H
Hoàng Anh

Trưởng phòng Marketing @ Công ty TNHH thương mại dịch vụ AZ

Một vài lưu ý khi thiết kế logo cho công ty của bạn

Với một logo được thiết kế đẹp, sáng tạo có ấn tượng thì những khách hàng tiềm năng có thể phần nào đó sẽ thấy được doanh nghiệp của bạn đang làm về lĩnh vực gì và có thể đem lại cho họ những gì. Logo là một cách để giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn.

Thiết kế logo công ty
Các dạng logo: Có 4 dạng logo phổ biến nhất hiện nay đó là:Dạng huy hiệu, Dạng mẫu tự, Dạng chữ, Dạng hình ảnh đại diện.

Trước khi phác hoạ một logo, bạn hãy chỉ rõ cho nhà thiết kế nắm được thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng thông qua logo của mình. Bạn hãy thử viết ra một vài câu về hình tượng cũng như khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Nhưng như vậy vẫn là thiết sót để có thể bắt đầu thiết kế một logo. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp cho bạn có một logo thực sự theo ý mình:

Đầu tiên, cần xem xét logo của những công ty khác hay còn gọi là đối thủ trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn. Các công ty này hiện đang sử dụng những hình ảnh liền khối với nhau hay các khối đồ hoạ với màu sặc sỡ...? Và nghiêm túc suy nghĩ xem bạn muốn logo của công ty mình sẽ khác biệt gì với logo của họ.

Hãy tập trung vào những thông điệp của bạn.
Phải quyết định những điều mà bạn muốn giới thiệu về công ty của mình. Điều gì làm cho công ty bạn trở nên độc đáo so với các công ty đối thủ cạnh tranh? Tính chất của những đối tượng mà bạn đang hướng đến là gì? Những yếu tố này sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong suốt quá trình thiết kế một logo mới hay vẽ lại logo.

Logo phải thực sự đẹp và thực tế?
Thiết kế Logo của bạn phải thực sự sử dụng được trên name card, chữ kí email, bao thử hay thậm chí có thể dán trên thành một chiếc xe ôtô nào đó. Một logo chất lượng thì có thể phóng to, có thể là thu nhỏ, hoặc dễ nhớ và dễ hình dung phân biệt. Thông thường thì nhưng hình tượng sẽ tạo sự tốt hơn so với ảnh vì ảnh có thể sẽ không được rõ nếu bạn phóng to lên hoặc thu nhỏ lại đáng kể. Và cũng cần phải đảm bảo cho logo của bạn có thể được sao lại dưới dạng hình ảnh đen trắng để giúp cho việc gửi fax...

Dùng logo để thể hiện những ích lợi chính mà công ty bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng?
Những logo chuyên nghiệp phải tạo ra được một thông điệp cụ thể, trực tiếp bằng tranh hay hình ảnh mà không phải ghi cụ thể ra bằng lời.

Không được phép dùng các logo đã mẫu sẵn có.
Logo trên mạng hiện nay rất phong phú và lôi cuốn nên dễ bị sao chép dễ dàng. Để tạo ra một điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh cần phải suy nghẫm, sáng tạo không ngừng để tạo ra những sản phẩm thiết kế mang nét riêng có chất lượng. Sao chép là sự tối kị cao nhất trong nghề thiết kế.

Về màu sắc
Một điều bạn cần phải chú ý đến là việc chọn màu sắc sao cho phù hợp với logo để khi sủ dụng in ấn trên các chất liệu khác nhau giảm được sự tốn kém. Nhìn logo bạn nhiều màu có thể sinh động, đẹp, nhưng sẽ không còn mang đến sự hấp dẫn nữa khi mà bạn phải tính đến những chi phí để in trên giấy, bao bì, tem nhãn... Cố gắng làm sao khi thiết kế logo không dùng quá 3 màu khác nhau.

Thuê đơn vị thiết kế
Bạn đừng cố gắng tự mình vẽ lại logo khi đã phác thảo được một ý tưởng riêng cho mình. Điều đó sẽ đưa bạn đến sai làm. Cách tốt nhất là bạn nên thuê một công ty thiết kế uy tín và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với công ty dịch vụ thiết kế hiện nay cũng có cả hàng ngàn công ty đang hoạt động do đó bạn phải thực sự tìm hiểu kĩ để chọn được một đối tác phù hơp. Nhưng đừng thuê công ty nào đó với một mức giá quá thấp vì thực sự: "Tiền nào của đó". Hãy tìm đến một công ty thiết kế quen thuộc có tuổi đời trên >2 năm.

Bạn đang cần tìm đến cho mình một đơn vị thiết kế UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP thì hãy đến với: AZBrand. Tham khảo thêm tại: www.thietkelogo.pro.vn và chúng Tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

LH: 0909 708 159
Email: [email protected]

Xin cảm ơn.