5 điều nhân viên nào cũng muốn sếp làm

5 điều nhân viên nào cũng muốn sếp làm

1. Lắng nghe

Nhân viên muốn sếp lắng nghe ý kiến của mình trước khi nhận sự chỉ đạo abc từ sếp.

Khi nhân viên có đề xuất cải tiến mới, họ thực sự muốnđược lắng nghe quan điểm. Có thể họ sai nhưng biết đâu họ đúng. Đừng vội nói "Không" trước đề xuất, ý kiến của nhân viên nhé

2. Giao quyền

Nếu được, nhân viên muốn được tự quyết định trong phạm vi quyền hạn, năng lực miễn là việc đó nếu thất bại cũng không ảnh hưởng quá lớn tới kết quả của toàn công ty.

Khi các sếp giao quyền tự quyết cho nhân viên sẽ khuyến khích phát triển khả năng tiềm ẩn của họ. Đừng nhúng tay vào quá nhiều việc vụn vặt, kết quả tổng thể cũng sẽ chẳng được cải thiện là bao đâu.

3. Quan tâm

Hãy quan tâm tới cuộc sống hàng ngày và đời tư của nhân viên, đặc biệt là nhân viên trực tiếp dưới quyền. Một lời hỏi thăm đúng lúc đáng giá hơn hàng ngàn lượng vàng.

4. Bảo vệ

Công nhận và Bảo vệ lợi ích của nhân viên. Khi nhân viên của bạn không làm sai, họ đã rất nỗ lực để cho ra kết quả đạt 6 điểm, nhưng nếu không có họ thì mọi thứ vẫn chỉ là con số 0. Vậy nên khen hay nên khiển trách?

Bất cứ nhân viên nào cũng sẽ nản lòng nếu những nỗ lực của họ không được ghi nhận. Hãy động viên họ cố gắng hơn trong những lần tiếp theo chứ đừng đâm một phát vào trái tim họ.

5. Chia sẻ

Nhân viên thường tò mò về cuộc sống của sếp, những khó khăn và dự định của sếp. Vậy nếu điều đó không có gì phải giấu diếm thì tại sao các sếp lại không chia sẻ với nhân viên của mình. Ít nhất họ cũng cảm thấy mình được sếp tin tưởng, coi trọng.

Su viết chia sẻ này đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân nên có thể không đúng cho tất cả các trường hợp nhé.