Công bố đề thi chính thức "Bản lĩnh Marketer 2017" Lưu

Sau hơn 2 tuần chờ đợi, có vẻ như các bạn sinh viên đã rất nóng lòng được bắt tay vào hiện thực hóa giấc mơ chạm tay vào ngôi vị cao nhất của cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 2017". Không để cách bạn phải chờ lâu, BTC đã chính thức công bố đề thi vòng 1 cuộc thi "Bản lĩnh Marketer 2017".

Đề thi Vòng 1
"Bản lĩnh Marketer 2017"

A. Bối cảnh thị trường

Việt Nam bao lâu nay vẫn được biết đến là một “cường quốc xe máy”, với hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại, tương đương với cứ 2 người dân thì có một xe máy, đứng thứ 2 thế giới. Trong năm 2016 vừa qua, ngành xe máy đã tăng trưởng ấn tượng ở mức 9,5% với hơn 3,1 triệu xe máy bán ra so với doanh số chỉ ở khoảng 2,7-2,8 triệu xe trong 3 năm liên tiếp trước đó dù đối diện nhiều nhận xét rằng thị trường đã bão hòa. Với đà tăng trưởng như vậy, dự kiến đến 2020, tổng số lượng xe máy lưu hành trên thị trường có khả năng đạt tới 60 triệu chiếc.

Hiện nay, hơn 96% thị phần xe máy Việt Nam thuộc về 5 hãng sản xuất lớn là Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, VMEP. Trong năm vừa qua, Honda tung ra thị trường 14 mẫu xe các loại, Piaggio tung 9 mẫu xe, Yamaha tung 13 mẫu xe, Suzuki 6 mẫu xe và SYM là 13 mẫu xe. Tuy nhiên, phân khúc xe tay ga giá rẻ/cỡ nhỏ thường là nơi bị các hãng xe "bỏ rơi". Trong bối cảnh đó, Janus của Yamaha ra mắt vào tháng 8/2016 là một ngoại lệ. Với cấu hình tốt hơn các mẫu xe cao cấp hơn của đối thủ, Janus đang "tuyên chiến" khá gay gắt với các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ khác và dường như đã đặt ra mức tiêu chuẩn mới cao cấp hơn cho phân khúc thường ít được quan tâm này.

B. Thông tin sản phẩm

1) Khách hàng mục tiêu:

Yamaha Janus dành cho nhóm đối tượng sinh viên và người mới đi làm trong độ tuổi từ 18-30, chủ yếu sống tại các thành phố lớn. Điểm chung của nhóm khách hàng này là có phong cách, luôn yêu thích những trải nghiệm mới và nhanh nhạy với các xu hướng mới.

2) Tính năng:

  • Thiết kế cân đối với chiều cao hợp lý mang lại tư thế ngồi thoải mái.
  • Mặt đồng hồ dễ quan sát với mặt số to và kim dạ quang, đặc biệt là màn hình LCD hiện đại, hiển thị nhiều thông tin hữu ích.
  • Cốp xe lớn và tiện dụng, có thể chứa mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác.
  • Hệ thống khóa điện (chỉ có ở phiên bản Premium): khởi động xe từ xa; chống trộm; định vị xe (giúp tìm xe khi gửi trong bãi).
  • Hệ thống ngắt tạm thời SSS (Stop & Start System) mới nhất: cho phép xe tự động tắt máy khi dừng quá 5 giây và tái khởi động ngay sau khi tăng ga.
  • Động cơ “xanh” Blue Core: tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

3) Các phiên bản:

  • Standard: 27.490.000 VND
  • Deluxe: 29.990.000 VND
  • Premium: 31.490.000 VND
  • Limited: 31.990.000 VND

C) Thách thức Marketing:

Là đội ngũ làm Marketing của Yamaha, đội chơi hãy xây dựng một chiến dịch marketing-truyền thông tích hợp kéo dài trong 6 tháng, với ngân sách tối đa là 10.000.000.000 VNĐ nhằm đạt được:

  • Nhận biết đối với sản phẩm của tối thiểu 9.000.000 người trong nhóm khách hàng mục tiêu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tăng doanh số của sản phẩm Janus tại khu vực 3 thành phố lớn nêu trên và các khu vực lân cận trong khoảng thời gian bắt đầu chiến dịch cho đến 3 tháng hậu chiến dịch
  • Tạo dựng được một tập khách hàng trung thành với sản phẩm Janus và thương hiệu Yamaha

D. Tiêu chí đánh giá

Tổng điểm đánh giá video clip dự thi vòng 1 là 100 điểm, trong đó bao gồm:

1) Insight (30 điểm):

  • Insight của đối tượng mục tiêu được đưa ra một cách logic dựa trên các dữ liệu, nghiên cứu hoặc quan sát (10 điểm)
  • Insight phù hợp với Janus và Yamaha (5 điểm)
  • Insight đủ mạnh để giải quyết thách thức được đặt ra (10 điểm)
  • Insight được đề xuất mới mẻ và độc đáo (5 điểm)

2) Big Idea (30 điểm):

  • Idea được phát triển một cách hợp lý từ nền tảng insight (4 điểm)
  • Idea có yếu tố đột phá (7 điểm)
  • Idea phù hợp với Janus và Yamaha (7 điểm)
  • Idea có tính khả thi và ứng dụng cao (7 điểm)
  • Idea được thể hiện xuyên suốt trong chiến dịch (5 điểm)

4) Kế hoạch triển khai (30 điểm):

  • Các hoạt động triển khai có tính khả thi (10 điểm)
  • Các hoạt động triển khai có tính đột phá và sáng tạo (10 điểm)
  • Kinh phí được phân bổ hợp lý và hiệu quả xuyên suốt chiến dịch (10 điểm)

3) Trình bày bài dự thi (10 điểm):

  • Nội dung video rõ ràng, xúc tích và có tính logic (5 điểm)
  • Đầu tư vào tính thẩm mỹ của video clip dự thi (5 điểm)

E. Thông tin tham khảo

F. Quy cách nộp đề án vòng 1

  • Đề thi vòng 1 của cuộc thi Bản Lĩnh Marketer sẽ được công bố trước ngày 21/03/2017
  • Các đội sẽ phải đăng ký dự thi qua website http://macftu.vn/blm từ ngày 17/03/2017 đến 23h00 ngày 05/04/2017
  • Các đội thi phải thực hiện bài dự thi dưới định dạng video clip thời lượng không quá 5 phút (clip có thời lượng dài quá 10s so với quy định sẽ không được chấm và tự động bị loại)
  • Các đội thi upload clip lên Youtube với tiêu đề “Bản Lĩnh Marketer 2017 - [Tên đội thi]” và để chế độ public. Sau đó các đội thi nộp link Youtube clip dự thi của đội mình về cho BTC qua website: http://macftu.vn/blm trước 23h00 ngày 07/04/2017

Thông tin liên hệ

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (20/03/2017, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
19/03/2017
8,553 lượt xem