Giải mã ẩn số chiến thắng hạng mục Film tại Vietnam Young Lions 2017

Là một trong những hạng mục thu hút nhiều thí sinh đăng ký nhất và được đánh giá là khó nhất trong năm 2017, thử thách hạng mục Film quả là một bài toán nan giải đối với các tài năng trẻ.

Làm sao để thoát khỏi cái bóng quá lớn của phim quảng cáo Sprite đang xuất hiện khắp mọi nơi? Làm sao để cho ra lò một ý tưởng thực sự mang tính bứt phá và thực hiện nó trong vòng 48 giờ ngắn ngủi? 3 tác phẩm xuất sắc nhất của hạng mục Film đã mang đến những câu trả lời thực sự thuyết phục người xem.

Giải Đồng: Kết nối - Câu chuyện cũ mà không cũ

Vẫn sử dụng ý tưởng mô tả tình huống “khó đỡ” nhưng đội Là Team đã vượt qua lối mòn để khai thác những tình huống “khó đỡ” dưới góc nhìn tinh tế và mang đầy tính thời đại. Đó là những khi người trẻ vuột mất cơ hội hiểu nhau vì mải mê bận rộn với mạng xã hội, những khi buổi họp nhóm trở nên buồn tẻ và vô nghĩa vì mỗi cá nhân chỉ quan tâm đến thú vui của riêng mình, những khi cha mẹ và con cái chỉ “tồn tại"chung một nhà chứ không hề sống. Cuối cùng, film phản ánh vấn đề chung mà cộng đồng teen cũng như xã hội đang đối mặt: sự thiếu kết nối thực sự giữa người với người. Từ đây, hình ảnh của Sprite nổi bật lên như một thức uống có khả năng “kết nối”, giúp mọi người đến gần nhau hơn nhờ tác dụng “nghĩ thông”, thúc đẩy mọi người chủ động hành động để thay đổi thực trạng.

Giải Bạc: Ý tưởng độc đáo, thông điệp thông minh

Chọn đường đi khó nhưng đội Neighbors From Hell đã có màn trình diễn ấn tượng khi xây dựng film như một game điện tử mà trong đó người chơi được yêu cầu đặt ngón tay của mình vào hình ảnh lon Sprite trên màn hình. Bằng cách này, trò chơi dẫn người tham gia đi qua các tình huống khó lường như: thoát khỏi tầm nhắm của võ sĩ, tránh những nhát kiếm của đội tập dưỡng sinh, vượt qua trò chơi Mario khó nhằn… Tưởng chừng như vô nghĩa nhưng thông điệp cuối film đã nói lên tất cả: Nếu như Sprite giúp bạn vượt qua những tình huống “khó đỡ” trong đoạn quảng cáo này, Sprite cũng giúp bạn vượt qua những tình huống khó khăn trong cuộc sống.

Giải Vàng: Xuất sắc trong cách chọn hình ảnh thể hiện

Với cách chọn thể hiện hình ảnh khác biệt và đầy tinh tế, tác phẩm đạt giải Vàng trong hạng mục Film năm nay đã thực sự chinh phục Ban Giám Khảo. Không câu chuyện, không nhân vật, không tình huống nhưng đội DAIZO vẫn thể hiện được thông điệp muốn truyền tải bằng cách đặt sản phẩm Sprite làm hình ảnh chủ đạo với góc quay độc đáo (từ dưới lên trên). Mở đầu film, người xem được gây ấn tượng với hình ảnh nước Sprite trong vắt, sau đó là hành trình chai Sprite từ trạng thái đầy đến khi cạn sạch. Và rồi, dòng chữ Free mind hiện lên để làm rõ thông điệp: Khi bạn tận hưởng Sprite đến giọt cuối cùng cũng chính là lúc đầu óc bạn được giải phóng! Cuối cùng, đáy chai vỡ ra một cách chủ ý, nhờ đó, ánh sáng có thể xuyên qua, cảnh vật hiện lên rõ ràng hơn. Film kết thúc bằng hình ảnh nắp chai Sprite được đặt giữa trung tâm ánh sáng. Từ đây, thông điệp chính của film được đẩy lên cao trào: “Free mind. There’s always a light” – Khi đầu óc tỉnh táo, bạn sẽ luôn tìm thấy ánh sáng để nhìn thông suốt mọi vấn đề trong cuộc sống.

Với phần thi xuất sắc, đội DAIZO xứng đáng để cùng các quán quân của 2 hạng mục Cyber và Marketers đại diện Việt Nam thi đấu tại Young Lions 2017 - cuộc thi sáng tạo quốc tế dành cho các tài năng trẻ nằm trong khuôn khổ Cannes Lions 2017 - Liên hoan Sáng tạo toàn cầu đình đám tại Pháp vào tháng 6 này.