Thị trường ghế massage hạng sang trên thế giới từ 2017- 2020

Báo cáo phân tích và nghiên cứu thị trường ghế massage hạng sang của Technavio - Hoa Kì công bố vào 5/2016 (nguồn: https://www.technavio.com/report/global-health-and-wellness-luxury-massage-chair-market) đề cập chi tiết về phân khúc thị trường ghế massage cao cấp toàn cầu theo người dùng cuối cùng và các loại kênh phân phối (bán tại cửa hàng, bán lẻ trực tuyến và các loại khác).

Nó vạch ra thị phần cho các khu vực trọng điểm như Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương. Các thương hiệu chính được phân tích trong báo cáo này là Family Inada, Fujiyorki, Masaki Osaki, Panasonic.

Triển vọng thị trường của ghế massage hạng sang (cao cấp)
Technavio dự đoán thị trường ghế massage cao cấp toàn cầu sẽ tăng trưởng gấp hai lần, CAGR trung bình khoảng 6% trong suốt giai đoạn từ 2016 đến 2020. Nguyên nhân là do áp lực công việc tăng khiến gia tăng căng thẳng và có thể dẫn đến tăng cân, huyết áp cao, trầm cảm, tuần hoàn kém.... Chính vì vậy, con người cần thư giãn nhiều hơn trước các áp lực từ cuộc sống, công việc, đồng thời làm tăng nhu cầu về mặt hàng ghế massage nói chung và ghế massage cao cấp nói riêng.

Sự gia tăng lực lượng lao động là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của thị trường. Số lượng lao động tăng lên, thời gian rảnh rỗi giảm đi, con người càng mong muốn được thư giãn trong quãng thời gian ít ỏi còn lại. Con người luôn có xu hướng muốn tìm những sản phẩm tiện lợi, họ lựa chọn mua ghế massage thay vì mất thời gian để đến nơi gặp bác sĩ trị liệu trực tiếp.

Phân khúc người dùng cuối và phân tích thị trường ghế massage hạng sang

Phân khúc ghế massage dùng trong gia đình chiếm lĩnh thị trường trong năm 2015, với thị phần khoảng 60% do thu nhập bình quân và điều kiện mức sống tăng. Theo như báo cáo, giai đoạn từ năm 2016 đến 2020, thị trường ghế massage cao cấp sẽ tăng trưởng mạnh và người dùng sẽ lựa chọn các nhãn hàng có uy tín và tên tuổi như Family Inada, Panasonic... thay vì các nhãn hàng bình dân do chất lượng tốt, thiết kế mẫu mã đẹp, chế độ bảo hành linh hoạt cho dù giá cả khá cao. 70% khách hàng đều có chung nhận định rằng, họ chỉ mua ghế massage một lần để thư giãn cùng cả gia đình, vì vậy họ chú trọng nhiều hơn vào chất lượng và mẫu mã, cũng như việc lựa chọn các hãng lớn bởi công nghệ massage của họ luôn đi đầu trong ngành.
Phân khúc địa lý và phân tích thị trường ghế massage hạng sang
Châu Á Thái Bình Dương
Châu Âu
Bắc Mỹ
Châu Âu chiếm 43% thị phần vào năm 2015 và dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức CAGR khoảng 5% trong suốt thời gian dự báo. Sự gia tăng về du lịch là những động lực chính cho sự phát triển của thị trường trong khu vực, vì ghế massage ngày càng được triển khai tại các sân bay và những nơi khác như sảnh khách sạn, trung tâm thương mại....để khách du lịch có thể thư giãn.

Cảnh quan cạnh tranh của các "Ông lớn"
Các thương hiệu ghế massage cao cấp trên thị trường cạnh tranh trên cơ sở giá cả, chất lượng, đổi mới, dịch vụ, danh tiếng, phân phối và quảng cáo. Sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn đã dẫn đến sự gia tăng số vụ sáp nhập và mua lại, trong đó các thực thể nhỏ hơn đang được mua lại hoặc đang được sáp nhập với các đối thủ chính.

Các thương hiệu dẫn đầu trên thị trường ghế massage cao cấp 2017 - 2020:
Family Inada
Fujiyorki
Osaki
Panasonic

Sân chơi thuộc về các "ông lớn" Nhật Bản

Theo kết quả nghiên cứu và phân tích, trên thì thị trường ghế massage chất lượng cao chủ yếu là do các nhà sản xuất Nhật Bản sở hữu và điều hành. Kết quả này không có gì ngạc nhiên bởi chính người Nhật đã phát minh ra chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới và ngài Nichumi Inada - Founder của hãng Family Inada đã tạo ra chiếc ghế massage vật lý trị liệu theo kĩ thuật Shiatshu đầu tiên trên thế giới.

Nhật Bản vốn dĩ là thị trường cạnh tranh và kĩ tính nhất trên thế giới. Thật ngạc nhiên, hơn 22% hộ gia đình Nhật Bản có sở hữu ít nhất một chiếc ghế massage! Trong những năm qua, sự cạnh tranh khốc liệt ở thị trường Nhật đã đẩy sự tinh tế và độ tin cậy của các nhãn hiệu ghế massage của Nhật đến vị trí hiện nay và vượt xa so với nhà sản xuất ở các nước khác trên thế giới. Nói chung, bất kỳ người tiêu dùng nào quan tâm đến chất lượng đều nên lựa chọn vào các thương hiệu Nhật Bản.

Thị trường ghế massage hạng sang (cao cấp) tại Việt Nam 2017 - 2020?

Tại Việt Nam, Family Inada chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường ghế massage cao cấp từ năm 2009 - nay. Các sản phẩm ghế massage được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp tại Nhật có giá khá cao, cũng bởi vậy mà các "ông lớn" còn khá dè dặt tại thị trường tiềm năng này. Duy chỉ có Family Inada là thương hiệu ghế massage Made in Japan tại thị trường Việt Nam.

Những năm gần đây, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam ngày càng cao, quan điểm sống "hưởng thụ" tăng đang kể so với quan điểm "thắt lưng buộc bụng" trước kia. Bởi vậy, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với các nhà sản xuất ghế massage.