Làm thế nào để đánh giá hiệu quả cho logo của công ty bạn

Thiên tài marketing John Wanamaker, người đàn ông trong những năm cuối thế kỷ XIX đi tiên phong trong khái niệm của cửa hàng bách hóa nổi tiếng cho biết: "Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí; vấn đề là tôi không biết được một nửa ". Vâng hơn 100 năm và tuyên bố này vẫn tạo ra tiếng vang với bất cứ ai cố gắng hiểu được tác động của những nỗ lực tiếp thị của họ. Sự ảnh hưởng của bản sắc thương hiệu về hoạt động bán hàng không thể được phóng đại vì nó trực tiếp tác động đến nhận thức của khách hàng, nhân viên, đối tác, các nhà cung cấp hiện tại và tiềm năng. Nhận diện thương hiệu gồm logo, màu sắc thương hiệu và tất cả các yếu tố thiết kế khác nhau, bao gồm: bao bì, bảng hiệu, đồng phục, không gian bán lẻ, web, quảng cáo, tờ rơi, xe cộ và nhiều hơn nữa. Đánh giá hiệu quả của một thực thể đa diện như vậy có thể đạt được kết quả nhanh chóng, nhưng rất cần thiết cho một doanh nghiệp để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị của mình.

Trong khi nhiều thương hiệu đã các nghiên cứu trường hợp nổi tiếng các nguyên tắc thiết kế tốt có ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của nhiều doanh nghiệp. Các nguyên tắc thiết kế hiệu quả là: "thiết kế có thể được chứng minh giúp phát triển việc bán hàng hoặc các số liệu thương mại chủ chốt khác như nhận thức, xu hướng mua. Những điều này thường đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, đo lường rất nghiêm ngặt và dữ liệu đã được kiểm chứng.

Số liệu bán hàng là những gì mà hầu hết chúng ta sẽ tập trung vào khi đánh giá tác động của một bản sắc thương hiệu có hiệu quả hay không? Nhưng bạn cũng có thể đo lường hiệu quả trước và sau về các yêu cầu của khách hàng, yêu cầu của công việc và thậm chí là phản ứng của đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang khởi động và tạo ra một thương hiệu mới, bạn cần được tạo ra được giá trị trong mẫu thiết kế logo mới của mình với một số khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà cung cấp và tất nhiên còn có cả các đồng nghiệp của bạn và yêu cầu về quan điểm của họ. Bạn nên đánh giá những quan điểm trong bối cảnh của thông điệp thương hiệu dự định của mình. Mẫu thiết kế logo thương hiệu và bản sắc thương hiệu xung quanh nó có quyết định đến doanh nghiệp bạn.