Mất từ 30 triệu đồng/tháng vì doanh nghiệp không đầu tư nghiêm túc cho vấn đề này

Customer insight (thấu hiểu người tiêu dùng) là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc ra các quyết định marketing, quảng cáo. Thế nhưng, qua nghiên cứu thị trường, một thực tế hiện nay đang diễn ra là đa phần các doanh nghiệp Việt Nam chưa nhận thức và áp dụng yếu tố này đủ mức, hay nói chính xác hơn là chưa thật sự đầu tư nghiêm túc, nên: chi phí bỏ ra cho quảng cáo, truyền thông marketing không hề nhỏ, cũng vào khoảng từ 30 triệu đồng/tháng, song vẫn như “muối bỏ bể”, vẫn phải mò khách hàng và việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đang là vấn đề cần giải quyết nhất hiện nay của các nhiều doanh nghiệp.

Trong 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì có tới hơn 80% doanh nghiệp được hỏi, chia sẻ rằng: họ chưa biết hay chưa quan tâm đến việc tìm hiểu insight khách hàng. Trong khi đó, họ đang tự làm hoặc thuê người làm marketing, thuê công ty A, B, C …làm truyền thông, làm báo cáo nghiên cứu với khoản tiền không nhỏ… song cũng chưa có những đánh giá đầy đủ, hiệu qủa của việc marketing ấy như thế nào? Nếu được lựa chọn: cách các doanh nghiệp đang làm với các giải pháp từ nghiên cứu Customer insight - chi phí thấp hơn rất nhiều để có được những tập khách hàng mới, hỗ trợ doanh nghiệp tăng mạnh doanh thu, định vị thương hiệu, thì doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách nào?

Doanh nghiệp nào cũng cần khách hàng, có khách hàng là có doanh thu, có doanh thu sẽ tăng uy tín của doanh nghiệp.

Vậy, khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp họ là ai? Cách tiếp cận họ như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Doanh nghiệp bắt đầu từ nghiên cứu Customer insight - là một trong những cách đưa sản phẩm của mình gần hơn với các tiêu chí của người dùng, đánh vào tâm lý, mong muốn thực sự ẩn dấu, nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp hiểu được động cơ bên trong thúc đẩy, điều khiển đến hành vi quyết định mua hàng của người tiêu dùng thì khi đó, việc tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp chỉ là mở rộng thêm nhiều tập khách hàng nữa mà thôi.

Vì rất đơn giản: “một insight thì luôn có hàng trăm ý tưởng, chứ không phải chỉ có một ý tưởng”.

Nghiên cứu Customer insight với thời gian nghiên cứu phân tích nhanh, chi phí hợp lý, tính ứng dụng thực tiễn cao, nghiên cứu sát với yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp, nhờ vào ứng dụng kinh nghiệm, phân tích và xử lý dữ liệu hàng đầu Nhật Bản, sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp rất nhiều những vấn đề liên quan đến khách hàng như:

  • Số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm?
  • Khách hàng quan tâm nhiều nhất là ở đâu?
  • Thời gian nào người dùng quan tâm nhiều nhất đến sản phẩm?
  • Lý do, động cơ gì khiến họ mua sản phẩm?
  • Khách hàng lo lắng, e ngại điều gì khi mua sản phẩm?
  • Phân tích đối thủ giúp bạn hiểu rõ hơn đối thủ đang làm gì? lý do mà khách hàng không lựa chọn sản phẩm của mình là gì? Coi lại chính mình, liệu có đủ sức cạnh tranh? Hiểu được tại sao đối thủ thành công?

Đầu tư cho doanh nghiệp về: Nghiên cứu thị trường chuyên sâu, nghiên cứu Customer insight khách hàng, giúp doanh nghiệp lắng nghe và thấu hiểu một cách chính xác nhu cầu và mong muốn của từng cá nhân để tiếp thị theo cách họ muốn, từ đó thu hút sự quan tâm, ham muốn của khách hàng và gia tăng doanh số là việc nên làm đầu tiên để giảm thiểu tối đa chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra, để thu về lợi nhuận cao hơn từ phía khách hàng, là một trong những cách nên làm nhất trong thời điểm hiện nay của các doanh nghiệp.