Tuesday Social #27: World Cup nóng lên rồi, Facebook có nguội bớt không?

Bài viết hằng tuần của IMAS, Tuesday Social sẽ là những cập nhật mới nhất về kiến thức và công cụ dành cho các bạn quan tâm tới Social media. Cùng xem trong tuần qua, những điều gì các marketers cần lưu ý về mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook.

Facebook và Trending World Cup

Hàng triệu người mê bóng đá đang dõi theo sự kiện lớn nhất thế giới, World Cup, sẽ tạo ra hàng triệu câu chuyện về bóng đá. Năm nay, Facebook mong muốn đem lại cho người dùng của mình một nơi để cùng trải nghiệm bóng đá – Trending World Cup – nơi mà fan có thể theo dõi giải đấu lớn này và cùng thảo luận về nó. Chắc chắn những nhà tài trợ chính thức cho World Cup không thể bỏ qua cơ hội tại đây.

1

Facebook nâng cấp Embedded Posts

Năm ngoái, Facebook đã giới thiệu chức năng Embedded Post cho phép người dùng đưa những bài viết trên Facebook lên website hay blog. Tuần rồi, họ đã cải tiến chức năng này khiến nó hiệu quả hơn.

2

Facebook biết rằng những bài viết với hình ảnh và video thường xuyên đem lại tương tác tốt hơn trên Facebook nên đã thay đổi thiết kế của chức năng này, đưa hình ảnh và video lên trước nội dung chữ.

Thời gian tải của các bài viết từ Facebook trên website hay blog thường khá lâu trước đây, nên Facebook cũng tăng tốc độ này lên gấp hai lần. Nó giúp người dùng có thể gắn nhiều bài post hơn trên bài viết của mình.

Sự đổi mới này còn ở chỗ cho phép người dùng chỉnh mặc định độ rộng của bài post cho phù hợp hơn với từng trang web hay blog của mình.

3

Sự đầu tư của Facebook vào Embedded Post đem lại hiệu quả tốt hơn về mặt nội dung và tương tác cho website hay blog. Các marketer có thể qua đó khiến chúng tích hợp tốt hơn với mạng xã hội này.

Facebook giới thiệu Ad Preferences

Thứ năm tuần qua, Facebook công bố rằng họ sẽ tăng mức độ liên quan của quảng cáo Facebook và cho phép người dùng hiểu lý do tại quảng cáo được hiển thị trên News Feed của mình. Chức năng mới dựa trên những thông tin về trang người dùng đã thích, bài post họ đã click và những ứng dụng mà họ sử dụng. Nếu quảng cáo đó không thích hợp với mình, và không muốn thấy những quảng cáo tương tự nữa từ marketer, họ có thế khóa nó. Đó có lẽ là một mất mát cho những thương hiệu muốn mở rộng đối tượng và đánh rộng trên thị trường Facebook.

4

Nhưng may mắn là chức năng này mới chỉ bắt đầu ở USA.

Facebook tăng cường tính năng quảng cáo Video

Video on Facebook combines the power of sight, sound and motion with unparalleled reach, mobile engagement and fine-grained targeting capabilities. They’re announcing new ways advertisers can reach and engage people video ads.

For advertisers who specifically want to drive video views, “video views” will be a new objective to choose from when they create a campaign in our ads create tool, Power Editor and the API.

Trên Facebook, Video là một sức mạnh tổng hợp của âm thanh, hình ảnh nhưng lại có lượng reach khá thấp đặc biệt là từ biết bị di động. Chính vì vậy, Facebook đã tạo nên một giải pháp tốt hơn cho các nhà quảng cáo video.

Dành cho những người muốn tăng lượt xem video, Facebook đã them vào mục tiêu quảng cáo phần “Video Views” để họ có thể lựa chọn khi tạo một chiến dịch trên công cụ quảng cáo của Facebook hay Power Editor và API.

5

Các marketer còn có thể khuyến khích người dùng đã xem video tương tác hơn với mình bằng các cho phép họ tìm hiểu hơn về thông tin của nhãn hàng và sản phẩm với chắc năng “Call-to-action” như hình ảnh bên dưới.

6

“Facebook sẽ tự hiển thị video với những người dùng phù hợp nhất trên các thiết bị dựa vào đối tượng mục tiêu của chiến dịch.” Tính năng này sẽ chính thức được sử dụng trên toàn cầu vào vài tuần tới.

Facebook giới thiệu Khả năng và Tần suất Reach

Trước đây, Reach của mỗi chiến dịch được tính dựa trên số lượng người dùng và số lần mà nhà quảng cáo có thế tiếp cận họ. Giờ đây, Facebook cho phép các nhà quảng cáo có trể dự trù được số lượng người dùng và tần suất cảu quảng cáo hiển thị. Tính năng biết trước và quản lý độ lớn của chiến dịch và số lần hiển thị quảng cáo trên News Feed của từng người dùng.

Không những vậy do thuật quảng cáo Facebook không dựa trên cookies hay proxies mà dựa trên người dùng thật, nên việc nhắm mục tiêu này sẽ đem lại hiệu quả chính xác hơn về số - Tần suất và Reach, nó giúp các marketer thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn về ROI.

Chức năng này dành cho tất cả marketer cũng được cho phép sử dụng trong vài tuần tới.

(IMAS Communication tổng hợp chỉnh sửa từ Socialmediaexaminer and InsideFacebook)