Bài tập cho Buổi 2: Market Research

Các bạn thân mến, buổi thứ hai của chương trình 15 tuần Elite Development sẽ về nội dung quan trọng - TOOLS TO EXPLORE MARKET & CONSUMERS – MARKET RESEARCH. Và người sẽ cùng Young Marketers đi qua chủ đề này là chị Trần Thị Lan Hương, Commercial Effectiveness Director, Mead Johnson Việt Nam

“Chị Lan Hương hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Hiệu quả Thương mại (Commercial Effectiveness Director) của tập đoàn Mead Johnson Việt Nam. Chị đã có hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành Nghiên cứu khách hàng (Consumer Insight Research) và giữ nhiều vị trí Quản lý/ Giám đốc của bộ phận Nghiên cứu thị trường hoặc Phát triển kinh doanh tại những tập đoàn lớn hàng đầu tại Việt Nam như ACNielsen, Unilever, BAT khu vực Đông Nam Á, Samsung Vina, và Mead Johnson, và chị đã có đóng góp rất nhiều trong việc phát triển kinh doanh & thị trường của các tập đoàn này.”

Và để dành được 1 suất dự thính của tuần thứ 2, các bạn Young Marketers nhà mình có thể tham gia thực hiện phần assignment bên dưới trong 6-8 slide presentation và gửi về [email protected] trước 11:00 sáng thứ 6 tuần sau 6/12 các bạn nha

“Trên đà phát triển của công ty, Apple muốn phát triển một dòng sản phẩm công nghệ mới. Trước khi tung sản phẩm này, công ty cần phải nghiên cứu tiềm năng của thị trường & thị hiếu người tiêu dùng.

(1): Theo bạn, Apple cần phải làm những nghiên cứu nào trước khi tung (30%)
(2): Tiếp theo, trong chu kỳ phát triển sản phẩm Apple cần nghiên cứu những gì (30%)
(3): Là một Brand Manager, bạn cần viết 1 “research brief” cho công ty nghiên cứu thị trường để test sản phẩm mới này mà bạn muốn tung ra trong 6 tháng tới. Vậy đâu là những yếu tố chủ yếu cần có trong bản brief này. “ (40%)

Đây là bài tập trực tiếp đến từ chị Lan Hương. Một phần bài tập không đơn giản các bạn nhỉ, nhưng ad tin tưởng là khi hoàn thành phần bài tập này các bạn sẽ có những hình dung bước đầu về market research, một nội dung không thể thiếu khi nghiên cứu về fundamental marketing. Hi vọng sẽ nhận được nhiều phần làm bài hay của mọi người nhé

Young Marketers – Empower The Next Marketing Generation