Lý do doanh nghiệp cần quan tâm đến thiết kế thương hiệu

Nhiều người quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ngoại hình không quyết định tất cả nhưng thiết kế thương hiệu, tài liệu marketing, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sơ sài, cẩu thả khó có thể giúp bạn lấy được niềm tin và tình cảm của khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.

Thực tế tiêu thụ hàng hóa trên thị trường cho thấy đối với sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn thì hình thức và tính năng, chất lượng đóng vai trò quan trọng như nhau trong việc thúc đẩy người tiêu dùng đi đến quyết định mua sắm, thậm chí trong nhiều trường hợp thiết kế bên ngoài có tác dụng tức thời hiệu quả hơn. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng cả hai phương diện trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Thiết kế thương hiệu có rất nhiều ảnh hưởng đến kết quả bán hàng của doanh nghiệp, đặc biệt ở 03 điểm chính sau đây:

Phong cách thiết kế thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ thể hiện bản sắc doanh nghiệp
Tất cả những thiết kế thương hiệu như thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì sản phẩm,… chính là những tài liệu, những kênh truyền tải thông điệp rất quan trọng về công ty bạn đến khách hàng và đối tác, giúp họ hiểu hơn về thông điệp cũng như mục tiêu hướng đến của bạn; thực tế cho thấy Apple là thương hiệu thực hiện khá thành công công việc này, với thiết kế của một MacBook rồi đến Ipod với những chi tiết được thiết kế một cách tinh tế và hợp lý, đưa đến cho người dùng ấn tượng về một Apple chú trọng đến chất lượng và hiệu quả.

de thuong hieu cua ban la nhan vien ban hang tot nhat

Thiết kế bên ngoài thúc đẩy doanh số
Thiết kế thương hiệu nói chung, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng hay thậm chí một thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp có tác động đến quyết định mua hàng / sử dụng dịch vụ của đa số khách hàng. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia thương hiệu ở thị trường Mỹ thì không gian chờ ở nhà hàng có thể giúp giữ chân thực khách hoặc khiến họ bỏ về sớm hay đơn giản bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp có thể khiến khách hàng quyết định tái sử dụng dịch vụ hay sẽ không bao giờ quay lại.

Thiết kế chuyên nghiệp giúp khách hàng không bị rối trí
Nếu để mỗi một tài liệu đi theo một hướng, một phong cách thiết kế khác nhau sẽ khiến họ rối trí và không biết nên căn cứ vào đâu để nhận biết thông điệp, cam kết của doanh nghiệp và tất nhiên khách hàng sẽ khó tin tưởng những đơn vị như thế khi mà nhiều người cứ truyền khẩu ‘ông nói gà, bà nói vịt”. Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu nói riêng, thiết kế thương hiệu nói chung cần phải chú ý không sử dụng hình ảnh quá lòe loẹt, phong cách thiết kế “lập dị” hoặc không điểm nhấn hoặc nhấn quá nhiều đều khiến khách hàng rối mắt, khó hiểu mà thay vào đó hãy sử dụng một thiết kế tốt cả về công năng lẫn hình thức, chú trọng tính hiệu quả khi sử dụng và giúp khách hàng hiểu ngay sản phẩm/dịch vụ cung cấp là gì và đặc biệt là có thể gửi gắm niềm tin vào doanh nghiệp.

Nếu bạn cần bất cứ tư vấn gì về thiết kế thương hiệu, ở Tp.HCM bạn có thể gọi đến 0932 666 179 – 0903 748 168 để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: bigsouthbrand.com