Đồng sáng tạo nội dung: tại sao không?

Nội dung của bạn có tạo đủ tương tác chưa? 60% người làm marketing nói rằng sản xuất ra nội dung tương tác cao là thử thách hàng đầu của họ. 72% khẳng định việc tạo ra nội dung tương tác tốt hơn là ưu tiên số một trong thời gian tới của họ.

Nhưng, một thương hiệu có thể thực hiện thêm bao nhiêu chiến lược để truyền tải thông điệp của mình bằng những cách mới mẻ và sáng tạo nhằm kết nối với người tiêu dùng? Các nhãn hàng đang tận dụng những phương pháp phổ biến nhưng số liệu cho thấy nội dung của họ vẫn không đủ tương tác để có được sự chú ý của đối tượng họ nhắm đến. Câu trả lời cho tình trạng này là nội dung không cần quá nhiều, mà quan trọng là phải phù hợp, và đây là nơi việc đồng sáng tạo bắt đầu.

Lợi ích của việc đồng sáng tạo

Nếu bạn đang cố thu hút thêm sự chú ý từ khách hàng mục tiêu của mình, hãy để một ai đó trong số những người ảnh hưởng nói thay bạn. Việc này được gọi là đồng sáng tạo. Mối quan hệ mật thiết giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng thúc đẩy họ tham gia sáng tạo nhiều hơn những nội dung liên quan đến nhãn hàng, đăng tải trên kênh của mình.

Việc đồng sáng tạo mang tính cộng tác cao, thúc đẩy người ảnh hưởng thay đổi suy nghĩ và ý kiến của họ để cùng với nhãn hàng tạo ra một chiến dịch đáng tin và có sức ảnh hưởng.

Ảnh: iStock.

Khi bạn cùng với người ảnh hưởng sáng tạo nội dung, thương hiệu của bạn có thể được lợi theo nhiều cách:

  1. Tính xác thực – Không ai có thể truyền đạt đến người hâm mộ của một người ảnh hưởng chân thực hơn chính họ. Những người theo dõi biết rõ giọng điệu của người ảnh hưởng mà họ theo dõi và họ có thể dễ dàng nhận biết những nội dung từ nhãn hàng. Người ta cũng mặc nhiên bỏ qua quảng cáo và họ không muốn nhìn thấy quảng cáo – thực tế, 96% mọi người cảm thấy rằng ngành quảng cáo thiếu xác thực. Tính xác thực sẽ xóa bỏ định kiến này về quảng cáo và giúp kết nối khán giả với thương hiệu của bạn.
  2. Lợi ích trông thấy – Người ảnh hưởng thể hiện cho mọi người thấy những lợi ích cụ thể của sản phẩm (ví dụ: video mô tả việc mở hộp, dùng thử và trải nghiệm cá nhân), thay vì chỉ dùng lời nói mô tả chung chung. Và bằng việc cộng tác xây dựng nội dung, họ sẽ kết nối được với người theo dõi bởi vì những người này đã đồng tình với phong cách, giọng điệu và thông điệp độc đáo từ họ.
  3. Tính sáng tạo – Có thể có nhiều cách mới lạ để giới thiệu sản phẩm mà bạn chưa từng nghĩ đến. Việc cho phép một người ảnh hưởng đồng sáng tạo nội dung giúp tạo ra một tiếng nói mới cho thương hiệu của bạn và những ý tưởng sáng tạo mới.
  4. Nhiều tiếng nói – Hãy mang đến nguồn năng lượng mới cho thương hiệu của bạn bằng cách làm việc với những người ảnh hưởng có thể truyền cảm hứng bằng nhiều cách truyền đạt khác nhau. Hãy tiếp cận khách hàng bạn chưa bao giờ kết nối và thu hút những người mới đến với thương hiệu của mình.

Đồng sáng tạo không chỉ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn mà nó còn tốt cho người ảnh hưởng, mọi việc sẽ theo đúng ý bạn. Khi những người ảnh hưởng chia sẻ việc xây dựng nội dung với bạn, họ sẽ có cảm giác gắn bó hơn, như một sự hợp tác thay vì là một “công việc”. Điều này nuôi dưỡng tính xác thực và cảm xúc, những thứ sẽ giúp lan tỏa nội dung tạo bởi người ảnh hưởng và kết nối nó đến với đối tượng mục tiêu sâu sắc hơn.

Ảnh: Pexels.

Bắt tay vào việc đồng sáng tạo với một người ảnh hưởng

Đồng sáng tạo đòi hỏi nỗ lực từ cả hai phía, nhãn hàng và người ảnh hưởng. Các nhãn hàng sẽ tạo ra marketing brief và hướng dẫn, người ảnh hưởng có thể cung cấp nội dung bài viết và cách thức đăng tải tốt nhất. Để thực hiện nó thành công, hãy tìm những chuyên gia bên ngoài để hợp tác. Làm việc cùng chuyên gia sẽ mang tính quyết định cho một chiến dịch đồng sáng tạo với người ảnh hưởng thành công.

Hầu hết những người ảnh hưởng sẽ ủng hộ ý tưởng cùng tạo nội dung vì khi vun đắp giá trị cho kênh của mình họ đã đầu tư thời gian cá nhân để nuôi dưỡng và phát triển nó. Một người ảnh hưởng sẽ không muốn làm bất kỳ điều gì nguy hại đến mối quan hệ của họ với người theo dõi.

Theo: Hiip.asia

Hiip.asia là nền tảng trực tuyến giúp kết nối các nhãn hàng, nhà quảng cáo trực tiếp với những người ảnh hưởng phù hợp trên mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam.