Marketer Mỹ Nga
Mỹ Nga

Marcom Manager @ DOOPAGE

Top video thương hiệu viral nhất tuần W15/2017: Điện Máy Xanh và du lịch đại thắng

Mùa hè lại sắp đến, các video quảng bá du lịch xuất hiện nhiều hơn, nhất là clip về các địa điểm tại Việt Nam. Xem thì mới biết đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp làm đắm say lòng người vẫn đang chờ được khám phá.

Dưới đây là danh sách top video thương hiệu viral nhất trong tuần vừa qua được đánh giá bởi mạng xã hội Thật Vi Diệu.

1. Thác Bản Giốc - tuyệt cảnh thơ mộng của Việt Nam

Với 3 phút 22 giây video Thác Bản Giốc - tuyệt cảnh thơ mộng của Việt Nam xuất sắc đứng đầu trong top video thương hiệu hot tuần này. Thác Bản Giốc nằm trên biên giới Việt – Trung (tỉnh Cao Bằng) từ lâu được xem là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Là sự đúc kết giữa vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và sự tư duy về hình ảnh xuất sắc của con người, video đã tái hiện lại rõ nét hơn bao giờ những cảnh thơ mộng và hùng vĩ của địa danh nỗi tiếng này. Dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống trong xanh hòa quyện với đất trời mỹ lệ đẹp tạo nên một tuyệt tác thủy mặc của mẹ thiên nhiên. Video thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem, 18.000 lượt yêu thích và gần 26.000 chia sẻ.

2. Đã bao lâu rồi, bạn không chủ động nhắn tin cho Mẹ?

Đứng thứ 2 là video “Đã bao lâu rồi, bạn không chủ động nhắn tin cho Mẹ?”. Đây là một TVC quảng cáo của ứng dụng Mocha với thông điệp “Hãy nhắn tin cho mẹ từ Mocha, Giờ này có thể mẹ đang chờ.” . Đây là một lời nhắc nhở khiến nhiều người trăn trở liệu trong quay cuồng cuộc sống kia, bạn có đang bị những quan tâm khác che khuất đi sự quan tâm người đã mang nặng đẻ đau mình? Liệu giờ này mẹ cha có đang trông chờ một dòng tin nhắn của bạn, dù ngắn ngủi hay đong đầy yêu thương? Và nếu điện thoại bạn có không may hết tiền cũng đừng lo lắng vì Mocha miễn phí nhắn tin sms nội mạng viettel ngay cả khi thuê bao không còn tiền.

Tuy bản chất là một TVC quảng cáo nhưng đoạn video đã hàm súc rất nhiều tính nhân văn sâu sắc. Chính vì vậy mà “Đã bao lâu rồi, bạn không chủ động nhắn tin cho Mẹ?” đã tác động mạnh mẽ vào sâu thẩm trái tim của mỗi người, khiến video nhanh chóng đạt được 3 triệu lượt xem, 32.000 lượt thích và gần 70.000 chia sẻ sau khi đăng tải.

3. [Trailer] Nắng 2 | Bộ phim chắc chắn sẽ lấy nước mắt của bạn

Ai đã từng khóc với “Nắng” phần 1 thì chắc chắn sẽ rất mong đợi phần 2 của bộ phim này với dự báo sẽ tiếp tục lấy nhiều nước mắt của khán giả. Trailer Nắng 2 được đăng tải trên trang Galaxy Cinema và nhanh chóng thu hút hơn 452.000 lượt xem, 14.000 lượt yêu thích, gần 6.000 lượt chia sẻ.

Đoạn Trailer làm khán giả vô cùng lo lắng với hình ảnh bé Nắng bơ vơ đoạn cuối dự báo cái kết buồn trong Nắng 2. Phần 2 này còn hé lộ hai gương mặt mới đầy tò mò: Hoàng Phi và Miu Lê với phần xuất hiện khá ấn tượng.

4. Độ cao chọc trời của núi Phú Sĩ

Đứng thứ 4 của top video thương hiệu hot nhất tuần này là clip “Độ cao chọc trời của núi Phú Sĩ”. Nó chỉ vỏn vẹn 4 giây nhưng đã đạt được 22 triệu lượt xem, hơn 536.000 chia sẻ và 100.000 lượt yêu thích. Đoạn video được quay từ trên cao và khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng vì vẻ đẹp quá hùng vĩ, quá nên thơ của ngọn núi biểu tượng Nhật Bản này. Đây luôn là một điểm du lịch lí tưởng và đáng đi nhất mùa hè này.

5. “Mua máy lạnh đến ngay Điện Máy Xanh”

Chiến dịch PR của Điện máy xanh lại tiếp tục thành công với đoạn TVC quảng cáo “Mua máy lạnh đến ngay Điện Máy Xanh” với 128.000 lượt yêu thích, 5 triệu lượt xem và 35.000 chia sẻ trên facebook. Đoạn video có hình ảnh sinh động, bắt mắt, âm nhạc vui nhộn và lời bình hết sức dễ nhớ, dẽ thương.

Với tốc độ lan truyền và hiệu ứng mà các TVC quảng cáo của Điện máy xanh mang lại, các đoạn video này thật sự rất đáng học hỏi, nhiều ý kiến còn cho rằng nó xứng đáng trở thành quảng cáo huyền thoại của Việt Nam.

6. Công viên nước Hạ Long - điểm đến lí tưởng nhất cho mùa hè 2017

Lại một clip về du lịch lọt top video hot tuần qua với vị trí thứ 6. Đây là video với về : “Công viên nước Hạ Long - điểm đến lí tưởng nhất cho mùa hè 2017”. Nội dung đoạn clip là các trò chơi hấp dẫn, tươi mát phù hợp với mùa hè mà địa điểm du lịch mới này sẽ đem đến cho khách du lịch. Dự án tổ hợp du lịch, giải trí tại thành phố Hạ Long này do Tập đoàn Sun Group đầu tư với số vốn lên tới 6.000 tỉ đồng.

Video thứ 7 này đạt 710.000 lượt xem, 13.000 lượt yêu thích và 9.000 chia sẻ sau khi trang Ăn chơi Quảng Ninh đăng tải.

7. Đỗ Mỹ Linh - hành trình khám phá Phú Yên

Cuối cùng là video “Đỗ Mỹ Linh - hành trình khám phá Phú Yên” thu hút 101.000 lượt xem, 379 biệu tượng cảm xúc, 1.300 lượt chia sẻ.

Đoạn video dài 4 phút là những hình ảnh tổng kết lại hành trình Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh đến Phú Yên để quảng bá cho du lịch Phú Yên và cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017. Những danh lam thắng cảnh như Ghềnh Đá Đĩa, Mũi Điện, Bãi Môn; các di tích lịch sử, di sản văn hóa độc đáo của Phú Yên được hiện lên rất mỹ lệ và thổn thức lòng người. Có lẽ sau video này, Phú Yên sẽ thêm cơ hội được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Mỹ Nga
www.thatvidieu.com

Về Thật Vi Diệu

Thật Vi Diệu là mạng xã hội video giải trí thông minh và đầy đủ nhất Việt Nam với hàng trăm video hot mới mỗi ngày cùng hệ thống phân tích, sàng lọc và xếp hạng video dựa trên nhiều chỉ số đo lường phức tạp và đáng tin cậy. Thật Vi Diệu cung cấp giá trị giải trí cho người dùng Việt Nam và giá trị phân tích hành vi người dùng, đánh giá chất lượng video cho các đối tác của mình trong lĩnh vực marketing, research, creative content như Ecomobi, ID Communication Group, SVTV, Younet Digital và Buzzmetrics...