Phân tích những xu hướng “hot” nhất dành cho các cô nàng (2)

Nhiều chủ đề nổi bật của các cô gái Việt Nam đã được Mirum nghiên cứu và đưa ra phân tích. (Những thông tin liên quan đến các chủ đề đươc thu thập trong Quý Một năm 2017)

Mới đây, Mirum Vietnam đã tiến hành phân tích những trào lưu mới nổi ở các bạn gái. Trong số rất nhiều những chủ đề nóng hỏi, các cô nàng đã cho thấy mối quan tâm đặc biệt sâu sắc của mình về vấn đề “Tình yêu”.

Nhìn chung, các cô gái Việt Nam tỏ ra rất thích thú với những bài viết bàn về phẩm chất của một người đàn ông tốt. Họ luôn dành nhiều thời gian để nghĩ về việc xây dựng một tổ ấm hạnh phúc trong tương lai như trở thành một người vợ yêu thương gia đình hay làm một người mẹ thông minh; và đó cũng được coi như là ước mơ của hầu hết các bạn gái ngày nay. Chúng tôi nhận thấy những thảo luận liên quan đến việc tìm kiếm một nửa còn lại phù hợp với mình như Mr. Right hay một người đàn ông có phẩm chất tốt để yêu thương và kết hôn đang ngày một gia tăng trong suy nghĩ của các cô gái trẻ. Đặc biệt, những câu trích dẫn hay từ những tác giả nữ có sức ảnh hưởng lớn như Huyền Trang Bất Hối, Phan Ý YênGào về “Phẩm chất một người đàn ông tốt để yêu thương” đã thu hút hàng ngàn bình luận và chia sẻ từ các đọc giả nữ.

Bên cạnh đó, cũng không kém phần thu hút các cô nàng trẻ tuổi đó là những bài viết đưa ra lời khuyên để các bạn có thể tìm kiếm một nửa phù hợp với mình; loạt tranh ảnh hài hước kể về “Một cuộc hôn nhân đáng mơ ước trên thực tế sẽ như thế nào”; hay đoạn video ghi lại giây phút chú rể nhìn cô dâu của mình với ánh mắt đầy chân thành tại lễ kết hôn; và cả những bức ảnh hoạt hình siêu dễ thương khắc họa về mẫu người đàn ông mà các cô gái nên lựa chọn để gửi gắm yêu thương.

Một điều đáng chú ý ở đây là những bài viết đều rất tập trung và súc tích, do đó người đọc có thể xem lướt qua mà vẫn nắm bắt được nội dung câu chuyện. Trong thế giới công nghệ số hiện nay, truyền thông mạng xã hội dường như đang gặp phải rào cản ở những trào lưu mới, chúng gây ảnh hưởng đến nội dung bài viết trên mọi khía cạnh. Chính vì thế, để truyền thông thành công trên mạng xã hội, các công ty phải biết cách “quảng cáo” bài viết của mình. Nhiều công ty cần phải biết nắm bắt xu hướng mới nổi dựa vào những nghiên cứu chính xác, hợp thời, kết hợp phân tích thị trường mục tiêu với những bài viết ngắn gọn nhưng thú vị, và một vài tương tác thực tế.

Ngoài ra, con gái cũng rất muốn biết trong mắt con trai họ trông như thế nào. Có một quyển sách khá nổi tiếng của một tác giả người Mỹ đồng thời là Cố vấn Quan hệ - ông John Gray, cuốn sách với tựa đề “Đàn ông Sao Hỏa, đàn bà Sao Kim”. Tựa đề quyển sách cũng cho ta thấy rằng, đàn ông và đàn bà là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Cách chúng ta nghĩ, nhìn nhận mọi thứ, tư duy và não bộ của chúng ta khi xử lý mọi việc, giải quyết vấn đề và cảm nhận về đối phương, tất cả cho thấy giữa hai giới thật sự rất khác nhau.

Vì thế mà những nỗ lực và hào hứng để tìm ra sự khác biệt trong cách mà con trai nhìn nhận và nghĩ về con gái so với cách mà các cô nàng tự nghĩ về bản thân đã không ngừng hấp dẫn giới trẻ trên mạng xã hội. Đáng chú ý là, những clip ngắn vô cùng hài hước về cách mà các chàng trai ngẫu nhiên cho nhận xét về bạn gái của họ hay những video về khoảnh khắc đáng yêu của một cô gái trong mắt của các chàng trai cũng đã thu hút vô số các bình luận dí dởm từ những người “cùng cảnh ngộ”.

Link: When a girl becomes lovely in guy’s eyes

Những nghiên cứu của chúng tôi về giới trẻ Việt Nam trong một dự án hợp tác với nhãn hàng Stings đã cho thấy có tới 60% giới trẻ Việt Nam sử dụng smartphone để truy cập mạng xã hội và họ dành ra 273 phút mỗi tuần để xem những video online. Điều này cho thấy các giới trẻ ngày nay sẵn sàng bỏ nhiều thời gian hơn để xem rất nhiều video trên mạng. Nếu trước đây, sách là nguồn cung cấp thông tin duy nhất và phổ biến nhất để mọi người tham khảo những lời khuyên và những bài học trong cuộc sống. Thì trong thời đại ngày nay, khi mà các bạn trẻ dành nhiều thời gian hơn để tương tác với nhau trên mạng, Internet và mạng xã hội đã trở thành nguồn tìm kiếm thông tin, kiến thức về cuộc sống đầy tiện lợi cho họ. Vì vậy, những đoạn video ngắn nhưng đầy thú vị, phù hợp với những trào lưu có tốc độ thay đổi chóng mặt sẽ có thể vừa cung cấp kiến thức mà các bạn trẻ mong muốn, vừa dễ dàng đạt được mức thu hút cao cùng với nhiều sự quan tâm.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới nhận định, những thay đổi cơ bản về nhu cầu đang diễn ra như sự phát triển minh bạch, mức gắn bó khách hàng, và mẫu hành vi khách hàng mới buộc các công ty phải thích nghi trong cách mà họ thiết kế, tiếp thị và truyền tải sản phẩm cũng như dịch vụ. Thế giới kỹ thuật số ngày nay đang dần phát triển với nhịp độ tăng cao, đang thay đổi những lý thuyết truyền thống của tất cả các ngành đang tồn tại và đang tạo ra những phạm vi lĩnh vực mới. Như vậy, việc cung cấp những bài viết kịp thời, phù hợp với trào lưu hiện tại đang ngày một được chú trọng ở các công ty hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chủ đề nóng hiện đang gây sốt trên cộng đồng cũng như khám phá thêm những bài viết phân tích xu hướng nổi bật hàng tháng của Mirum, hãy liên hệ chúng tôi để được cung cấp bản hoàn chỉnh.

Liên hệ:

  • Han Nguyen

Client Service Manager

[email protected]

  • Anh Phan

Client Service Director

[email protected]

Written by Diem Dang

Designed by Claire HaeLim Ahn