[OOH] Ứng dụng của Sequin trên Billboard quảng cáo

Tiếp theo bài viết về Trivision Billboard, bài viết này sẽ giới thiệu một hình thức production mới nhằm tăng hiệu quả của bảng quảng cáo, đó là Sequin.

Áo đầm nữ sử dụng Sequin. Source: Motelrocks.com.

Đối với các bạn gái thì Sequin là một thứ khá là quen thuộc vì các bạn đã từng thấy nhiều trên quần áo hoặc đồ trang sức. Sequin sử dụng trên billboard quảng cáo về bản chất và ứng dụng thực tiễn cũng giống như Sequin được sử dụng trên quần áo, chỉ khác biệt nhiều nhất là về kích thước và bề mặt sử dụng.

Định nghĩa

Sequin là lá tròn dạng đĩa được sử dụng với mục đích trang trí. Được làm từ nhựa hoặc kim loại có khả năng phản chiếu ánh sáng.

Sequin billboard là bảng quảng cáo có sử dụng vật liệu Sequin trên bề mặt với mục đích chính là tăng hiệu quả quảng cáo thông qua sự dao động đặc biệt của các lá Sequin trước tác động của gió.

Billboard quảng cáo Okada Manila sử dụng Sequin. Source: Clear Channels Inc.

Ưu điểm

  • Thu hút sự chú ý nhờ màu sắc và sự dao động của các lá sequin. Mắt người có xu hướng tập trung vào các vật thể chuyển động hơn là tĩnh.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho bảng quảng cáo và truyền tải thêm được tính chất của nhãn hàng. Đặc biệt phù hợp với các nhãn hàng muốn truyền tài hình ảnh sang trọng. Ví dụ: Bất động sản, thời trang,...
  • Chịu được thời tiết khắc nghiệt. Không cần sử dụng nguồn điện bên ngoài để hoạt động.

Billboard quảng cáo của SMDC sử dụng Sequin ở phần chữ Light.

Nhược điểm

  • Khó áp dụng được đối với hình ảnh chi tiết quá nhỏ và các phần nội dung có sử dụng chuyển sắc.
  • Chi phí sản xuất cho chất liệu này còn tương đối cao ở Việt Nam và chưa có nhiều đơn vị có thể thực hiện được. Đây cũng chính là lý do số lượng các billboard quảng cáo sử dụng chất liệu này chưa được thấy nhiều ở Việt Nam.
  • Mặc dù màu sắc rất Sequin được sản xuất khá đa dạng tuy nhiên để sử dụng chuẩn xác màu ở mức độ cao còn tương đối khó.
  • Trong trường hợp thi công không tốt sau một thời gian ngắn một số lá Sequin bị rơi ra gây mất thẩm mỹ.

Một số lá Sequin đã bị rơi ra trên billboard quảng cáo của SMDC.

Lưu ý khi ứng dụng Sequin:

  • Xác định rõ ràng về điểm cần nhấn (emphasis) trên Layout quảng cáo vì chi phí production cho Sequin là khá cao. Không thể sử dụng quá tùy tiện được.
  • Lựa chọn kích thước lá Sequin phù hợp với kích thước phần sử dụng Sequin cũng như khoảng cách nhìn. Sử dụng Sequin trên một bề mặt diện tích 10m2 ở khoảng cách nhìn gần cần sử dụng các lá Sequin nhỏ hơn so với trên diện tích 100-200m2 ở khoảng cách nhìn xa.
  • Một số công ty có các quy chuẩn về sử dụng Logo khá chặt chẽ (về màu sắc cũng như chất liệu của phần Logo cũng như phần nền), cần cân nhắc và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng Logo trước khi sử dụng.

Lời kết

Việc áp dụng các hình thức production mới cho billboard mang ý nghĩa thúc đẩy sự sáng tạo cũng như tạo nên vẻ đẹp cho billboard, rộng hơn nữa là cho hình ảnh của đường phố. Thông qua bài viết có thể truyền chút cảm hứng và thúc đây được sự ứng dụng của các hình thức production mới ở Việt Nam. Đây cũng là lý do ra đời của cho bài viết này.

P/s: Tặng bạn đọc một số hình ảnh về quảng cáo ngoài trời (OOH) ở Philippines. Các bạn xem ở đây.

Bạn đọc khi trích dẫn bài viết hoặc một phần bài viết, vui lòng ghi rõ nguồn BrandsVietnam. Trân trọng!