2016 - Thời điểm vàng phát triển tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam

Ngày 26/08, Diễn đàn tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2016 được tổ chức bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đơn vị kinh doanh trực tuyến hàng đầu Việt Nam: Google, Coccoc, MasOffer, Z.com,… cùng rất nhiều tổ chức, cá nhân nhân có quan tâm đến tiếp thị trực tuyến.

Đây là diễn đàn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam tập trung vào một chủ đề cụ thể là “Tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”. Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp trong nước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả, phù hợp; chiếm thị phần quảng cáo từ Facebook, Google… qua đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiếp thị trực tuyến, diễn đàn VOMF 2016 đã thu hút cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực này và được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện được tổ chức hàng năm với quy mô toàn quốc tại Việt Nam.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức.jpg

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến thu hút sự tham gia của nhiều cá nhân, tổ chức

Trong bài phát biểu mở đầu phiên toàn thể, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM đã nhận định, tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh song số doanh nghiệp quan tâm tới hình thức này chưa nhiều. Một số doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng hiệu quả chưa cao. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới khiến thị phần các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước vừa và nhỏ có xu hướng giảm dần.

Đại diện VECOM phát biểu.jpg

Đại diện VECOM phát biểu

Nhận định được thực tế này, Chính phủ đã đề ra mục tiêu phấn đấu trong Kế hoạch tổng thể phát triển Thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020, đưa doanh số Thương mại điện tử bán lẻ của nước ta đạt 10 tỷ USD/năm, chiếm 5% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đây chính là “thời điểm vàng” của kinh tế số và cơ hội tăng tốc của thương mại điện tử tại Việt Nam.

2016 được dự đoán là thời điểm vàng của sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam.jpg

2016 được dự đoán là thời điểm vàng của sự phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Xuyên suốt phiên thảo luận là các bài diễn thuyết của các chuyên gia Marketing hàng đầu đến từ Niesel, Google, Facebook... nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếp thị trực tuyến trong giai đoạn tới, khẳng định ý nghĩa của việc tiếp cận đa nền tảng tới người tiêu dùng trong khi tiếp thị qua các mạng xã hội cũng đang trở thành một xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp cần nắm vững hoạt động kinh doanh của mình để chọn lựa chiến lược tiếp thị tối ưu, chiến lược này có thể là sự kết hợp của nhiều hình thức quảng cáo như: quảng cáo hiển thị, tối ưu hóa tìm kiếm, video, mạng xã hội,…

Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành.jpg

Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành

Các nội dung diễn thuyết được phân thành các chủ điểm: Xu hướng đa nền tảng của người tiêu dùng Việt; Marketing thương hiệu trong kỉ nguyên số, Tư duy lại về hiệu quả trong quảng cáo hiển thị, Xu xướng bỏ truyền hình và tương lai của online Video tại Việt Nam, Tiềm năng thị trường tiếp thị trực tuyến trên mạng xã hội; Tối ưu hiệu quả với Facebook trong Display Marketing; Sự phát triển của tiếp thị qua di động của Facebook,… qua phần trình bày của các diễn giả nổi tiếng như chuyên gia Google châu Á Joe Ruelle, Giám đốc Niesel miền Bắc bà Đặng Thúy Hà,…

Bài trình bày của đại diện Google thu hút sự chú ý của nhiều khách tham dự.jpg

Đại diện Google với “Xu xướng bỏ truyền hình và tương lai của online Video tại Việt Nam”

Đặc biệt, diễn đàn đã cho thấy xu hướng nổi bật tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam thời gian tới với các hình thức quảng cáo, tiếp thị liên kết,... hiện đang ngày càng có ảnh hưởng to lớn. Góp mặt trong diễn đàn lần này có sự tham gia của các gian hàng đến từ nhiều mạng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam.

Gian hàng từ mạng tiếp thị liên kết thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Gian hàng từ mạng tiếp thị liên kết thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Song song cùng các buổi diễn thuyết về bốn chủ đề lớn bao quát những kênh tiếp thị trực tuyến, tiếp thị liên kết, tiếp thị hiển thị, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm,... là lễ trao giải SEO AWARD 2016 và phát động cuộc thi SEO AWARD 2017.

Nhìn chung, tuy là lần tổ chức đầu tiên nhưng VOMF 2016 được đánh giá cao về quy mô cũng như hiệu quả trong việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử, cập nhật những xu hướng tiếp thị tuyến mới giúp các doanh nghiệp nắm bắt để điều chỉnh chiến lược kinh doanh tốt hơn. Diễn đàn thiếp thị trực tuyến Việt Nam 2016 cũng đã mang đến cơ hội để các cá nhân trao đổi xu hướng, công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả của tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam.