Marketer Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà

Tư vấn thương hiệu @ Bigsouth Brand

Thiết kế logo chuyên nghiệp rất cần cho DN, vì sao?​​​​​

1/ Thực trạng DN thường gặp phải về thiết kế logo ​​

Logo là gương mặt đại diện của doanh nghiệp, là tấm gương phản chiếu giá trị của thương hiệu, vì vậy thiết kế logo chuyên nghiệp luôn là vấn đề được các quản lý doanh nghiệp coi trọng và cần phải có, từ doanh nghiệp mới thành lập cho đến các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm và kể cả các thương hiệu đình đám toàn cầu. Thông thường các doanh nghiệp thường cố gắng tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp để sở hữu một logo chuẩn branding ngay từ đầu, tuy nhiên vì một lí do nào đó họ DN vẫn thường gặp phải các “sự cố” về logo như:

Sử dụng logo có thiết kế không đúng chuẩn branding sẽ gây ra nhiều tác hại đối với DN.

  • Các doanh nghiệp startup nhất thiết cần thiết kế logo để nhận diện thương hiệu.
  • Thiết kế logo chưa đúng chuẩn branding.
  • Logo khó nhận diện, không nổi bật, không có gì độc đáo, không ấn tượng với khách hàng.
  • Logo đã quá cũ, không còn phù hợp với thực trạng hoạt động hiện tại của công ty và thị trường.
  • Logo DN đang sở hữu có thiết kế tương tự với logo của một đơn vị khác hoặc thậm chí gây nhầm lẫn với logo của đối thủ cạnh tranh.
  • Thiết kế logo khó ứng dụng trong thực tế,…

2/ DN nên xử lý vấn đề như thế nào?

Khi gặp phải các vấn đề trên thì DN nên rà soát lại lỗ hỏng, xác định vấn đề thực sự mình đang gặp phải là gì? Phân tích, đưa ra đánh giá và thiết kế logo chuyên nghiệp mới đúng chuẩn, đủ khả năng giúp bạn trở nên nổi bật giúp DN gia tăng giá trị kinh doanh và nâng tầm thương hiệu.

3/ Vì sao DN cần thiết kế logo chuyên nghiệp?

Một logo được thiết kế đúng chuẩn branding sẽ đưa lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích:

  • Tạo ấn tượng, khẳng định sự chuyên nghiệp của DN đối với khách hàng và đối tác, giúp họ nhìn thấy rõ sự chuyên nghiệp trong tổ chức và hoạt động của DN.
  • Thể hiện rõ bạn là DN thực sự uy tín, chỉn chu ngay từ hình ảnh bên ngoài.
  • Khẳng định chất lượng với khách hàng cũ, thu hút khách hàng tiềm năng, giúp họ dễ ghi nhớ đến thương hiệu của bạn.
  • Giúp DN trở nên nổi bật trong lĩnh vực hoạt động, nổi bật hoàn toàn trước đối thủ cạnh tranh.
  • Truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng, giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo, marketing và tạo nên sự khác biệt, thúc đẩy doanh thu và gia tăng giá trị thương hiệu.

4/Sẽ ra sao nếu DN không có một thiết kế logo tốt?

Nếu DN không đầu tư cho một thiết kế logo chuyên nghiệp thì thậm chí sẽ đối mặt với khá nhiều khó khăn khi bị các đối thủ vượt mặt, khách hàng không nhận diện được và tất nhiên như vậy sự DN có thể bị biến mất bất cứ lúc nào vì sự ì ạch không tên tuổi, không nhận diện, không khách hàng hay đối tác.

5/Thực tế cho DN bài học gì về thiết kế logo?

Thiết kế logo cũ của Co.op Mart.

Thực tế cho thấy rất nhiều DN sau một thời gian phát triển đều phải thiết kế lại logo cho phù hợp với thực tế, Vietcombank, ACB, Co.op Mart,… là những DN trong nước điển hình; các thương hiệu toàn cầu như Coke, Pepsi, Apple,.. cũng không tránh khỏi điều đó. Một lần thiết kế lại logo là một lần DN phải chi tốn rất nhiều chi phí để thiết kế lại hệ thống nhận diện, chỉnh sửa hết các tài liệu thương hiệu liên quan, chi phí quảng bá lại đến thị trường và công chúng,… Và như vậy không chỉ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc mà còn cả thời gian và cơ hội hợp tác kinh doanh nữa.

Thiết kế logo mới của Co.op Mart.

Vậy, tại sao DN không đầu tư thiết kế logo chueyen nghiệp ngay đúng chuẩn ngay từ đầu? Nếu công ty của bạn hoạt động trong vài tháng không có logo cũng có nghĩa là DN đang mất toàn bộ công sức và chi phí vào một “khoảng không” nào đó mà không lưu lại icon gì cho thị trường nhận diện. Hãy hành động ngay hôm nay để DN

6/ Thiết kế logo chuyên nghiệp ở đâu tại Tp.HCM?

Khi có nhu cầu thiết kế logo đẹp tại Tp.HCM bạn nên tìm đến Bigsouth Brand bởi đây là đơn vị thiết kế có gần 15 năm kinh nghiệm, am hiểu thị trường Tp.HCM cùng đội ngũ chuyên gia thương hiệu và thiết kế hàng đầu. Bigsouth Brand cam kết thiết kế logo chuyên nghiệp, đúng chuẩn branding, giúp DN gia tăng thương hiệu chỉ sau một dự án thiết kế, thời gian thiết kế nhanh, chỉ trong vòng 07 ngày làm việc; có nhiều gói thiết kế logo phù hợp để DN lựa chọn, được khuyến mãi mẫu thiết kế doanh thiếp kèm theo.

7/Khách hàng nói gì về chúng tôi?

Với hàng ngàn DN đã tin tưởng cùng hàng ngàn dự án thiết kế logo đã thực hiện thành công bạn có thể tìm thấy sự hiện diện của khách hàng của Bigsouth Brand ở khắp nơi, đặc biệt là khu vực Tp.HCM. Hãy nghe ý kiến của một số khách hàng nói về Bigsouth Brand sau khi chúng tôi thực hiện dự án thiết kế logo chuyên nghiệp cho họ:

Bigsouth Brand – Đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp tại Tp.HCM.

  • Bà Đào Thu Vân – Giám đốc Nha Khoa Vinh An: “Tôi rất hài lòng với dự án thiết kế logo chuyên nghiệp cho Nha khoa Vinh An mà Bigsouth Brand đã thực hiện, đó là một thiết kế đúng chuẩn branding và đã giúp Vinh An thực sự được khách hàng yêu mến, tin tưởng chỉ ngay sau khi đưa vào sử dụng. Thiết kế của các bạn đã giúp chúng tôi gia tăng giá trị thương hiệu một cách nhanh chóng”.
  • Ông Huỳnh Anh Vũ – Giám đốc Sản xuất Cty CP Bình Điền – Mekong: Thiết kế logo Đầu Trâu mà Bigsouth Brand sáng tạo cho Bình Điền quả thực là hình tượng mang đến thành công cho Bình Điền Mekong, không phải chỉ ở một tỉnh thành mà ở khắp nơi trên mọi miền đất nước và thậm chí còn hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc đưa hình ảnh, thương hiệu ra thị trường quốc tế. Bigsouth Brand thực sự là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp mà tôi rất yêu thích tại Tp.HCM”.

Đừng để doanh nghiệp của bạn “bị chìm trong quên lãng”, hãy thiết kế logo chuyên nghiệp ngay hôm nay để ngày mai thương hiệu của bạn sẽ được nhận diện ở khắp mọi nơi. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0903 748 168 để được tư vấn và báo giá.