Hí họa Internet đã thay đổi cuộc sống con người thế nào?

Internet đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. Dưới đây là 10 trong hàng trăm ví dụ cho việc Internet đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào.

Không thể phủ nhận vai trò của Internet đối với cuộc sống con người. 10 minh hoạ vui vẻ dưới đây sẽ cho thấy công nghệ đã tác động thế nào đến cuộc sống của chúng ta trong thời gian qua. Bạn nằm trong bao nhiêu trường hợp dưới đây?

Trước đây để tán tỉnh ai đó ta thường gặp mặt trực tiếp và trò chuyện. Giờ chúng ta là quen qua mạng xã hội nhiều hơn, lãng mạn hơn.

Giờ chỉ cần một chiếc máy tính bảng có kết nối Internet là chúng ta có thể chủ động xem những gì mình thích. Không còn phụ thuộc vào nhà đài với thời lượng mỗi ngày một tập như thời TV, Radio.

Nhiều người ngày càng nhạy cảm hơn với mạng xã hội. Việc ghen tuông, giận hờn nhau cũng đơn giản rất nhiều.

Máy móc cồng kềnh dần bị thay thế bởi những thiết bị cá nhân nhỏ gọn hơn.

Trước đây khi đi du lịch chúng ta thường chụp ảnh kỷ niệm. Giờ chúng ta thường chụp hình "check-in" để đăng lên mạng xã hội, xong.

Việc khám phá kho tàng kiến thức của loài người cũng dễ dàng hơn với Google. Tuy nhiên chúng ta ngày càng phụ thuộc nhiều vào cỗ máy khổng lồ này. Thay vì gặp gỡ nhau để tìm hiểu những gì mình chưa biết thì bây giờ chúng ta lại nghĩ ngay đến việc lên Google.

Việc học nấu ăn cũng thế. Nếu không biết gì thì chúng ta thường nhờ Google thay vì đi hỏi những người xung quanh như trước đây.

Các bảng thông báo thời chưa có Internet khá thô sơ, xúc tích. Giờ đây mỗi người đều có thể rao bán những món đồ cá nhân trên mạng với những lời miêu tả đầy cảm xúc. Thậm chí Internet cũng thay đổi cả thói quen mua sắm của loài người.

Việc "cầu cứu" ai đó trong những trường hợp bất khả kháng cũng trở nên tế nhị và nhanh chóng hơn với sự giúp đỡ của Internet.

Một mặt Internet tác động và làm thay đổi cuộc sống con người. Nhưng mặt khác chúng ta cũng đem vào thế giới Internet những thói quen cả tốt, cả xấu.

Khương Nha
*Nguồn: Bright Side / Zing News.