Doanh nghiệp có thể tự thiết kế logo như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp quan tâm hoặc các bạn thích thiết kế bạn đã bao giờ nghĩ sẽ tự mình thiết kế logo cho đơn vị của mình chưa? Thử thực hiện theo các điểm note sau và thử tài năng khiếu của bạn nhé.

Trước khi tập thiết kế một logo bạn hãy ghi ra thật rõ các điểm quan trọng về sản phẩm/doanh nghiệp của bạn, ghi ra thật cụ thể mong muốn của bạn về thiết kế logo đó. Những thông tin bạn cần làm rõ như là: Khách hàng mục tiêu, tâm lý – xu hướng thị trường, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính,… Từ tất cả những điều đó sẽ cho bạn những định hướng đầu tiên về thiết kế logo.

logo-design1

Sau khi có định hướng bạn hãy tự định hình thiết kế bằng cách đặt ra và trả lời các câu hỏi đơn giản nhằm đưa ra thiên hướng thiết kế logo phù hợp với hình dáng, phong thủy, … từ đó định hình thiết kế bắt đầu được hình thành, và hãy đảm bảo rằng khi bạn phác thảo ra trên giấy thiết kế đó sẽ đi đúng hướng với mong muốn của bạn.

Những phác thảo này không nên dừng lại chỉ ở 01 mẫu mà sau đó hãy tiếp tục triển khai nó thành các mẫu khác nhau để dễ dàng cho việc chọn lựa hình thức nào là phù hợp nhất với suy nghĩ, mong muốn của bạn. Chú ý rằng khi phác thảo ý tưởng cho thiết kế logo cho sản phẩm/ doanh nghiệp của bạn hãy sử dụng bút chì, phác thảo một màu duy nhất để đảm bảo bạn tuy không phải là dân trong nghề nhưng vẫn có thể nhìn và nhận định logo trong định dạng vô sắc, dễ nhận xét nhất.

company-logo-design-your-business-33359175 - Copy

Các concept tốt nhất sau khi bạn tự tay phác thảo ra hãy nhanh chóng triển khai các ý tưởng kết nối, phát triển chúng thêm các phong cách mới để xem bạn thực sự thích và phù hợp với phong cách nào nhất, hãy đưa ra các so sánh về một mẫu thiết kế đơn giản, dễ bắt mắt, thể hiện rõ yêu cầu của bản thân bạn, phù hợp với doanh nghiệp chứ không phải là xu hướng rườm rà, phức tạp không cần thiết. Sau khi hoàn thiện phác thảo đơn sắc hãy mạnh dạn tiếp tục với những bản thảo có màu sắc, nhớ là lựa chọn màu sắc cho thiết kế của mình và hợp với phong thủy vì đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn yên tâm khi sử dụng và cũng sẽ đưa đến cho bạn nhiều may mắn.

6587266-logo-design-banner-for-your-company-easy-to-change-the-color-Stock-Vector

Và bước cuối cùng là hãy tìm đến một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, nêu rõ yêu cầu của bạn đối với thiết kế logo bạn đang mong muốn, cùng phác thảo của mình để minh họa và để được nghe các chuyên gia thiết kế thương hiệu tư vấn và triển khai các phác thảo của bạn trở thành hiện thực. Công việc “thiết kế logo” có vẻ đơn giản đi rất nhiều so với suy nghĩ của bạn rồi phải không nào? Nhiều doanh nghiệp thường đau đầu về vấn đề này nhưng khi đến với Bigsouth Brand và các chuyên gia thương hiệu kinh nghiệm và sáng tạo ở đây thì mọi việc đều trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hotline của đơn vị tư vấn, thiết kế logo hàng đầu tại Tp.HCM 0932 666 179 – 0903 748 168, bạn có thể gọi để được hướng dẫn thêm về vấn đề cụ thể của đơn vị bạn. Chúc bạn thành công. !

Nguồn: http://blog.bigsouthbrand.com/doanh-nghiep-co-tu-thiet-ke-logo-nhu-nao/