Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi khách hàng tìm đến bạn và tin tưởng giao phó thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm của họ việc đầu tiên bạn cần làm là hãy tin tự tin vào khả năng sáng tạo của mình và thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đó bằng một cách hết sức khác biệt, mang dấu ấn của riêng bản thân bạn. Là một đơn vị thiết kế thương hiệu có gần 15 năm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp Bigsouth Brand sẽ gợi ý ra đây một số điểm căn bản mà có ý nghĩa quyết định đến kết quả của quá trình thiết kế.

Lên định hướng thiết kế ngay từ lúc bắt đầu dự án

Khi mới bắt đầu vào công việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, điều đầu tiên người thiết kế cần nắm rõ những yêu cầu của khách hàng để có những định hướng, tư vấn cần thiết; thiết kế của bạn vừa phải đảm bảo đúng chuẩn branding vừa phải đáp ứng mong muốn của khách hàng vừa thể hiện được phong cách cá nhân xuất sắc của nhà thiết kế.

10 bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Lợi Lợi do Bigsouth Brand thực hiện.

Hãy thực hiện công việc theo bảng tóm tắt

Nếu design concept không được thực hiện bằng bản tóm tắt công việc đã vạch sẵn thì dự án sẽ gặp khó thực hiện xong bởi sự không rõ ràng về các ý tưởng và giải pháp. Do đó, một nguyên tắc căn bản là sau khi đã xây dựng và thảo luận xong ý tưởng cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì sẽ làm việc theo ý tưởng ban đầu, nếu không đưa ra được list công việc và triển khai các concept thì rất dễ dẫn đến việc đang thực hiện theo ý tưởng này lại nhảy qua thực hiện ý tưởng khác và cuối cùng sẽ khó có ý tưởng nào được đảm bảo.

Am hiểu về thương hiệu

Nắm được kiến thức thương hiệu, hiểu được thương hiệu bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp trên các phương diện liên quan như lịch sử hình thành phát triển, chuyển động thị trường xung quanh, khách hàng của thương hiệu là ai, họ đang cần gì, mục tiêu của thương hiệu hướng đến trong hoạch định tổng quan là gì, mục đích của họ khi thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là gì,… từ đó nhà thiết kế sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm hình ảnh để sáng tạo.

Hãy xem mỗi dự án là một cuộc thi

10 bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (2)

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Lợi Lợi do Bigsouth Brand thực hiện.

Khi bắt đầu vào mỗi dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhiều nhà thiết kế kinh nghiệm ở Bigsouth Brand luôn xem đó là một cuộc thi, trong cuộc thi đó nhà thiết kế sẽ cần một sản phẩm đạt các yêu cầu sau:

– Đáp ứng kỳ vọng, yêu cầu của doanh nghiệp.

– Sản phẩm đúng chuẩn branding, giúp thương hiệu tăng cường nhận diện, gia tăng doanh thu cũng như giá trị thương hiệu.

– Mang đẳng cấp, bản sắc cá nhân của người thiết kế.

Logo là biểu tượng căn bản nhưng thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ là logo.

Vì vậy, những nhà thiết kế chuyên nghiệp ở Bigsouth Brand – đơn vị thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hàng đầu tại Tp.HCM thường không dựa vào đơn thuần logo để sáng tạo hệ thống nhận diện mà cả hệ thống cần được tạo dựng bằng sự kết hợp rất nhiều yếu tố khác nhau để tạo thành một tổng thể tổng quan đẹp, ý nghĩa, đủ sức truyền tải thông điệp và mang về nhiều giá trị. Thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ được xem là một trong những yếu tố chính.

10 bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2

Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Lợi Lợi do Bigsouth Brand thực hiện

Và tất nhiên là hãy tập trung vào những điểm đặc biệt

Trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Bigsouth Brand luôn tìm ra những đặc điểm chính yếu của thương hiệu mà khách hàng đang sở hữu, đó sẽ là những đặc điểm quan trọng giúp DN phát triển thương hiệu mà thậm chí DN chưa từng phát hiện ra từ trước đến nay hay sử dụng trong các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũ. Vì sao chúng tôi làm được điều đó, vì chúng tôi là Bigsouth Brand.

DN có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp vui lòng gọi đến 0903 748 168 để được tư vấn bởi các chuyên gia thiết kế thương hiệu của Bigsouth Brand. Xem các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp chúng tôi đã thực hiện tại đây.

Nguồn: http://blog.bigsouthbrand.com/