Marketer Nguyễn Thành Long
Nguyễn Thành Long

Chief Strategy Officer and Deputy Managing Director @ WOAY and Xanh Marketing

05 xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 dành cho Doanh nghiệp

Đã qua cái thời bạn muốn làm một website phải rất tốn công để tìm kiếm một công ty "code web" với một chi phí không hề rẻ; hay rất vất vả để tìm kiếm nhân sự vận hành giao nhận, kiểm hàng hay "tối tân" hơn một tí thì tự viết phần mềm quản lý bán hàng,... Công nghệ ngày nay đã thay đổi tất cả.

Những nền tảng kĩ thuật số ra đời giúp các doanh nghiệp dễ dàng vận hành doanh nghiệp, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing với ngân sách thấp hơn và nhân sự cũng không quá nhiều. Doanh nghiệp của bạn liệu đã bắt kịp xu hướng này trong năm 2017 tới đây?

05 nền tảng kĩ thuật số xu hướng mà doanh nghiệp của bạn cần cho năm 2017:

1. Online Graphic/Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động

Người dùng hờ hững với những thông tin quá nhiều chữ, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu của người dùng, các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng đòi hỏi phải có nhiều nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nhu cầu thiết kế nhanh – đẹp – bắt xu hướng đối với Marketers trở nên cần hơn bao giờ hết. Những nền tảng thiết kế từ Graphic đến hình động của Canva, Giphy, Designbold, … trở thành “cộng sự” đắc lực của Marketers.

Nhưng không chỉ gói gọn trong thiết kế trên Internet, các nền tảng thiết kế này còn giúp Marketers nhanh chóng tạo ra những sản phẩm POSM chất lượng cao cho in ấn.

2. OmniChannel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh

Khái niệm Omni Channel Retail (ORC) – Mô hình Marketing All-in-one của ngành bán lẻ đã được đề cập khá nhiều khi mà người dùng – khách hàng của chúng ta đang sống trong một “thời đại của sự xao lãng”. Họ sử dụng cùng lúc rất nhiều những nền tảng giao tiếp khác nhau: Facebook Messenger, Zalo, Viber, … Họ tìm hiểu thông tin sản phẩm ở online, nhưng lại muốn đến cửa hàng trải nghiệm và mua sắm.

Omni Channel Retail Platform là nền tảng số tạo ra giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook... cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

 OmniChannel Retail Platform

3. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết

Tìm kiếm được khách hàng mới đã khó, giữ chân được khách hàng để quay lại càng khó hơn. Ngày nay, khi khách hàng trở nên thông minh hơn nhưng đồng thời trở nên mau quên hơn khi quên béng mất mình đã từng mua sản phẩm ở đây, để quên mất thẻ thành viên ở đâu mất, chính khoảnh khắc đó, Doanh nghiệp cũng vô tình mất đi khách hàng của mình. Nền tảng thẻ thành viên số ra đời giải quyết được vấn đề “mau quên” như vậy cho khách hàng.

Đứng về phía doanh nghiệp, nền tảng này còn giúp Doanh nghiệp quản trị được khách hàng, dễ dàng kích cầu khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ tăng thêm giá trị, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

4. Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing

Những năm gần đây, Automation Marketing đã trở thành một trong những xu hướng trong lĩnh vực digital marketing. Nó không chỉ là công cụ cho các tập đoàn lớn, giờ đây Automation Marketing còn giúp cho cuộc chơi của các SMEs trở nên thuận lợi hơn:

  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc
  • Đo lường và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị
  • Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn
  • Lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu - hóa cho các chiến dịch mới

5. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website

Tối ưu trải nghiệm website không giống tối ưu trải nghiệm tại điểm bán, Doanh nghiệp có thể phỏng trực tiếp khách hàng tại điểm bán, nhưng việc phục vụ online với lượt truy cập hàng trăm ngàn mỗi ngày thì công việc đó quá khó.

Nếu để phân tích tính hiệu quả website, các doanh nghiệp đã quen thuộc với Google Anatlytics, nhưng vẫn không hoàn toàn đủ để doanh nghiệp tối ưu website, tăng lượng bán hàng trên web. Các công cụ phân tích dữ liệu website rất đa dạng từ phân tích hành vi trỏ chuột của khách hàng trên website (heat map và scroll map), cho đến các nền tảng tương tác thân thiện với khách hàng hơn như Chat, kết nối điện thoại, ….Tất cả những nền tảng này đều giúp Doanh nghiệp tối ưu website hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình.

Đây chính là 05 xu hướng về nền tảng kĩ thuật số cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2017. Để không bỏ lỡ bất cứ xu hướng nào bạn hãy đến tham dự chương trình Hội thảo Chuyên đề: Digital Marketing Platforms for SMEs 2017. Đến với chương trình không chỉ bắt kịp được xu hướng dành cho doanh nghiệp của mình, bạn còn có được những bài học hữu ích, case study thực tế từ các chuyên gia để áp dụng cho doanh nghiệp của chính mình.

Chương trình được diễn ra tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh trong tháng 12/2016.