Hướng dẫn tạo một Landing page

Hướng dẫn tạo Landing page

Tiếp tục bài viết về Landing Page, bài viết này và chuỗi bài tiếp theo về Landing Page Mona Media sẽ cập nhật và phân tích một số kế hoạch Marketing điển hình của các thương hiệu lớn hiện nay như Sapporo, Yamaha, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Clup 86, giúp các bạn có cái nhìn cụ thể về thực hiện các dạng của Landing Page.

Chúng ta sẽ tiến hành phân tích theo một chu trình logic như sau: Đi xe Yamaha tới Clup 86 uống bia Sapporo, nóng trong người uống trà thảo mộc Dr.Thanh.

Bài viết bàn về Landing Page Sự kiện - Clup 86

Để cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện, để khách hàng hiểu hơn về nội dung chương trình và tham gia sự kiện, nhà tổ chức không cần tạo một trang Landing page mà phải tạo một trang Landing page độc đáo, ấn tượng.

Làm thế nào để tạo được một Landing page ấn tượng cho sự kiện? Những chia sẻ dưới đây của Mona Media sẽ chia sẻ cách tạo một trang Landing page độc đáo của riêng bạn.

Tạo trang Landing page "độc" cho sự kiện

Hướng dẫn tạo Landing page Sự kiện

Landing page độc cho sự kiện

Mấu chốt của một trang Landing page đẹp là phải có ý tưởng chất, mọi thứ sau đó sẽ đến theo một lẽ tất nhiên. Ý tưởng chất là ý tưởng khả thi, phù hợp với mục tiêu của sự kiện và đối tượng khách hàng mà sự kiện đó hướng tới.

Một Landing page độc cho sự kiện phụ thuộc vào 2 yếu tố là nội dung và công nghệ. Như một bản nhạc sẽ thăng hoa khi được trình diễn cùng một điệu nhảy đẹp và phù hợp, Landing page cho sự kiện muốn lôi cuốn người xem, kích thích hành động thì nội dung phải phối hợp hài hòa với giao diện. Khi nội dung và giao diện giao thoa, hiệu ứng sẽ xuất hiện. Hiệu ứng là ấn tượng của khách hàng đối với Landing page, đối với nội dung chương trình, kích thích khách hàng hành động đặt vé tham dự chương trình.

Nội dung

Hay còn được gọi là phần Copy của Landing page cho sự kiện gồm 4 phần chính:

Tiêu đề: Là tên của sự kiện. Tiêu đề phải ngắn gọn nhưng nêu được nét độc đáo riêng biệt của sự kiện. Bạn có thể kèm theo một câu ngắn bên dưới tiêu đề nếu cần bổ sung thông tin cho tên của sự kiện.

Hướng dẫn tạo Landing page Sự kiện

Tiêu đề của sự kiện phải đơn giản và thu hút

Nội dung chính: Tùy theo từng sự kiện mà nội dung chương trình sẽ có những nội dung chính khác nhau. Yêu cầu quan trọng nhất là nội dung phải được thể hiện ngắn gọn – đơn giản – xúc tích - ấn tượng và phải đảm bảo những thông tin quan trọng là thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện.

Hướng dẫn tạo Landing page Sự kiện

Nội dung landing-page

Hình ảnh: Là yếu tố bắt buộc phải có trong landing page cho sự kiện. Để kích thích đối tượng đăng kí tham gia chương trình, bạn nên sử dụng hình ảnh thực tế mà qua đó, người xem có thể tưởng tượng được không khí của buổi sự kiện.

Hướng dẫn tạo Landing page Sự kiện

Hình ảnh đẹp được sử dụng cho Landing page

Hành động: Có thể đó sẽ là đặt vé ngay hoặc hướng dẫn thao tác để nhận vé miễn phí, tùy chương trình. Dù thế nào, văn phong trong mục này cũng phải phù hợp với đối tượng hướng đến, tránh gây phản cảm.

Hướng dẫn tạo Landing page Sự kiện

Công nghệ

Công nghệ để tạo một trang Landing page không quá phức tạp. Như đã nói ở đầu bài, tất cả đều phụ thuộc vào ý tưởng. Ý tưởng chất, Landing page sẽ ấn tượng.

Có nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn tạo một trang Landing page miễn phí với giao diện đẹp, bạn có thể dễ dàng tạo một trang của riêng mình. Tuy nhiên, yếu tố thu hút nhất của Landing page, đặc biệt Landing page cho sự kiện là sự sáng tạo ấn tượng, chưa từng có trước đây cũng như sẽ không có sau này. Do đó, một số công ty lớn, đơn vị tổ chức những sự kiện hoành tráng, cần khẳng định thương hiệu riêng sẽ tìm đến các công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp, được những chuyên gia hàng đầu tư vấn và thiết kế.

Một điều lưu ý: Sau khi khách hàng đặt vé, bạn nên có hệ thống hỗ trợ để nhắc nhở họ tham gia chương trình. Sự tham gia của họ mới đem đến hiệu quả thực sự mà bạn mong muốn.

Mona Media cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Các dạng Landing Page - Landing Page chương trình game/ khuyến mãi