7 Cách đơn giản giúp tăng lượt Reach trên Facebook của bạn

Facebook – nền tảng đã kết nối chúng ta với bạn bè, gia đình và mọi người trên thế giới trong hơn 10 năm nay. Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, Facebook đã có mặt và phát triển được hơn 10 năm. Và mỗi năm trôi qua, Facebook luôn tận dụng lợi thế từ cơ sở dữ liệu khổng lồ của mình để giúp các doanh nghiệp thành công.

Một trong những điểm chính trong bài viết này của tôi là khó khăn khi phải tiếp cận với một đối tượng người dùng rộng hơn nhưng chi phí vẫn phải chăng. Có một số cách để tăng độ Reach trên Facebook của bạn và bài viết này sẽ giải thích những cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu này.

Tương tác với người dùng bằng hình ảnh

Khi chạy quảng cáo trên Facebook mà có hình ảnh, phần chữ trên hình ảnh không được vượt quá 20%, nhưng Facebook cũng đã tuyên bố rõ ràng rằng họ thích hình ảnh có ít chữ hoặc không có chữ càng tốt. Nếu một hình ảnh có quá nhiều chữ, Facebook cho rằng đấy là spam người dùng và tỷ lệ đơn hàng cũng sẽ bị giảm xuống.

Nếu bạn đăng tải hình ảnh lên Facebook Power Editor, công cụ này sẽ cảnh cáo nếu hình ảnh của bạn có quá nhiều chữ. Một hình ảnh ít chữ hoặc không có chữ - theo Facebook là “Hình ảnh sạch” (clean image) sẽ có rất nhiều lợi thế: hình ảnh sẽ tập trung sự chú ý của người dùng vào sản phẩm chứ không phải là chữ thu hút người dùng, nâng cao hiệu quả của tính năng lời kêu gọi hành động (a call to action).

Không bao giờ mất lượt truy cập với đấu giá tự động (Automatic Bid)

Facebook tối ưu hóa tự động giá thầu của bạn cho các chuyển đổi và điều này sẽ làm tăng độ Reach cho Facebook của bạn. Trên Facebook, mỗi ngày đều có những nhu cầu cao hơn hoặc thấp hơn cho việc đấu thầu CPA. Về cơ bản, Facebook xác định rằng càng nhiều tỷ lệ chuyển đổi bạn có được thì Facebook sẽ càng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Họ có thể phân bổ ngân sách của bạn tùy thuộc vào thời gian trong ngày hoặc trong tuần để cho bạn kết quả tốt nhất có thể.

Đồng thời, khi thị trường trở nên cạnh tranh, Facebook có thể tự động tăng giá thầu, do đó bạn sẽ không bị mất đi lượt truy cập và vẫn có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Có nghĩa là, doanh số bán hàng trong một biên độ thấp hơn, thay vì nhận được doanh số bán hàng ngày hôm đó với một biên độ rất cao nhưng tổng thể lại không đủ lượng vào cuối tuần.

Vị trí hiển thị quảng cáo tự động (Automatic Target Placement)

Facebook đã đưa ra một cách mới để tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo nhắm đúng vào người dùng mục tiêu. Chức năng mới này được gọi là vị trí tự động (Automatic Placement). Có thể nói rằng chức năng mới này đang gây tranh cãi bởi vì họ đã nhìn thấy được rất nhiều thành công trong vị trí chạy tự động so với vị trí nhãn hiệu (Manual Placement). Một số lời khuyên về vị trí hiển thị quảng cáo tự động như sau:

  • Bạn có thể có muốn giá đấu thầu khác nhau và chiến lược ngân sách cho vị trí hiển thị tự động.
  • Có vị trí quảng cáo khác nhau để phù hợp với các định dạng quảng cáo.
  • Mạng lưới người dùng mà bạn nhắm mục tiêu sẽ không phải tốt nhất. Vị trí hiển thị quảng cáo tự động luôn được tối ưu hóa hơn để đạt được độ Reach nhiều hơn của các chiến dịch.

Cố gắng không sử dụng đối tượng chồng chéo (Facebook Audience Overlap)

Cố gắng tránh set up bộ quảng cáo chồng chéo hoặc sử dụng đối tượng chồng chéo. Quảng cáo chồng chéo là khi 2 quảng cáo đang cạnh tranh cho cùng một điều. Điều này có thể đẩy giá lên và khiến cho hệ thống bị nhầm lẫn. Sử dụng quảng cáo chồng chéo (quảng cáo trùng nhau) sẽ làm giảm lượt Reach tổng thể cho phương pháp xác định mục tiêu tổng thể nhưng giá thầu cũng sẽ tăng lên.

Thay đổi quá nhiều trên Facebook

Khi thực hiện các thay đổi trên Facebook, tôi sẽ khuyên bạn không nên thay đổi quá thường xuyên. Khi bạn tiến hành thay đổi sẽ mất vài ngày hoặc vài tuần cho các thuật toán thay đổi theo. Thay đổi quá nhiều trên Facebook giống như đặt lại hệ thống và không bao giờ cho phép các thuật toán Facebook tiếp cận đầy đủ tiềm năng của nó.

Sử dụng Reach Campaigns trên Facebook

Reach Campaigns sẽ giúp Facebook có được một timeline, ngay cả về những mục tiêu trong việc tiếp cận với người dùng. Nếu bạn muốn mua một “X” số lượng hiển thị, bạn sẽ phải trả một mức giá cố định. Bằng cách đó, bạn đang nói với các thuật toán về mục tiêu của mình. Nó sẽ tạo ra một chiến dịch có độ Reach thường xuyên hơn nếu bạn có vấn đề về đơn hàng. Chiến dịch kiểu này sẽ hoạt động tốt nhất khi bạn có được CPA tốt và sẽ dẫn đến kết quả tốt.

Tăng độ Reach với ngân sách trọn đời (Lifetime Budget)

Ngân sách trọn đời là một cách tuyệt vời để tăng độ Reach. Về cơ bản, bạn đang nói với Facebook số tiền bạn muốn chi tiêu trong một khung thời gian nhất định. Hệ thống sẽ làm việc để giúp bạn có được kết quả tốt nhất trong khoảng thời gian đó. Cách mà ngân sách trọn đời hoạt động là lượt truy cập sẽ cao hơn trong khoảng thời gian đầu, chậm xuống ở khoảng giữa và đi lên một lần nữa vào cuối của chiến dịch. Đó là xu hướng bạn sẽ thấy ở ngân sách trọn đời.

Kết luận

Điều hành một doanh nghiệp là công việc lâu dài và mỗi chủ doanh nghiệp luôn biết điều đó. Hi vọng rằng những lời khuyên này sẽ làm cho hoạt động kinh doanh của bạn dễ dàng hơn nhiều. Trong điều kiện chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, Facebook là một công cụ rất dễ tiếp cận mà mỗi chủ doanh nghiệp nên sử dụng. Bạn có thể sử dụng Facebook để tiếp cận được những đối tượng người dùng mà bạn không biết rằng mình đã bỏ qua, và quan trọng hơn, điều đó càng dễ dàng đạt được hơn.

Nguồn: SEJ

An Yên dịch