[BLM2017] Kết thúc vòng 1 và 15 gương mặt đội chơi xuất sắc nhất

Vào ngày 15 tháng 4 vừa qua tại tòa nhà FPT 17 Duy Tân, vòng 1.2 Trình bày đề án của top 30 Bản Lĩnh Marketer 2017 đã chính thức diễn ra. Đây chính là cơ hội cuối cùng để 30 đội chơi ghi điểm với ban giám khảo trước khi chọn ra top 15.

Với yêu cầu xây dựng một chiến dịch Marketing cho dòng xe Janus của Yamaha với nguồn kinh phí lên đến 10.000.000.000 đồng, đề bài của “Bản lĩnh Marketer 2017” đã thể hiện rất rõ tiêu chí của cuộc thi năm nay: Chuyên môn, thiết thực nhưng vẫn thỏa sức sáng tạo. Sau vòng 1.1 – Tổng quan đề án nhận được hàng trăm clip dự thi gửi về từ khắp cả nước, ban tổ chức đã chọn ra top 30 để bước tiếp vào vòng 1.2 trình bày đề án. Ngồi vào vị trí “ghế nóng” của vòng 1.2 là những tên tuổi hàng đầu về Marketing tại miền Bắc như anh Trần Anh Tú – giám đốc chiến lược Interstellar, anh Hoàng Việt Thắng – giám đốc Marketing TH true Milk, chị Lê Tuyết Mai – Trưởng bộ phận Marketing tại Vinpearl cùng đại diện đến từ thương hiệu Yamaha và các anh chị trong ban cố vấn.

Trong thời gian 5 phút thuyết trình và 7 phút phản biện với BGK, 30 đội thi đã thể hiện rõ những điểm khác biệt trong đề án của mình. Về insights, 30 đội chơi là 30 góc nhìn khác nhau về đối tượng mục tiêu. Có thể điểm qua một số cách khai thác như nhu cầu thể hiện chất Việt Nam; hay các cô gái hiện đại luôn muốn làm chủ cuộc sống của riêng mình; hoặc quan niệm về ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của phụ nữ hiện đại,… Từ những nghiên cứu và phần insight được đưa ra, các đội chơi đã đi đến xây dựng những big idea cho toàn chiến dịch, có thể kể đến như “Janus lên ga, cảm hứng bay xa”, “Depart from love”, “Stronger, not a man”,…

Về deployment, đa phần các đội đều lựa chọn mô hình triển khai: Gợi mở - Trải nghiệm – Lan tỏa, trong đó phần Trải nghiệm và Lan tỏa hầu hết được đầu tư kĩ lưỡng để truyền tải thông điệp từ Thương hiệu cũng như toàn chiến dịch. Có thể nói, với sự chuẩn bị kỹ càng, top 30 đã thực sự gây được ấn tượng với ban giám khảo – những nhà chuyên môn khó tính.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng, 30 đội chơi vẫn vấp phải những điểm trừ trong đề án. Theo nhận định từ phía ban giám khảo, các đề án có vẻ vẫn chưa đạt được kì vọng của BGK về tính kết nối giữa insights với positioning của thương hiệu, dù cho có thể insights rất hay. Bên cạnh đó, một số đội chơi do thiếu kinh nghiệm nên đã quá tham lam ý tưởng trong deployment plan tạo nên những quan ngại về tính khả thi hay ngược lại, có những đội lại chưa phân bố đều các hoạt động trong từng giai đoạn, dẫn đến một bản kế hoạch gây cảm giác hụt hẫng. Ngoài ra, BGK cũng muốn nhắc nhở các đội chơi hãy chú ý tới phần copywriting khi đưa ra insights hay big idea.

Buổi thuyết trình của top 30 “Bản lĩnh Marketer 2017” đã khép lại với 30 cá tính hoàn toàn khác biệt. BGK khi bàn bạc để lựa chọn ra 15 đội chơi đi tiếp vào vòng trong thực sự đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng, những người “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi đã quyết định ra 15 cái tên vô cùng tiềm năng để tiếp tục con đường chinh phục ngôi vị quán quân của cuộc thi mùa thứ 6.

Xin chúc 15 đội chơi sẽ có phần thể hiện thật tốt trong những vòng thi tiếp theo của “Bản lĩnh Marketer 2017”!

Thông tin liên hệ: