Dân marketing, PR có cần học thiết kế? Lưu

Thường thì dân thiết kế sẽ đi học về thiết kế, vậy dân Marketing, PR, truyền thông, Quảng cáo… có cần phải học Design? Và nếu cần thì phải học trong bao lâu là đủ?

Cặp đôi Marketer và Designer

Trong thời đại ngày nay, với xu hướng làm marketing chuyên nghiệp, một người làm marketing không thể không có hiểu biết về thiết kế, đặc biệt là thiết kế thương hiệu – Brand Design, một kỹ năng cần thiết không khác gì Tiếng Anh hay Tin học đối với mỗi cá nhân thời hiện đại”- Bà Nguyễn Thị Thu Trang- Giảng viên chuyên ngành Marketing tại ĐH Tài chính- Marketing cho biết.

Tuy nhiên, khác với dân thiết kế phải học thiết kế trong nhiều năm, các marketer chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn để học. Bởi lẽ, các marketer học thiết kế không phải để làm designer mà là để biết và hiểu về design nhằm phục vụ cho công việc marketing của mình.

Marketer giúp thiết kế “tốt” hơn?

Có hàng tá những người thiết kế có khả năng tạo ra các thiết kế đẹp, nhưng có rất ít nhà thiết kế biết làm thế nào để những thiết kế đó giúp bán hàng tốt hơn. Bản thân người làm marketing luôn cần phải hiểu “ngôn ngữ thiết kế” để định hướng sản phẩm, đưa ra yêu cầu và nghiệm thu thiết kế hiệu quả nhằm tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất.

“Nếu bạn muốn hiệu quả của các chiến dịch marketing tăng cao, hay các ý tưởng được thể hiện một cách sinh động nhằm đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì thiết kế thương hiệu sẽ là một công cụ quan trọng để phục vụ đắc lực cho nghề nghiệp của bạn, đồng thời hiểu về thiết kế cũng giúp bạn dễ tương tác trong công việc với designer để nắm bắt được ý tưởng và mong muốn của mình nhanh chóng”- Chị Trần Ngọc Hà- Marketer tại một Agency cho biết.

Học thiết kế dành cho marketing, PR ở đâu?

Thiết kế thương hiệu không chỉ gói gọn trong những ngành về design mà còn đan xen vào các ngành khác như: Marketing, truyền thông, PR, quảng cáo…Có một sự khác biệt rất rõ ràng giữa “thiết kế dành cho marketing" và "thiết kế cho dân thiết kế”

Với chương trình đào tạo "Brand design dành cho dân Marketing, PR” của VTC Academy, thay vì phải mất nhiều năm, bạn chỉ cần bỏ ra 30 buổi học để có được một công cụ, kỹ năng rất quan trọng nhằm phục vụ cho công việc của mình - công cụ đó chính là "thiết kế thương hiệu”.

Người làm marketing, PR cần hiểu “ngôn ngữ thiết kế”

Tại sao marketer, PR cần tham gia khóa học này?

Sự phối hợp hiệu quả giữa marketer, PR với designer sẽ đóng vai trò quyết định đối với sản phẩm thiết kế cuối cùng. Một người làm thiết kế giỏi khó có thể cho ra lò sản phẩm thiết kế sáng tạo và chất lượng nếu đối tác của họ (marketer, PR) thiếu hụt hiểu biết trong lĩnh vực này.

Qua khóa học thiết kế thương hiệu, các marketer sẽ được cung cấp các kiến thức cốt lõi về thiết kế thương hiệu. Với chương trình học cập nhật và thực tiễn, giáo trình bài bản, chuyên nghiệp và sự tham gia giảng dạy của đội ngũ chuyên gia thiết kế thương hiệu hàng đầu, VTC Academy đem đến cho bạn một lựa chọn tối ưu để nắm rõ các công cụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn nhất, đồng thời phát huy ý tưởng, phong cách, tính độc đáo, sáng tạo và sự nổi bật trong từng thiết kế của bạn, biết cách chỉ đạo hay phối hợp với bộ phận thiết kế.

Bạn sẽ hiểu được những điều đơn giản như chỉnh màu một nút bấm trên website cũng có thể thay đổi hành vi sử dụng hoặc tạo được sự cảm mến từ phía người dùng. Hiểu về thiết kế cũng giúp bạn tiến xa hơn trong công việc và xây dựng sự nghiệp vững chắc.

Ưu đãi đặc biệt cho các marketer

Chào tháng 5, VTC Academy triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt – Best Sponsor. Theo đó, tất cả các nhân sự đang làm trong lĩnh vực marketing, PR, quảng cáo, truyền thông…đăng ký khóa học Brand Design được bảo lãnh bởi 1 chuyên gia hoặc học viên VTC Academy sẽ được ưu đãi 50% học phí khóa học.

Đăng ký nhận ưu đãi tại đây

Chi tiết liên hệ: VTC Academy, 132 Cộng Hòa, P4, Q. Tân Bình, TP. HCM

Website: http://academy.vtc.vn/

Điện thoại: (08) 62 55 62 62 - Hotline: 0902167 595 (Ms. Tươi)

Sửa lần cuối: Brands Vietnam (07/05/2014, lý do "Đăng trang chủ")
Đăng trang chủ
06/05/2014
7,159 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
tran loc 12/09/2014

Cách đây 4 năm mình cũng nhận ra việc này. Một marketer phải nên biết về mỹ thuât và học về sáng tạo.