Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Thói quen selfie của nữ giới Việt Nam

Một trong những thay đổi trong phong cách sống mà smartphone mang lại là hành vi chụp ảnh. Mọi người chụp nhiều ảnh hơn và việc chụp ảnh đã trở thành một thú vui giải trí đặc biệt đối với phái nữ.

Trong số những người sử dụng smartphone là nữ giới, selfie là loại hình ảnh được sử dụng nhiều nhất, sau đó là chụp ảnh gia đình, trẻ em hay cảnh vật. Mức độ phổ biến của selfie đặc biệt cao trong nhóm giới trẻ từ 16-22 tuổi.

Khảo sát chỉ ra rằng những người chụp nhiều ảnh bằng smartphone có xu hướng selfie nhiều hơn. Đây cũng là một xu hướng tự nhiên.

Sau khi selfie, 76% đề cập rằng họ đăng tải ảnh lên mạng xã hội bao gồm Facebook (94%) và Zalo (51%). Mức độ phổ biến đăng tải hình ảnh selife lên Instagram không quá cao ở Việt Nam với 18% đề cập đến ứng dụng này.

Rất nhiều ứng dụng di động đa dạng có mặt trên thị trường đáp ứng nhu cầu selfie. 66% số người selfie có sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Camera 360 chiếm tỉ lệ rất cao ở Việt Nam trong khi nhóm người độ tuổi 16-22 có sử dụng những ứng dụng như Snow hay B612.

Từ những khảo sát mà chúng tôi đã từng tiến hành, chúng tôi phân loại ra 3 dạng đối tượng. Nhóm người không selfie (non-selfie users) là nhóm không thường xuyên selfie, chụp khoảng tầm 7 bức ảnh và chủ yếu là ảnh gia đình, trẻ em hay cảnh vật.

Đối với nhóm selfie, chúng tôi phân loại ra nhóm selfie ít (light selfie users) là nhóm chụp ảnh selfie thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Họ chủ yếu dùng Camera 360 và đăng tải lên mạng xã hội trong những dịp đặc biệt. Nhóm còn lại là nhóm selfie nhiều (heavy selfie users) là nhóm chụp ảnh selfie để thể hiện bản thân. Họ selfie khi có thời gian rảnh và có thể selfie ở nhiều nơi (trong các quán cafe hay nhà hàng). Nhóm đối tượng này sử dụng các ứng dụng đa dạng hơn như Camera 360, Photo Wonder và Beauty Plus để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn và ấn tượng hơn với mục đích chia sẻ tren mạng xã hội. Những hình ảnh đẹp trên mạng xã hội khiến họ hạnh phúc hơn.

Vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây. Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] để biết thêm chi tiết.