Tuesday Social #38: Cập nhật mạng xã hội với IMAS Communication

Rất nhiều tin tức mới trên mạng xã hội trong tuần qua: Chúng ta đang dành thời gian cho các ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn bao giờ hết, Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người đầu tư nhiều nhất vào mạng xã hội, Châu Á-Thái Bình Dương chiếm gần 30% lượng tiền đầu tư vào mạng lưới social toàn cầu…Tin tôi đi, bạn cần cập nhập ngay những tin tức này.

Chúng ta đang dành thời gian cho các ứng dụng mobile nhiều hơn bao giờ hết

Thời gian mà chúng ta dành cho việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại tăng 21% so với năm ngoái, với các chủ đề âm nhạc, sức khỏe và thể dục thẩm mỹ, mạng xã hội đứng đầu danh sách mà người dùng dành nhiều thời gian.

apps-time

Theo Localytics, người đã tiến hành cuộc khảo sát trên: Mặc dù âm nhạc và sức khỏe đứng đầu trong các chủ đề được người dùng dành nhiều thời gian nhất, nhưng tần suất ra mắt các ứng dụng trên mạng xã hội vẫn dẫn đầu (trung bình 25,1 ứng dụng được ra mắt mỗi tháng). Thời gian chúng ta dành cho các ứng dụng mobile vượt qua cả thời gian chúng ta dành cho việc lướt web trên deskop và con số này vẫn còn tiếp tục tăng trưởng.

apps-engagement2

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là những người đầu tư nhiều nhất vào mạng xã hội

Theo nghiên cứu của BIA/Kelsey, 74,5% các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và xúc tiến công việc kinh doanh của mình, tăng từ 71,7% so với năm ngoái. Cùng lúc đó, những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng dành ít đầu tư hơn vào quảng cáo giấy và ngoài trời. Steve Marshall, giám đốc khảo sát của BIA/Kelsey, đã giải thích rằng: “Quảng cáo giấy và quảng cáo ngoài trời đang đổi vị trí với social trong mức độ tiếp cận và sự đầu tư.”, ông mô tả sicial rất thuận tiện, với mức chi phí không đắt đỏ, các rào cản thấp. Lợi ích tốt nhất mà những kênh này mang lại là các banner trực tuyến có chưa các video, quảng cáo audio và hoạt động trên cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Screen Shot 2014-09-22 at 11.13.05

Châu Á-Thái Bình Dương nắm giữ gần 30% mạng lưới social toàn cầu

Mặc dù Bắc Mỹ tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất trong lượng dollars đầu tư vào social năm nay, nhưng gần gần 1/3 tổng số chi phí chi trả cho social media trên toàn thế giới lại đến từ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (theo dự báo mới nhất của eMarketer). Kỳ vọng trong 2 năm tới, con số đầu tư của khu vực này sẽ tăng thêm 2% nữa, trong khi đó sẽ giảm xuống ở Bắc Mỹ.

table

Facebook được người dùng Mỹ dành cho 10% tổng thời gian họ sử dụng truyền thông kỹ thuật số-digital

Những người trưởng thành ở Mỹ dành ra trung bình 6% thời gian hoạt động trên truyền thông kỹ thuật số vào việc sử dụng Facebook (khoảng 21 phút mỗi ngày) and bây giờ nền tảng này đã tăng lên 10% cho cả nước Mỹ (theo một nghiên cứu mới đây của eMarketer). Facebook ở Anh quốc cũng đứng sau Mỹ không xa, chiếm 7,5% tổng thời gian dành cho truyền thông kỹ thuật số năm nay với 3% số khác dành thời gian cho những mạng xã hội khác, hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Facebook ưu tiên tin tức thời sự

Facebook vừa thông báo thay đổi thuật toán trên News Feed nhằm mục đích tập trung vào các tin tức thời sự và bài viết mới. Bản cập nhập sẽ xem xét hai yếu tố mới, một là xu hướng của các chủ đề, với sự ưu tiên hơn mà Facebook dành cho các tin tức này, hai là cách mọi người like và bình luận trên những bài viết để xác định mức độ phù hợp đến từng cá nhân cụ thể. Facebook hy vọng cập nhập mới này sẽ giúp đưa người dùng đến đúng nội dung vào đúng lúc, vì vậy người dùng sẽ chỉ đọc “những gì thực sự quan trọng với họ”. Đối với người dùng, thì điều này có nghĩa là sẽ ít BuzzFeed quizzes và Ice-bucket challenges hơn, còn tin tức thời sự thì sẽ nhiều lên!

Ứng dụng chia sẻ cá nhân “Moments” của Facebook

Facebook đang thử nghiệm một ứng dụng mới có tên là “Moments”, đây là một ứng dụng cá nhân được chia sẻ để chia sẻ có chọn lọc những nhóm người khác nhau, và người dùng có thể chia sẻ nhanh hơn so với các ứng dụng trước đây của Facebook. Mặc dù Facebook chưa chính thức bình luận về ứng dụng này nhưng “Moments” gần như giống với ứng dụng có tên “Cluster” trên điện thoại, một ứng dụng cho phép người dùng tạo ra một “không gian” an toàn để chia sẻ thông tin cho một nhóm nhỏ.

Facebook tái định vị mạng lưới quảng cáo Atlas

Facebook đã sửa lại mạng lưới quảng cáo mà nó mua lại – Atlas, với hệ thống cập nhập mới hoạt động tốt hơn, đo lường các quảng cáo trên các thiết bị và cả ngoài Facebook. Các nhà quảng cáo có thể tập trung mục tiêu vào bất cứ phương tiện nào dẫn đến quyết định mua hàng, và sử dụng dữ liệu của Facebook để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch. Cập nhập này là một tin tức lớn cho các thương hiệu đang tìm cách tổ chức chi tiêu của họ cho digital, và tìm cách mở rộng mức độ hiển thị quảng cáo của Facebook trên dịch vụ của mình. Chi tiết đầy đủ sẽ được công bố trong suốt Tuần lễ Quảng cáo, bắt đầu từ ngày 29/9.

YouTube Analytics theo dõi với thời gian-thực

YouTube mới thêm một báo cáo phân tích mới theo thời gian-thực, báo cáo này sẽ cung cấp số lượt xem tới-từng-phút trên video của bạn. Bảng điều khiển dashboard mới này sẽ tìm ra 5 video phổ biến nhất, bao nhiêu người đã xem, số người dùng xem trong vòng 48 tiếng qua. Giao diện của nó có 2 biểu đồ: biểu đồ giờ-qua-giờ cho đến 48 tiếng cuối cùng và biểu đồ phút-qua-phút cho đến tiếng cuối cùng. Đây là một cập nhập thường xuyên rất thú vị, cung cấp một cách thức mới để tìm kiếm nội dung và theo dõi xem khi nào là lúc thích hợp nhất để ra mắt một video mới.

(Nguồn: http://wearesocial.net/blog/2014/09/socials-monday-mashup-229/, dịch bởi IMAS Communication)