Marketer Nhàn Nguyễn
Nhàn Nguyễn

Business solution @ Datasection Việt Nam

Tấm Cám: Chuyện chưa có hồi kết

Tấm Cám: Chuyện chưa kể được coi là một trong những điểm sáng của điện ảnh Việt Nam trong năm nay.

Năm ngoái cái tên phim Việt được nhắc nhiều nhất và được nhiều khán giả yêu mến hâm mộ nhất chính là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, liệu năm nay với Tấm Cám điện ảnh Việt sẽ thêm phần khởi sắc?

Sau 5 ngày ra mắt, người xem đang nói gì về bộ phim này?

Biểu đồ biến động đề cập phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể trên mạng xã hội Facebook.

Trước khi ra mắt chính thức vào ngày 18/08/2016, ngay từ ngày 15/07/2016 nhà phát hành phim BHD đã tung ra teaser chính thức cho bộ phim Tấm Cám. Bắt đầu từ lúc này cư dân mạng đã bắt đầu xôn xao bày tỏ thái độ mong chờ, háo hức với bộ phim được cho là bom tấn của năm nay. Với tần suất được nhắc đến gần 700 lượt đề cập mỗi ngày và càng tăng theo đến gần ngày ra mắt phim.

Trong khoảng từ ngày 14/08-17/08, các thông tin hành lang về việc có thể CGV sẽ không phát hành phim Tấm Cám được đưa ra cùng với lí do: Hai bên chưa tìm được điểm chung thoả thuận hợp tác. Mặc dù đây mới chỉ là thông tin hành lang nhưng cũng khiến người xem cảm thấy hoang mang vì CGV hiện nay đang sở hữu khoảng 40% rạp tại Việt Nam. CGV hiện là một nhà phát hành mạnh, sở hữu cụm rạp lớn nhất tại Việt Nam. Các bài đăng thể hiện quan điểm “mong rằng CGV sẽ chiếu”phim này, “không biết nếu CGV không chiếu thì sẽ xem Tấm Cám ở đâu đây”,… tăng mạnh.

Ngày 17/08 tại buổi ra mắt phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, cuối cùng thông tin chính thức: “Phim sẽ không được được phát hành tại các cụm rạp CGV trên toàn quốc” được đưa ra và Ngô Thanh Vân đã phải “bật khóc” khi nói ra điều này.

Và sau 5 ngày phát hành phim, thông qua công cụ công cụ lắng nghe mạng xã hội IMONITOR (http://imonitor.com.vn/) chúng tôi thấy được rằng, hiện có khá nhiều luồng ý kiến, tranh luận trái chiều về phim Tấm Cám. Nhưng tựu chung lại có thể gộp thành 3 ý kiến chính sau:

Một số người cho rằng CGV là thế là đúng và chỉ trích BHD và Ngô Thanh Vân đã lợi dụng lòng tự tôn dân tộc, dùng nước mắt kêu gọi sự thương hại ủng hộ phim Việt.

Một số khác nghiêng về BHD và Ngô Thanh Vân, chỉ trích CGV cũng như những người ủng hộ hãng này, kêu gọi người Việt ủng hộ phim Việt.

Luồng ý kiến còn lại thì cho rằng đây là cách gây ồn ào, ầm ĩ cho phim và là một chiêu trò để quảng bá cho phim, khi xong việc thì mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Chỉ số đo lường cảm xúc của người dùng về phim Tấm Cám thông qua iMonitor.

Thế nhưng mặc cho cư dân mạng có ý kiến như thế nào thì Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn sẽ là một bộ phim đáng xem khi những lượt đánh giá, cảm nhận về phim luôn trong trạng thái tích cực.

Kết luận

Nhắc đến Tấm Cám chắc sẽ không thể bỏ qua vụ lùm xùm giữa hai “ông lớn” là CGV và BHD. Tuy vậy, nhưng hãy cứ tạm gác lại chuyện của hai nhà phát hành phim ấy, việc phán quyết ai sai ai đúng bây giờ là chưa có cơ sở chắc chắn nào cả. Bạn hãy cứ đến rạp và xem Tấm Cám thôi, có lẽ sau khi xem xong mỗi chúng ta sẽ có câu trả lời của riêng mình đấy.

-PS-