nhiên chia đều thành 6 nhóm và cùng nhau làm việc nhóm, lập nên chiến lược giải quyết tình huống được ra trực tiếp từ phía các nhà tài trợ.

Về phía Ban Giám Khảo, SMarketers rất vinh dự tiếp đón:

  • Chị Nguyễn Huyền Trang – đại diện từ The Coffee House.
  • Anh Hoàng Phúc - cố vấn và cũng là đại diện đến từ The Coffee House.
  • Chị Nguyễn An Hạ - đại diện từ tổ chức giáo dục quốc tế EF - Education First Vietnam.
  • Anh Phạm Minh Quang – đại diện từ học viện Tomorrow Marketers.
  • Anh Lê Hoàng Thạch - đại diện từ học viện Tomorrow Marketers.

Vòng Bán kết trở nên gây cấn hơn bao giờ hết khi mỗi cá nhân phải nỗ lực hết mình trong lúc làm việc nhóm và lúc thuyết trình để gây ấn tượng cho phía BGK và “chớp” lấy cơ hội bước tiếp vào vòng tiếp theo.

Hình 1. Hình ảnh các bạn thí sinh làm việc nhóm tại phòng thi.

Hình 2. Hình ảnh các bạn thí sinh làm việc nhóm tại một phòng thi khác.

Hình 3. Một nhóm đang trình bày chiến lược trước các ban giám khảo.

Sau khi quan sát và lắng nghe từng phần trình bày của các bạn thí sinh, ban giám khảo lần lượt đưa ra những lời nhận xét cũng như góp ý vô cùng chân thành đến với các bạn thí sinh. Kết hợp giữa kiến thức chuyên môn cùng bề dày kinh nghiệm của mình, quý giám khảo đã chỉ ra những điểm tích cực lẫn tiêu cực mà các bạn thí sinh đã thể hiện. Ví dụ như có nhóm được nhận xét: “Nhóm quá đặt mạnh vào vấn đề chương trình khuyến mãi. Việc tổ chức sự kiện cho khách hàng thì quá tốn kém nhưng liệu sau đó có giữ được chân của khách hàng không? Và nếu như vậy thì những giá trị hay lợi nhuận mình đem lại cho công ty hay khách hàng sẽ không còn đáng giá và lúc đó mình cũng không đạt được mục tiêu mình đề ra.” hay “Các ý tưởng rất thuyết phục nhưng nhóm vẫn không thể bảo vệ và phát triển được. Đồng thời, nhóm quản lý thời gian không hợp lý và không đề cấp đến các công ty đối thủ.” v.v… Thông qua đó, những bài học cùng những trải nghiệm đã được các bạn thí sinh hết sức lưu tâm và lấy làm thú vị.

Trải qua hai buổi thi đấu của vòng bán kết vô cùng căng thẳng, ban giám khảo đã làm việc cực lực và đắn đo, cân nhắc để chọn ra được sáu thí sinh nổi bật nhất trong dàn top 30. Cuối cùng, top 6 gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện và tiếp tục cuộc hành trình của mình tại vòng Chung Kết mang tên “Trùm Cuối” (Trophy Hunter) - dự kiến diễn ra vào ngày 16 tháng 6 năm 2017, gồm:

  1. Trần Vinh Sơn – ĐH Tài chính Marketing
  2. Hoàng Lê Trung Kiên – ĐH Ngoại Thương Tp.HCM
  3. Huyền Tôn Nữ Kim Oanh – ĐH Ngoại Thương Tp.HCM
  4. Đỗ Hoàng Vương – ĐH Ngoại Thương Tp.HCM
  5. Nguyễn Thái Phước Thịnh – ĐH RMIT
  6. Nguyễn Gia Bảo – ĐH Ngoại ThươngTp.HCM

Song song đó, đem đến cho vòng bán kết (28 tháng 5), đại diện từ phía tổ chức giáo dục quốc tế EF – Education First Vietnam là chị Nguyễn An Hạ đã chia sẻ cũng như gửi gắm những thông tin vô cùng hữu ích đến các bạn sinh viên về “Trải nghiệm du học từ chương trình EF Gap year và Dự bị thạc sĩ”.

SMarketers dần đi vào chặng đường cuối để hoàn thành sứ mệnh tuyển chọn và vinh danh những marketers trẻ, đầy triển vọng. Sắp tới đây, vòng chung kết xếp hạng sẽ được diễn ra vào ngày 16 tháng 6 năm 2017. Chúng ta hãy cùng chờ xem: ai sẽ trở thành quán quân của SMarketers mùa đầu tiên.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Kim Tiên