Marketer Võ Anh Tuấn
Võ Anh Tuấn

CEO @ Công ty TNHH Light Wave

Bước tiến đột phá cho quảng cáo video bằng công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo đem tới cho người xem một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những video thông thường, tạo ra các góc xoay 360º độc đáo, cung cấp cái nhìn chân thật nhưng vẫn khác biệt.

Công nghệ thực tế ảo là gì?

Công nghệ thực tế ảo là một khái niệm khá mới mẻ, chỉ mới xuất hiện vào những thập niên 90 trở lại đây. Thực tế ảo (Virtual Reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính hoặc các thiết bị chuyên dụng khác.

Đa phần các môi trường thực tế ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác khác như âm thanh hay xúc giác. Với loại công nghệ mới này, các hình ảnh trên video sẽ được mô tả giống hệt ngoài đời thực.

Công nghệ thực tế ảo mang lại nhiều bước ngoặt quan trọng, quyết định hướng phát triển mới tại nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, giải trí, phim ảnh, du lịch, quảng cáo,… Điển hình chính là sự kiện hàng loạt các tên tuổi lớn trong giới công nghệ như SamSung hay Sony đồng loạt tung ra những mẫu camera, kính VR thế hệ mới giúp người dùng có những trải nghiệm chân thực nhất. “Ông trùm” mạng xã hội Facebook cũng bắt đầu tham gia vào cuộc đua công nghệ thực tế ảo khi thâu tóm Oculus.

Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam một thời gian ngắn, nhưng loại công nghệ mới này cũng đã tạo nên những cơn sốt đáng kể đặc biệt đối với những bộ phim hay trò chơi định dạng 3D.

Áp dụng công nghệ thực tế ảo vào sản xuất video quảng cáo tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở những thước phim hay game 3D, bạn đã bao giờ nghĩ sẽ áp dụng công nghệ thực tế ảo vào các video quảng cáo của mình? Thật ra điều này đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam, mô hình này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được nhiều người biết rõ.

Trước hết bạn cần biết, việc quảng cáo bằng video áp dụng công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam sẽ chưa thể được thực hiện dưới dạng xem bằng kính VR để tương tác trực tiếp theo tín hiệu của người sử dụng bằng hành động, lời nói. Nguyên nhân chính là bởi chi phí để sở hữu các thiết bị công nghệ này khá cao, thông thường người mua chủ yếu nhằm mục đích cho thuê hoặc kinh doanh.

Vậy công nghệ thực tế ảo sẽ được áp dụng vào các video quảng cáo tại Việt Nam như thế nào?

Bước tiến đột phá cho quảng cáo video bằng công nghệ thực tế ảo - 1

Công nghệ VR sẽ cho phép người dùng xem video với góc nhìn tổng thể 360 độ, cùng với một nội dung mô tả, hình ảnh và logo phù hợp được chèn vào không gian 3D một cách đầy nghệ thuật và ấn tượng. Người xem có thể trải nghiệm trực tiếp trên màn hình laptop và điện thoại di động của mình.

Những video này có thể đăng tải một cách nhanh chóng lên các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Youtube, Facebook,… hoặc sử dụng cho website của nhà quảng cáo và các ứng dụng trên điện thoại. Chính vì thế nó đặc biệt phù hợp cho việc quảng bá nhà hàng, quán café, shop thời trang, du lịch, kinh doanh bất động sản, sự kiện,…. Bởi đây là cách truyền thông nhanh chóng và vô cùng hiệu quả với chi phí thấp, các mô hình kinh doanh từ nhỏ tới lớn đều có thể sử dụng.

Nhằm mang tới cho các doanh nghiệp Việt Nam những hình thức truyền thông mới, bắt kịp theo các xu hướng phát triển của thế giới, Light Wave là một trong những đơn vị đầu tiên sản xuất các video quảng cáo thực tế ảo cho khách hàng với dịch vụ hoàn toàn mới mang tên Quảng Cáo 360. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng các video VR được thực hiện bởi những nghệ sỹ và kỹ thuật viên trẻ, đầy sáng tạo và đam mê được đào tạo tại nước ngoài.

Đặc biệt khách hàng sản xuất video trong tháng 4 này sẽ được giảm ngay 50% chi phí. Như vậy chỉ từ 250.000 đồng bạn đã có thể sở hữu một video quảng cáo độc đáo và thu hút cho doanh nghiệp của mình.