Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Nhận định của nam và nữ giới về năng lực trong môi trường làm việc

Việt Nam được xem là một trong những quốc gia mà phụ nữ đóng vai trò chủ động trong xã hội. Theo báo cáo mới đây của Mastercard, Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách các nước có sự tiến bộ về vị trí của nữ giới trong xã hội, chỉ đứng sau New Zealand, Australia, Philippines và Singapore.

Q&Me đã tiến hành khảo sát 580 người làm việc toàn thời gian nhằm tìm hiểu quan điểm của họ về khả năng làm việc giữa nam và nữ. Chúng tôi đã đưa ra 12 tiêu chí để họ đánh giá xem nam hay nữ làm tốt hơn.

Theo kết quả nhận được, nam giới được đánh giá là tốt hơn trong việc "lãnh đạo", "tầm nhìn", "chiến lược", trong khi nữ là vượt trội trong "chăm sóc tốt", "siêng năng". Nếu bạn nhìn những đánh giá này, bạn sẽ thấy có một chút khác biệt.

Ví dụ, cả hai giới đều đồng ý nam giỏi hơn ở việc "lãnh đạo (nam 93%, nữ 86%)", "tầm nhìn (nam 94%, nữ 81%)", "chiến lược (nam 94%, nữ -83%) "và “rộng lượng (nam 82%, nữ 77%) và “nữ rất giỏi trong" chăm sóc tốt (nam 79%, nữ 80%)". Tuy nhiên có hai tiêu chí nam và nữ đánh giá khác nhau đó là về -“siêng năng” và “trách nhiệm”

Nếu quan sát về sự khác biệt trong quan điểm về giới, 64% nam cho rằng chăm chỉ hơn, trong khi có 82% nữ lại đánh giá bản thân mình chăm chỉ hơn nam. Xu hướng tương tự trong việc đánh giá về việc giới nào có trách nhiệm về hơn. Cả nam và nữ họ đều cho rằng bản thân mình chăm chỉ và có trách nhiệm hơn.

Nếu quan sát về sự khác biệt trong quan điểm về vùng miền, những người miền Bắc làm việc chăm chỉ hơn những người ở miền Nam. Thật thú vị khi ngay cả những người miền Nam cũng nghĩ rằng người dân miền Bắc làm việc chăm chỉ hơn.

Cuối cùng, Nhật Bản là nước đứng đầu khi nói đến đất nước chăm chỉ nhất,theo sau đó là Singapore và Hàn Quốc. Người Nhật Bản trong mắt con người Việt Nam luôn là những người thông minh và chăm chỉ.

Vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.