Marketer Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà

Tư vấn thương hiệu @ Bigsouth Brand

Vai trò của thiết kế bao bì chuyên nghiệp trong kinh doanh

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là một phần hết sức quan trọng đối với công việc kinh doanh của các công ty, nó là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút về phía sản phẩm, kích thích khách hàng hành động mua. Vì vậy, một thiết kế bao bì đẹp có các vai trò đặc biệt sau:

Thiết kế bao bì đẹp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh

Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

Thiết kế bao bì sản phẩm thường dựa trên định hướng thiết kế của hệ thống nhận diện cũng như định vị của thương hiệu sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh với các sản phẩm cạnh tranh khác cũng như tạo sự nhất quán của bao bì với các tài liệu tiếp thị khác của doanh nghiệp, do đó hình thức thiết kế bao bì phản ánh rất rõ và làm nổi bật doanh nghiệp đó. Chúng ta dễ dàng nhận diện ra Starbuck qua thiết kế ly đựng café, bao bì đựng café hạt của thương hiệu này.

Liên kết khách hàng và thương hiệu.

Thiết kế bao bì giúp liên kết khách hàng và thương hiệu.

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp tạo mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, thể hiện sự tương tác của hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng thì hình ảnh thương hiệu lại được cũng cố và dần dần tạo sự trung thành thương hiệu.

Là tài liệu truyền thông.

Một thiết kế bao bì đẹp giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng giúp người tiêu dùng có niềm tin sản phẩm, việc trải nghiệm của khách hàng thông qua một thiết kế bao bì đẹp giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu.

Tăng 200% cơ hội bán hàng.

Một thiết kế bao bì đúng chuẩn giúp DN gia tăng 200% cơ hội bán hàng.

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là nhân tố giúp tăng doanh số bán hàng thông qua việc tăng cao cơ hội tiếp xúc khách hàng, lôi cuốn khách hàng về cuối cùng trong lúc họ tìm kiếm sản phẩm trên các kệ hàng. Nếu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì cơ hội khách hàng chọn sản phẩm sẽ cao hơn.

Chuyển tải thông tin.

Bao bì chính là nơi cung cấp các thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng.

Bảo vệ sản phẩm là chức năng không thể thiếu.

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu.

Bảo vệ sản phẩm, thu hút khách hàng là chức năng không thể thiếu của bao bì.

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì tại Tp.HCM bạn có thể tìm đến Bigsouth Brand – đơn vị thiết kế gần 15 năm kinh nghiệm, am hiểu thị trường Tp.HCM. Hãy thiết kế bao bì đúng chuẩn branding ngay hôm nay để có doanh thu vượt xa đối thủ cạnh tranh ngay sau khi thực hiện dự án với chúng tôi. Chi tiết về chúng tôi tại www.bigsouthbrand.com, hotline 0903 748 168.