Vai trò của tái thiết kế thương hiệu

Pizza Hut, KFC, Burger King, Pepsi,… là một trong rất nhiều thương hiệu ngàn tỷ đã tái thiết kế lại thương hiệu bằng cách tái thiết kế logo doanh nghiệp. Vậy, vì sao những ông lớn này đi đến quyết định đó? Hành động này đã giúp họ như thế nào trong việc nâng tầm thương hiệu?

Việc xây dựng, định hướng để phát triển thương hiệu ngay từ đầu là điều hết sức quan trọng bởi thương hiệu bạn đã tạo ra là điều đã đi vào trí não của công chúng và khách hàng; nếu bạn không xác định đúng hướng ngay từ đầu thì sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí để thay đổi tái lập lại hệ thống. Do đó, ưu tiên hàng đầu Bigsouth Brand khuyên bạn dưới tư cách là một nhà thiết kế thương hiệu hàng đầu tại Tp.HCM đó là: Hãy thông minh quyết định và lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp ngay từ đầu để có kết quả mĩ mãn.

Tuy nhiên, trong những trường hợp cần thiết như logo đã sử dụng quá lâu, tài liệu marketing không phát huy hiệu quả, doanh nghiệp thay đổi hoặc mở rộng phát triển,… cần đến việc thay đổi thiết kế nhận diện thì bạn cũng đừng ngần ngại tái thiết kế đầu tư. Nếu đi theo đúng hướng giá trị của tái thiết kế là không thể chối cãi.

vai tro cua tai thiet ke thuong hieu 1

Logo Pepsi qua các thời kỳ

Các nguyên tắc quan trọng trước khi đi vào tái thiết kế đó là: Xác định rõ mình là ai, mình cần gì và khách hàng cần gì ở mình? Từ đó hãy cùng nhà thiết kế nghĩ ra phương cách tốt nhất để truyền tải để khách hàng hiểu được rằng bạn đang thay đổi vì mong muốn mang những lợi ích thiết thực đến với họ. Xác định tái thiết kế bằng các tiêu chí: thiết thực, giúp nhận diện trở nên gần gũi với khách hàng, đừng bao giờ tái thiết kế vì “đối thủ của mình cũng làm”.

Tái thiết kế cần thiết đưa đến các giá trị như: Giúp doanh nghiệp trở nên thân thiện, súc tích, gọn gàng, đơn giản mà vẫn tinh tế; làm thiết kế logo doanh nghiệp, thiết kế tài liệu bán hàng, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu,… trở nên hiện đại, dễ áp dụng, thúc đẩy khả năng bán hàng cho doanh nghiệp. Đưa uy tín doanh nghiệp lên tầm cao mới, làm khách hàng hài lòng và có cái nhìn thân thiện hơn về hình ảnh doanh nghiệp. Đồng thời giúp thị trường nhận diện ra cơ cấu tái đầu tư hoặc mở rộng quy mô sản xuất hay xu hướng thay đổi trong kinh doanh nhắm đến nâng cao chất lượng dịch vụ vì người tiêu dùng,…

Để nhận được những tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn, đừng ngần ngại gọi đến 0932 666 179 – 0903 748 168 để gặp chuyên gia tư vấn hàng đầu của Bigsouth Brand.

Nguồn: http://bigsouthbrand.com/chuyen-de/vai-tro-cua-tai-thiet-ke-thuong-hieu/