Đặt hàng online - yếu tố quyết định thành công cho các nhà hàng tại Việt Nam?

Theo báo cáo gần đây của Decision Lab, ăn uống bên ngoài là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại Việt Nam, với hơn 340 triệu lượt người lớn đã đến các cơ sở ăn uống tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng trong quý 2, 2016, ước đạt doanh thu quy đổi hơn 1,1 tỷ đô la.

Địa điểm thuận lợi là một trong những nguyên nhân chính lôi kéo khách hàng, hơn cả những yếu tố như sạch sẽ, chất lượng/ khẩu vị của món ăn và “ đáng đồng tiền bát gạo". Đây thực sự là thách thức không nhỏ cho chuỗi nhà hàng chỉ có một hoặc hai đia điểm, dĩ nhiên họ không thể tiếp cận phần còn lại rộng lớn của thành phố.

Sự phổ biến của đặt hàng qua mạng đang là cầu nối hữu hiệu cho hạn chế về địa điểm nêu trên. Trên thực tế, dữ liệu của Decision Lab về ngành dich vụ ăn uống cho thấy, trong khu vực đô thị có khoảng 45% các giao dịch giao món ăn tận nhà được đặt qua mạng và khách hàng sử dụng phương thức này thường có chỉ số hài lòng cao hơn so với đặt hàng qua điện thoại, vì nguyên nhân chính là tính chính xác khi đặt món qua mạng cao hơn.

Đặt hàng qua mạng đang đại diện một cơ hội tuyệt vời khi các nhà hàng không cần mở chi nhánh khắp thành phố mà vẫn có thể tăng độ phủ và lượng tiệu thụ từ xa. Đồng thời cũng không tốn chi phí chỗ ngồi và thời gian chờ đợi đối tượng khách hàng chỉ thích ăn món của nhà hàng tại nhà.

Sử dụng các kênh đặt hàng online như Vietnammm.com sẽ rất có lợi, đặc biệt với các chuỗi nhà hàng nhỏ. Tham gia các kênh này mở ra cơ hội thị trường rộng lớn hơn mà không cần phải đầu tư website, cơ sở hạ tầng mạng và công tác tiếp thị riêng biệt.

Dịch vụ theo dõi ngành Dich vụ Ăn uống của Decision Lab giúp các nhà hàng:

  • Định vị các mô hình mới

  • Tối ưu sản phẩm và dịch vụ

  • Thu hút lượt thăm và nâng cao chi tiêu trên đầu người.

Decision Lab giúp các công ty hiểu rõ các cơ hội lẫn thách thức của thị trường ăn uống bên ngoài. Tải báo cáo miễn phí tại đây để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường ăn uống bên ngoài tại Việt Nam