V
Võ Julie

Country Manager @ SuperAwesome Vietnam

Thói quen trực tuyến của trẻ em APAC 2016-2017

Theo nghiên cứu thị trường được TotallyAwesomes thực hiện trong năm 2016 - 2017 về Trẻ em khu vực APAC, cách tốt nhất để tiếp cận và tương tác hiệu quả với các bé là tích hợp nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.

Kết quả khảo sát thói quen trực tuyến của trẻ em

Kể từ năm 2015, TotallyAwesome đã bắt đầu theo dõi nghiên cứu về sự tiếp nhận các thông tin truyền thông và hành vi của trẻ em trên toàn khu vực APAC. Qua đó chúng ta có sự so sánh về mức độ ưu tiên giữa việc sử dụng mobile, truy cập Internet và việc sử dụng TV của các bé, và sẽ có những thay đổi khác biệt như thế nào theo thời gian theo từng nhóm tuổi. Trong kết quả nghiên cứu đầu tiên, TotallyAwesome cũng cho thấy trẻ em khu vực APAC có thể tác động đến hành vi mua hàng của ba mẹ.

Năm 2016 - 2017, việc sử dụng Mobile và Internet của trẻ em khu vực Châu Á Thái Bình Dương - APAC thực sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến hành vi mua sắm của các bậc phụ huynh, từ đó mang đến cơ hội mới tiềm năng cho những thương hiệu dành riêng cho trẻ em.

Theo kết quả khảo sát, điện thoại thông minh và TV là những thiết bị phổ biến nhất được trẻ sử dụng hàng ngày. Trong đó, trẻ em có thể được cho phép truy cập và sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn TV tại 5/7 quốc gia được khảo sát và 95% gia đình trong khu vực sỡ hữu điện thoại thông minh ở nhà.

58% trẻ em APAC có quyền truy cập vào điện thoại thông minh và sử dụng chúng nhiều lần trong ngày, cũng tương tự như sử dụng TV. Ngoài ra, máy tính bảng thì cũng có đến 44% trẻ em sử dụng nhiều lần trong ngày.

58% trẻ em APAC có quyền truy cập vào điện thoại thông minh.

Tỉ lệ trẻ em hiện ưu tiên hơn cho các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang gia tăng nhanh chóng trong khu vực APAC. Nếu các buộc phải chọn giữa Internet và TV, 77% trẻ em sẽ chọn Internet. Sự ưu tiên lựa chọn này đã tăng trưởng đáng kể so với năm trước, tăng 11% so với năm 2015.

Với 77% Trẻ em chọn sử dụng Internet thay vì xem TV cho thấy sự yêu thích của các bé đối với kênh giải trí này.

Chuyện không hề bất ngờ khi kết quả khảo sát chứng minh được trẻ em sử dụng Internet cao hơn hẳn so với truyền hình tại khu vực APAC. Theo quan sát của cha mẹ, thời gian trung bình trẻ em dành cho Internet vào các ngày trong tuần là 2 giờ 54 phút - nhiều hơn 24 phút so với xem TV. Thời gian trực tuyến hàng ngày tăng lên đáng kể theo độ tuổi. Trẻ 12-14 tuổi sử dụng Internet gần 3,5 giờ vào các ngày trong tuần và gần 4,5 giờ vào cuối tuần, cao hơn đáng kể so với trẻ 6-8 tuổi sử dụng Internet 2,5 - 3 giờ mỗi ngày.

Thời gian trung bình trẻ em dành cho Internet vào các ngày trong tuần là 2 giờ 54 phút - nhiều hơn 24 phút so với xem TV.

Chính vì vậy, quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng đối với trẻ em theo từng nhóm tuổi vì khả năng giúp trẻ khám phá nội dung mới. 24% trẻ 12-14 tuổi phát hiện thêm đồ chới mới, 21% trẻ 6-11 tuổi phát hiện thêm ứng dụng mới thông qua quảng cáo trực tuyến.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trẻ em trong khu vực APAC đã rất thành công trong việc vòi vĩnh cha mẹ mua những thứ Trẻ muốn. Hơn 50% cha mẹ trong khu vực APAC cho biết họ đã mua một món hàng mà con mình muốn sau khi trẻ nhìn thấy nó trên mạng.

Ngay cả quảng cáo truyền hình hay quảng cáo online tại khu vực APAC đều khuyến khích trẻ em vòi vĩnh các bậc cha mẹ, thúc đẩy tìm hiểu khám phá thêm và dẫn dắt các câu chuyện xung quanh sản phẩm. Vì vậy, một cách tiếp cận xuyên suốt trên nhiều nền tảng & thiết bị khác nhau là điều cần thiết để dẫn dắt nội dung và gây tiếng vang.

Tốc độ tăng trưởng vượt trội của truyền thông kỹ thuật số

Theo ông Quân Nguyễn, Tổng giám đốc của TotallyAwesome cho biết: " Tần suất sử dụng điện thoại di động trực tuyến của trẻ em APAC ngày càng tăng lên, nên việc nghiên cứu kỹ càng về cách thức trẻ em sử dụng các phương tiện truyền thông, về hành vi thay đổi theo từng lứa tuổi và vai trò của việc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc, sẽ mang đến sự thấu hiểu sâu sắc để định hướng các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả”

Dữ liệu độc quyền của TotallyAwesome cho thấy: hàng ngày trẻ em ở khu vực APAC đang dành nhiều thời gian online hơn xem TV. Quan trọng hơn, quảng cáo trực tuyến trở thành một kênh cung cấp thông tin quan trọng với mức độ tăng dần theo từng độ tuổi. Khi so sánh nhiều thiết bị thông tin khác nhau, thì trẻ em APAC thường sử dụng điện thoại thông minh và TV nhiều lần trong ngày so với các thiết bị khác, và tất nhiên các bé sử dụng điện thoại nhiều hơn xem truyền hình.

Tiếp cận truyền thông đa phương tiện đem đến hiệu quả cao

Xét về tầm ảnh hưởng đến thương hiệu, ông Quân cho rằng: "Các nhãn hàng cần nhận biết trẻ em là đối tượng có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định chi tiêu trong gia đình, và nhận ra sự cần thiết của việc tiếp cận và thu hút trẻ thông qua các phương tiện truyền thông digital thích hợp. Điều này thậm chí còn phù hợp hơn chỉ quảng cáo cho các nhóm tuổi lớn hơn. Đặc biệt, điện thoại di động đang trở nên vô cùng quan trọng như một cánh cổng đến với trẻ em.”

"Dữ liệu của chúng tôi thu thập được cho thấy rằng chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho thị trường này chính là phương pháp tiếp cận song song cả 2 phương tiện truyền thông là TV & kỹ thuật số cùng một lúc, giúp tối ưu hóa khả năng tương tác truyền thông với khách hàng mục tiêu".

Ông Quân cho biết thêm, "Là nền tảng truyền thông kỹ thuật số tiên phong dành cho trẻ em và gia đình lớn nhất ở khu vực APAC, TotallyAwesome đã có định hướng hợp tác với các thương hiệu muốn sử dụng những nghiên cứu thị trường này để tạo ảnh hưởng một cách hiệu quả với thị trường mục tiêu."

Để tìm hiểu thêm về sở thích và hành vi tiếp nhận thông tin của Trẻ em trong thời đại kỹ thuật số vui lòng liên hệ: [email protected]

Về TotallyAwesome

TotallyAwesome là nền tảng quảng cáo và nội dung số cho trẻ em và gia đình lớn nhất ở Châu Á-Thái Bình Dương, với hơn 100 triệu MAUs - người dùng truy cập hàng tháng - trong khu vực APAC, trên các thiết bị máy tính để bàn, di động và video trực tuyến hàng tháng.

Công ty được thành lập bởi SuperAwesome và Inspire Ventures vào năm 2015 và dẫn đầu bởi một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật lập trình, thiết kế và chuyên viên tư vấn truyền thông hàng đầu trên thế giới. TotallyAwesome có trụ sở tại Singapore với các văn phòng tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Úc.

Liên hệ truyền thông:

Masha Astaptsova
MarCom Manager APAC, TotallyAwesome
M: +84 96 99 70783
E: [email protected]