Hàng trăm sinh viên tham gia "kết nối", mong muốn đóng góp chất xám cho thương hiệu

Trong tối hôm qua 21/03, hàng trăm bạn sinh viên đã tham gia “Connection Day”, một sự kiện nằm trong khuôn khổ Bản lĩnh Marketer 2017.

Tại đây các bạn trẻ này đã được “kết nối” với thương hiệu tài trợ Yamaha, với những người đi trước đầy cảm hứng và với nhau - tất cả đều nhằm mục đích giúp cho các bạn có được những ý tưởng phù hợp nhất đóng góp cho doanh nghiệp.

Thông thường, khi muốn được trợ giúp trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, các thương hiệu sẽ thường tìm đến những địa chỉ quen thuộc là các công ty về truyền thông hay quan hệ công chúng. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhiều thương hiệu đã mạnh dạn thử nghiệm một cách thức mới: thu thập ý tưởng từ các bạn sinh viên thông qua các cuộc thi.

Trong số các cuộc thi như vậy, phải kể đến Bản lĩnh Marketer. Trải qua 5 lần tổ chức, Bản lĩnh Marketer đã trở thành cầu nối đưa những ý tưởng, những đề án về marketing - truyền thông từ các bạn sinh viên năng động, sáng tạo đến với các doanh nghiệp đồng hành.

Trong tối hôm qua 21/03, hàng trăm bạn sinh viên đã tham gia “Connection Day”, một sự kiện nằm trong khuôn khổ Bản lĩnh Marketer 2017. Tại đây các bạn trẻ này đã được “kết nối” với thương hiệu tài trợ Yamaha, với những người đi trước đầy cảm hứng và với nhau - tất cả đều nhằm mục đích giúp cho các bạn có được những ý tưởng phù hợp nhất đóng góp cho doanh nghiệp.

Ở phần đầu chương trình, các bạn sinh viên đã được anh Phương, giám đốc Học viện Marketing ứng dụng Sage giới thiệu về những điều cần biết đối với một chiến dịch marketing - truyền thông bằng một ví dụ thú vị về “Ngựa hồng” - một “chiến dịch mini” thực hiện nhân dịp sinh nhật 8 tuổi của cô bé Chelsea. Tiếp đó, một ví dụ hóm hỉnh khác được anh sử dụng khi ví hành trình chinh phục khách hàng như hành trình chinh phục một cô gái.

“Khách hàng, khách hàng, khách hàng, khách hàng hơn nữa, tiếp tục là khách hàng” là kinh nghiệm của bạn Anh Phương, một bạn sinh viên đã từng tham gia “góp chất xám” cho thương hiệu tại Bản lĩnh Marketer 2016. Bạn nữ năm 3 có vóc người nhỏ nhắn này chia sẻ rằng mình cùng với các đồng đội đã từng phải dắt bộ xe máy hàng giờ trên phố, dành cả ngày trong cái nắng nói chuyện với các khách hàng để có thể thấu hiểu những suy nghĩ ẩn sâu của họ.

Đức Cường, một marketer trẻ tài năng từng góp mặt trong cuộc thi và đạt vị trí á quân cũng đồng tình với ý kiến này khi nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khách hàng. Bên cạnh đó, Cường cũng để lại bí quyết cho các bạn sinh viên khác, đó là việc tìm được những đồng đội đủ máu lửa cùng chinh phục thử thách của thương hiệu đóng vai trò cốt yếu đưa đến thành công.

Hằng trăm sinh viên tham dự cũng có dịp đặt ra những câu hỏi đối với đại diện nhà tài trợ Yamaha, đặc biệt là để tìm hiểu về sản phẩm chính của đề bài - dòng xe Janus mới ra mắt năm ngoái. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã hỗ trợ các cá nhân chưa có nhóm dự thi cho mình thông qua những chiếc phong bì chứa “mật mã” để qua đó những bạn đơn độc này có thể tìm được nhau.

Chắc hẳn sau khi đến với Connection Day, các bạn sinh viên đã được định hướng rõ hơn về Bản lĩnh Marketer 2017. Nhờ đó, những ý tưởng mà thương hiệu nhận được cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

“Bản lĩnh Marketer 2017” là cuộc thi diễn ra mùa thứ 6, do Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) tổ chức.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được cập nhật tại: