100 ngày làm việc đầu tiên của tổng thống Trump đã được công chúng đón nhận như thế nào?

Infographic này nhằm “tóm tắt” lại những phản ứng của cộng đồng mạng suốt khoảng thời gian làm tổng thống của Trump.

Sử dụng công cụ tìm kiếm, gõ từ khóa “Trump”, sẽ có đến 67 triệu kết quả được trả ra chỉ trong vòng 30 ngày. Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm ảnh hưởng của Donald Trump trên thế giới mạng xã hội, và những tweets của ông luôn là một cách truyền tải thông điệp nhanh hơn hẳn những buổi họp báo của ông tại Nhà Trắng.

3 biểu tượng emoji phổ biến nhất trong 100 ngày đầu

Biểu tượng emoji phổ biến nhất vào 100 ngày đầu làm Tổng thống của Trump đó là Quốc kỳ Hoa Kỳ, có thể đó là nhờ vào số lượng fan đông đảo của ông trên Twitter. Vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc về Tears of Joy - Cười ra nước mắt và Thinking Face - mặt ngẫm nghĩ.

NGÀY THỨ 25 - Michael Flynn từ chức

Vào ngày thứ 25 sau khi nhậm chức, Trump đã đón nhận lá thư từ chức của Michael Flynn, một sự kiện để lại phản ứng khá bất ngờ cho cộng đồng mạng bằng việc thể hiện qua biểu tượng emoji High voltage - điện cao thế, cờ Nga, và mặt hề, nhưng bên cạnh đó lá cờ Mỹ vẫn “bay phấp phới” đi cùng với trái tim đỏ rực.

Đôi chút về sự kiện Michael Flynn - cựu Cố vấn an ninh quốc gia từ chức. Đây được xem là một trong những sự kiện hiếm thấy trên chính trường Mỹ khi một quan chức cấp cao như vậy từ chức chỉ trong vòng chưa đầy một tháng sau khi Tổng thống mới nhậm chức. Michael Flynn bị cáo buộc là đã có những trao đổi với đại sứ Nga về các biện pháp trừng phạt của Mỹ trước khi ông Trump thắng cử. Và sau đó, hàng loạt những tin tức cho biết ông đã lừa dối các quan chức chính quyền của Tổng thống Trump, kể cả Phó Tổng thống Mike Pence về nội dung của cuộc trao đổi đó giữa ông và đại sứ Nga tại Mỹ.

NGÀY THỨ 44 - Tweet về việc “nghe lén”

Vào chiều tối ngày thứ 44 trong chuỗi ngày bắt đầu làm Tổng thống của mình, Donald Trump chợt đăng tải lên tài khoản Twitter của mình một lời khẳng định khiến cả cộng đồng bàn tán xôn xao suốt nhiều ngày liền, thậm chí là nhiều tuần liền. Và một lần nữa, biểu tượng lá cờ Hoa Kỳ lại xuất hiện và trở thành biểu tượng emoji được sử dụng nhiều nhất.

Nếu như bạn chưa nghe qua, thì đó là một Tweet về việc Trump cáo buộc Obama nghe lén mình tại Trump Tower ngay trước khi ông giành chiến thắng tại cuộc bầu cử. Tweet có nội dung như sau: “Thật kinh khủng! Tôi vừa phát hiện ra rằng Obama đã ra lệnh “nghe lén” tôi tại Trump Tower ngay trước khi tôi giành chiến thắng. Không tìm thấy bằng chứng. Đây có thể là một vụ bê bối lớn.” Và tất nhiên, cáo buộc trên của Donald Trump về cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là vô căn cứ, thậm chí FBI cũng đã bác bỏ cáo buộc trên về bất kỳ việc nghe lén nào được thực hiện từ phía ông Obama hướng đến Trump.

NGÀY THỨ 57 - Về “cái bắt tay”

Thủ tướng Đức - Bà Angela Merkel đã có một chuyến ghé thăm Nhà Trắng đầu tiên sau khi ông Trump nhậm chức. Ban đầu, mọi chuyện tưởng chừng như sẽ suôn sẻ khi Trump đã chào đón Thủ tướng Đức một cái bắt tay khá thân mật. Nhưng cho đến khi họ chính thức có buổi hội đàm trước ống kính của giới truyền thông, các phóng viên yêu cầu hai bên bắt tay nhau, sự ngượng ngịu bắt đầu từ đây. Trái ngược với nhã ý của bà Merkel khi bà hỏi ông rằng “Ngài có muốn bắt tay không?”, Trump đã “làm ngơ” với đề nghị đó và tạo ra một bầu không khí đôi chút gượng gạo sau đó. Tình huống trên đã được cộng đồng mạng phản ứng cùng biểu tượng emoji Flushed Face - Đỏ mặt.

NGÀY THỨ 64 - Dự luật chăm sóc sức khỏe Trumpcare thất bại

Vào ngày thứ 64, Trump đã phải đón nhận tiếp một tin đáng tiếc về việc dự luật chăm sóc sức khỏe Trumpcare đã không nhận đủ tối thiểu 215 phiếu cần thiết từ đảng Cộng Hòa. Tổng thống Trump đã phải rút dự luật ra khỏi cuộc bỏ phiếu ngay trước giờ G được xem là một thất bại lớn đối với ông, bởi đây là một trong những cam kết lớn nhất của Donald Trump trong chiến dịch tranh cử của mình - thay thế dự luật chăm sóc sức khỏe Obamacare thành Trumpcare. Khi sự kiện này xảy ra, một loạt những biểu tượng emoji gồm biểu tượng dự luật Trumpcare và Obamacare, đến Tears of Joy - Cười ra nước mắt, 100 điểm và dấu Tick trở thành những emoji chính.

NGÀY THỨ 82 - Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer và sự cố “Adolf Hitler”

Phát ngôn viên Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump, Sean Spicer, đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích và buộc phải xin lỗi sau đó khi có phát ngôn không hợp lý tại buổi họp báo hằng ngày của mình. Tại buổi họp báo tại Nhà Trắng, Sean Spicer đã so sánh Tổng thống Syria Bashar al-Assad với Hitler, khi nhắc đến cáo buộc về việc chính Tổng thống Assad đã sử dụng vũ khí hóa học tấn công người dân của mình khiến 87 người thiệt mạng “Hitler là một người đáng khinh nhưng thậm chí ông ta còn không sử dụng vũ khí hóa học”. Sau đó, Sean Spicer đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn của mình. Phát ngôn này đã nhận hàng loạt “búa rìu” dư luận, và trên cộng đồng cư dân mạng, những biểu tượng emoji như Thinking Face - Mặt ngẫm nghĩ, Tears of Joy - Cười ra nước mắt, khuôn mặt giận dữ là những biểu tượng phản ứng từ platform Twitter.

NGÀY THỨ 83 - Miếng bánh sô cô la

Tweet về câu chuyện chiếc bánh sô cô la của Tổng thống Trump được Chelsea Clinton đăng tải vào ngày 13 tháng 4 vừa qua trở thành tâm điểm đón nhận nhiều lượt tương tác ấn tượng trên Twitter. Nội dung của Tweet có nội dung như sau “Thật đáng quan ngại khi Trump có thể nhớ về thứ mà mình đã ăn (miếng bánh sô cô la) - nhưng lại không nhớ mình đã phóng những quả tên lửa đi đâu (Syria, không phải Iraq cho đến khi ông đính chính lại)”. Hàng loạt những biểu tượng emoji tượng trưng cho bánh kẹo hàng loạt được sử dụng, cũng như emoji cười ra nước mắt, khuôn mặt xấu hổ và quả bom.

Tóm tắt về sự việc trên, khi Tổng thống Trump dùng bữa cùng Chủ tịch Tập Cận Bình và đến phần tráng miệng, “Chúng tôi được dọn ra mẩu bánh sô cô la tuyệt vời nhất từng thấy. Chủ tịch Tập cũng rất thích nó.”, cùng lúc đó, Tổng thống Trump nhận được tin báo từ các tướng lĩnh và quyết định phóng 59 tên lửa đến căn cứ quân sự tại Syria. Tuy nhiên, những gì mà ông đã thông báo đến Chủ tịch Trung Quốc lại hơi có một chút sai lệch “nhỏ” rằng: “Chúng tôi vừa bắn 59 quả tên lửa vào Iraq”. Cho đến khi nhà báo đính chính lại rằng “Có phải ý ông là Syria?”, Trump đồng tình “Đúng vậy, vào Syria.”

Hà My
iPrice Group
Theo: Talkwalker

Về iPrice Group

iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp, nơi người mua sắm có thể tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá và tiết kiệm với các ưu đãi tuyệt vời. iPrice liên tục kết nối người mua sắm với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử trong khu vực. Kể từ tháng 10 năm 2014, nền tảng này được thiết lập xuyên suốt bảy thị trường: Malaysia, Indonesia, Singapore, Vietnam, Thailand, Philippines và Hong Kong. iPrice hoạt động trong ba lĩnh vực: điện tử tiêu dùng, thời trang và làm đẹp, coupon và ưu đãi.