Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp kinh doanh lần 6 - 2017

Dự án khởi nghiệp "Đồ chơi mô hình sáng tạo" Big Lego xuất sắc giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh lần 6 - 2017.

Sau gần 2 tháng diễn ra cuộc thi, Gala chung kết cuộc thi KNKD lần 6-2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những màn tranh tài đặc sắc và thú vị đến từ 5 đội thi đến từ nhiều trường ĐH, CĐ, HV khác nhau. Cuối cùng, dự án "Đồ chơi mô hình sáng tạo" Big Lego của nhóm Bsmall đã xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi và trở thành Quán quân mùa thứ 6 cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh.

Vào lúc 7h30’ sáng Thứ 7 ngày 13/05/2017, CLB GPA đã tổ chức buổi Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần 6-2017 thu hút sự tham gia và cổ vũ của hơn 300 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, HV trên khu vực TP.HCM.

Năm 2017, cuộc thi Khởi nghuiệp Kinh doanh chính thức đánh dấu 6 lần tổ chức với sự trở lại mới mẻ và quy mô hơn. Với chủ đề năm nay là “ Cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, cuộc thi muốn mang một môi trường khởi nghiệp thực tế đầy cơ hội và thách thức đến với các bạn thí sinh tham gia cuộc thi.

Chính thức khởi động từ ngày 18/03/2017, cuộc thi đã nhận được tổng cộng:

  • 166 dự án gửi về.
  • 45 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên toàn miền Nam tham gia.
  • Trên 700 sinh viên tham gia dự thi
  • Trên 2.000 sinh viên tham dự các sự kiện bên lề.

Cuộc thi đã trải qua 2 tháng tổ chức với những vòng thi đầy cam go, thử thách và những vòng tập huấn vô cùng bổ ích, từ XUẤT PHÁT nối tiếp với TĂNG TỐC, đây thực sự là một đấu trường của hàng trăm dự án của sinh viên.

Đến tham dự buổi chung kết cuộc thi có mặt của các nhà tài trợ cuộc thi, các quý khách mời và các vị giám khảo là các CEO, lãnh đạo, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp thành công và uy tín:

  • TS Ngô Quảng Biên - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn East West
  • (Chị) Nguyễn Ngọc Vân Thanh - Đại diện Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TPHCM (ITP)
  • (Ông) Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đại Tín
  • (Ông) Lý Trường Chiến - Chủ tịch HĐQT Trí Tri Corporation
  • (Bà) Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp của BSSC
  • TS Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc kinh doanh SAIGON PETRO
  • (Ông) Trần Thành Nam - Giám đốc Khối kinh doanh và phân phối Hoa Sen Group

Về phía Trường Đại học Kinh tế – Luật có sự tham gia của:

  • PSG. TSKH Phạm Đức Chính – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh
  • ThS Nguyễn Khánh Trung – Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh
  • ThS Lê Thị Kim Hiền – Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kinh tế – Luật
  • (Chị) Phan Thị Thái An – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật

Từ hơn 166 dự án đăng ký dự thi, sau 3 vòng thi diễn ra trong 2 tháng, Ban tổ chức đã tìm ra 5 dự án khởi nghiệp đạt giải cao nhất và 30 dự án nhận học bổng của chương trình. Tổng giá trị các giải thưởng và học bổng trao tặng lên đến 3 tỷ đồng

05 đội thi xuất sắc nhất đến từ nhiều trường trên địa bàn Tp.HCM: ĐH Kinh tế, ĐH Ngoại Thương CS2, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Hoa Sen, HV Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông, ĐH FPT. Các đội thi đã có những phần thi vô cùng ấn tượng, mang đến những tinh thần khởi nghiệp đầy nhiệt huyết, đam mê và bản lĩnh.

Phần thi đầu tiên mở màn chương trình và cũng là nét đặc trưng của cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh - Phần thi “Sân khấu hóa ý tưởng” đã diễn ra vô cùng độc đáo với khả năng diễn xuất từ nhóm BELOCALS và những mô hình đầy sáng tạo từ nhóm BIGLEGO và các em bé đã làm cho sân khấu nóng hơn bao giờ hết. Sự đầu tư và khả năng sáng tạo của các đội thi là không giới hạn.

Phần thi “Thuyết trình và phản biện với khán giả” trong đó phần thi "Phản biện cùng khán giả" là một điểm mới và độc đáo của cuộc thi năm nay đã tạo nên sự thú vị và gay cấn hơn bao giờ hết. Khán giả thật biết làm khó các đội thi khi đưa ra những câu hỏi hóc búa, nhưng với sự trả lời đầy tự tin, bản lĩnh của các đội thi đã tạo ấn tượng mạnh đến Ban giám khảo và khán giả tại Hội trường.

Tại vòng thi "Phản biện cùng Ban Giám khảo’’ vòng thi cuối cùng để quyết định ngôi vị Quán quân của cuộc thi năm nay, các BGK đã đặt ra nhiều câu hỏi hóc búa và thách thức cho những đội thi, những phần phản biện sáng tạo và thú vị đã khiến cho không khí Hội trường hồi hộp, căng thẳng và "cân tài, cân sức", thật khó cho mọi người có thể quyết định được ai mới nười xứng đáng giành Giải Nhất năm nay.

Vòng thi phụ "Tìm kiếm Nhà đầu tư Tiềm Năng" - một nét mới của cuộc thi năm nay cũng không kém phần hấp dẫn khi sự thành công trong việc thuyết phục nhà đầu tư có ý nghĩa quyết định “sống còn” đối với các dự án. Và hết sức bất ngờ, Dự án Diker và Big Lego đã thuyết phục thành công một Nhà đầu tư khách mời và nhận được liên hệ hỗ trợ đầu tư cho Dự án.

Như vậy, 2 dự án Diker và Big Lego đã thành công trong việc kêu gọi nhà đầu tư cho dự án của mình, đó cũng là ý nghĩa mà cuộc thi KNKD muốn mang lại: Hỗ trợ các dự án có cơ hội hiện thực hóa đúng với Slogan cuộc thi "PUT YOUR IDEA INTO ACTION". Các dự án còn lại cũng nhận được những lời mời hỗ trợ Mentor cho dự án của mình.

Bên cạnh đó, Ban Giám Khảo đã có những lời khuyên chân thành đến các đội thi:

Ông Lý Trường Chiến - Chủ tịch HĐQT Trí Tri Corporation: “Thắng một cuộc thi không quan trọng, chiến thắng bản thân mình mới quan trọng, chặng đường của các bạn còn rất dài và tôi mong muốn sẽ gặp được các sản phẩm này trong tương lai.”

PGS TSKH Phạm Đức Chính - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh: "Những dự án muốn đi được dài lâu phải gắn với những giá trị xã hội và đó chính là giá trị cộng thêm giúp dự án có thể trụ vững, tinh thần dân tộc, ý nghĩa cộng đồng, đó là những gì mà những nhà khởi nghiệp ngày nay cần phải đưa vào dự án"

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp của BSSC: "Tôi mong rằng có thể thấy được những sản phẩm sáng tạo của các xem xuất hiện trên thị trường và mang đến cho mọi người. Trên con đường khởi nghiệp đầy khó khăn, nếu chúng em cần sự giúp đỡ, BSSC luôn sẵn sàng hỗ trợ các em!".

Những thành viên Hội đồng BGK khác cũng dành nhiều lời khuyên và động viên quý báu, và hứa sẽ sẵn sàng là những Mentor đồng hành cùng các dự án trên con đường khởi nghiệp sắp tới.

Trải qua một hành trình dài đầy thử thách của cuộc thi, bằng sự nỗ lực và cố gắng của mình, TOP 5 các đội thi xuất sắc đã lộ diện và khẳng định mình để trở thành đội thi xuất sắc nhất và dành phần thưởng xứng đáng tại buổi chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần VI – 2017.

Kết quả chung cuộc cuộc thi KNKD lần 6-2017:

  • GIẢI NHẤT thuộc về Dự án “Mô hình đồ chơi trẻ em sáng tạo – Big Lego ” đến từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật và Đại học Ngoại thương TP.HCM.
  • GIẢI NHÌ thuộc về Dự án “Dịch vụ du lịch Homestay và trải nghiệm văn hóa địa phương - Belocals” đến từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế- Luật.
  • GIẢI BA thuộc về Dự án “Màu vẽ tay tự nhiên - Kidpai” đến từ nhóm sinh viên Trường Đại học Hoa sen.
  • GIẢI KHUYẾN KÍCH thuộc về Dự án “Dịch vụ đi ké xe – Diker ” của nhóm sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Dự án “Website rèn luyện kĩ năng mềm –Kickyourself” của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh Tế TP. HCM và Đại học FPT.
  • GIẢI “DỰ ÁN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT" thuộc về "Dự án Dịch vụ cung cấp nhân sự part-time: GOPROMOTE.VN" của nhóm sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM.

“Khởi nghiệp Kinh doanh lần 6 - 2017” hy vọng những đóng góp của chương trình sẽ có thể ươm mầm cho những người trẻ trên con đường hiện thực hóa ước mơ “Khởi nghiệp” của họ. Hy vọng các bạn sẽ thành công hơn nữa sau cuộc thi và những tình cảm, sự ủng hộ dành cho cuộc thi không bao giờ thay đổi. “Khởi nghiệp Kinh doanh lần 6” đã có những thành công nhất định và hứa hẹn những mùa giải mới tiếp theo sẽ có nhiều bước tiến hơn nữa đề đồng hành cùng những ước mơ và tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam

Đặc biệt, đến với Chung kết KNKD 2017 còn có sự đồng hành của ca sĩ Lân Nhã - Á quân Chương trình “Mặt nạ ngôi sao” 2017 và Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng con trai - bé Xì Trum tham gia hỗ trợ đội thi.