Top 10 mẫu thiết kế logo đáng nhớ nhất trên thế giới

Sau đây là 10 mẫu thiết kế logo thương hiệu đáng nhớ nhất trên toàn cầu:

1. Logo Apple

[​IMG]


Mẫu thiết kế logo của Apple hoạt động rất tốt với nột vết cắn phía bên phải có nghĩa là không có nghi ngờ rằng đó thực chất là một "quả táo", màu bạc là cách mà logo đại diện cho những gì nó thực hiện. Apple đã không đưa tên vào logo bởi vì hình ảnh đã nói lên tất cả. Nó sạch sẽ, hiện đại và vô cùng dễ dàng để tái sản xuất.

Bạn có biết: Trước đây logo của Apple bắt đầu với hình ảnh Sir Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo với dòng chữ: Apple Computer Inc.

2. Logo BBC

Logo BBC bao gồm 3 hình vuông màu đen rắn giống hệt nhau, mỗi ô vuộng màu trắng trong số đó có chứa một chữ cái của từ 'BBC'. Sự đơn giản và sức mạnh của nó đảm bảo rất dễ nhớ và hoạt động tốt trên truyền hình, trực tuyến và cả trong in ấn, vô cùng dễ dàng để tái sản xuất. Nó cũng hoạt động tốt khi phóng to và thu nhỏ lại.


[​IMG]



3. Logo Nike

Logo Nike nhìn trông rất sạch sẽ, đơn giản là gợi ý của sự chuyển động - nó thực sự quan trọng đối với một thương hiệu thời trang - thể thao toàn cầu này.

Bạn có biết: Nike đã chi trả 35 $ cho thiết kế của mình.



[​IMG]


4. Logo Amazon

Logo amazon.com hoạt động với phương châm: Amazon cung cấp tất cả mọi thứ từ A đến Z, cùng với một nụ cười. Biểu tượng đã đặt một 'nụ cười' bên dưới dòng chữ nhằm liên kết chữ A đến Z trong tên công ty.


[​IMG]



5. Logo Google

Logo Google sử dụng các màu cơ bản đỏ, vàng và màu xanh; màu sắc mạnh mẽ dễ dàng để xác định với chữ 'L' được đặt trong màu xanh lá cây để cho thấy rằng Google không tuân theo các quy tắc nào cả. Sự thành công của logo Google trong những năm gần đây có được một phần là do hình tượng trưng của Google đã được thay đổi hoặc thêm vào các biểu tượng một cách thường xuyên và hài hước.


[​IMG]



6. Logo The London Underground

Các biểu tượng tròn London Underground ngay lập tức nhớ lại các đường hầm hình ống. Đây là một logo được thiết kế cực kỳ đơn giản và hiệu quả với các phông chữ mà áp dụng cho tất cả các khía cạnh trongthiết kế logo. Nó bây giờ là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất ở Luân Đôn (và thậm chí trên toàn cầu), vì đó là dấu hiệu cho tất cả các trạm điện ngầm và bến xe buýt trong thành phố.



[​IMG]


7. Logo UPS

Sự thay đổi khá căn bản trong logo của UPS trong năm 2003 đã gây ra một số tranh cãi. Các tông màu vàng và nâu của trong biểu tượng UPS được nhìn thấy trên tất cả các xe tải giao hàng của UPS đặc biệt: màu nâu là biểu tượng của bao bì và bưu kiện; Logo mới đã đưa vào một hiệu ứng 3D, cùng với hình dạng lá chắn, mang lại cho nó những cái nhìn của một công ty an ninh. Có lẽ an ninh là một cái gì đó mà UPS muốn chú trọng.



[​IMG]



8. Logo American Express

Việc sử dụng hình vuông cho thấy sức mạnh và niềm tin, trong khi viền trắng xung quanh các chữ cái và ánh sáng nhìn thấy ở phía trên bên trái của hình vuông màu xanh nói về cuộc sống và sự lạc quan.



[​IMG]



9. Logo Sky TV

Một logo đơn giản nhưng lại rất thành công cho 1 thương hiệu mở rộng như SkyNews, SkyHD, SkyMovies. Màu xanh là một sự lựa chọn màu sắc rõ ràng cho thấy tên công ty, nhưng lại gợi lên một cảm giác chuyển động và công nghệ do sự nổi bật trên các chữ cái và sự tỏa sáng trên hai đầu của chữ 'S' và 'Y' và 'K' đen tối hơn.


[​IMG]



10. Logo HSBC

HSBC là biểu trưng duy nhất trong top 10 sử dụng một phông chữ serif rất truyền thống mà trông giống như loại hình từ một cuốn sách hay một tờ báo. Việc sử dụng một phông chữ serif phổ biến hơn nhiều trong thế giới kinh doanh và tài chính vì nó gợi ý của chính quyền và truyền thống.

Các biểu tượng màu đỏ và màu trắng hình lục giác nêu bật tính thống nhất của logo.



[​IMG]