Nhẫn tâm để Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công

Đừng vội nghe các chuyên gia thương hiệu “chém gió xuyên biên giới” rằng: Đặt Tên Thương Hiệu là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, về công ty, đối thủ cạnh tranh, sứ mệnh, tầm nhìn, điểm mạnh, điểm yếu, khác biệt thương hiệu,…


nhan tam de dat ten thuong hieu.jpg
► Nhẫn tâm để Đặt Tên Thương Hiệu Thành Công

Thật ra thì bạn chỉ cần xác định “phẩm chất thương hiệu” rõ ràng thôi là bạn đã đi “quá nửa” hành trình Đặt Tên Thương Hiệu của mình rồi.

Ấy thế mà cái việc xác định “phẩm chất thương hiệu” lại trở thành cái việc đau đầu không ít chủ doanh nghiệp đấy ạ!

Người ta lại bảo rằng, chỉ tầm vóc của các chuyên gia thì mới dễ thấy những điểm đặc biệt của thương hiệu, mà kẻ bên trong vì rối quá mà càng tìm càng lặn mất tăm hơi????

Rõ ràng sự thật không hẳn vậy!

Sự thật là bạn biết quá nhiều về thương hiệu của mình, chính vì biết quá nhiều, tâm đắc quá nhiều nên bạn không nhẫn tâm vứt bỏ bất cứ phẩm chất thương hiệu nào. Chuyện cũng lạ, nhưng cũng đúng đến kỳ lạ!

Việc đầu tiên bạn cần làm để quá trình Đặt Tên Thương Hiệu trở nên thật đơn giản là: Bạn phải NHẪN TÂM một chút!

Thế này nhé! Để tôi lấy một ví dụ thực tế cho dễ hiểu!

Bạn muốn bắt đầu một thương hiệu tã sữa (tã dành cho trẻ sơ sinh), hãy suy nghĩ về phẩm chất thương hiệu của bạn sẽ có:

- Thấm hút tốt (cái này là đương nhiên)
- Thân thiện với làn da nhạy cảm của bé
- Mềm mại
- Chống hăm hiệu quả
- Thể hiện tình yêu của mẹ
- Trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước
- …….

Cứ theo cái danh sách này có khi bạn phải vẽ được cả mấy chục tranh tính cách thương hiệu nữa ấy chứ!!!!

Nhưng mà chú ý chút nhé!

“Tình yêu của mẹ” – nó đủ rộng và đủ đẹp để bao hàm tất cả các phần tính cách còn lại. Hơn nữa còn gắn liền với chữ “TÌNH” rất đẹp cho một thương hiệu của bé!

Và thế là “nhẫn tâm” bỏ qua cả tá “phẩm chất” tốt đẹp, chúng ta giữ lại “Tình yêu của mẹ”.

Lại tiếp tục với “Tình yêu của mẹ”:

+ Quan tâm
+ Chăm sóc
+ Âu yếm
+ Dịu dàng
+ Ngọt ngào
+ Ôm ấp
+ Những nụ hôn
+……….

nhan tam de dat ten thuong hieu thanh cong.jpg
► Tuyệt vời với "Nụ Hôn Của Mẹ"

Dừng lại… Dừng lại… Dừng lại……

“Những nụ hôn” có phải quá đủ và quá đẹp cho “Tình yêu của mẹ”?

Có vẻ ổn rồi đấy?!

Chúng ta nhặt ra được 3 từ: Mom, Love & Kiss

Lên phương án cái nhỉ?

MomLove
MomKiss
Love Mom
LoveKiss
KissMom
KissLove

“MomKiss” có vẻ dễ đọc, dễ nhớ, và gần nhất với ý nghĩa mà nãy giờ ta đang lùng sục cho ra….

Thử liên tưởng nhé!

“Nụ hôn của mẹ” thì hẳn là dịu dàng, ngọt ngào, mềm mại, ấm áp, yêu thương, chăm sóc,… đặc biệt gắn liền với sản phẩm tã sữa, thì hẳn sản phẩm phải thấm hút quá tốt, không hăm và tất nhiên là hoàn toàn phù hợp với làn da bé,…

“Nụ hôn của mẹ” cũng chẳng thể khiến khách hàng có liên tưởng xấu xí được (trừ những người đầu óc quá thoát tục)…

Bạn thấy không?

Để đặt tên một thương hiệu thành công thực ra cũng chỉ đơn giản thế thôi. Đâu cần cầu kỳ, đâu cần phải mất quá nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, đâu cần đào quá sâu vào những điểm khác biệt, đâu cần phải là “chuyên gia”?

Chỉ cần “chịu” và “dám” nhẫn tâm với thương hiệu một xíu thôi, bạn đã tự mình tạo ra một tên thương hiệu tuyệt vời rồi!!!!

Xin phép cho tôi hỏi nốt câu cuối?
“Bạn có phát hiện ra cái tên MomKiss có điểm nào không phù hợp với một thương hiệu tã sữa không?”



Hải Nguyên
Go & See