Những điều cấm kỵ trong thiết kế logo bạn cần biết

Khi thành lập doanh nghiệp để kinh doanh thì chắc rằng điều mà bạn nghĩ đến sẽ là một logo thương hiệu lâu dài và không phải chỉnh sửa qua lại, tuy nhiên trong khung cảnh quá bận rộn bạn sẽ có những sai xót trong thiết kế logo và phạm phải những điều cấm kỵ trong thiết kế logo , qua đây chúng tôi xin nêu ra những điều cấm kỵ trong thiết kế logo để các bạn không mắc phải.

cấm kỵ trong thiết kế banner

1) Sao chép ý tưởng thiết kế logo

  • Logo là một trong những yếu tố quan trọng nằm trong khung nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn và nếu như có 1 ai đó đến nói với bạn rằng bạn đang sao chép ý tưởng logo của họ thì đây sẽ là một sự ảnh hưỡng to lớn đến uy tín của doanh nghiệp trên thương trường.
  • Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên nghĩ lại nếu như muốn sao chép ý tưởng của 1 thương hiệu nào đó.

2) Chưa hiểu rõ ý nghĩa của logo

  • Logo là một trong những yếu tố quan trọng và chắc chắn rằng đối tác hoặc những nhà kinh doanh sẽ thắc mắc rằng và hỏi bạn là, ý nghĩa của logo bạn là gì vậy ?.
  • Họ sẽ đánh giá năng lực của công ty qua câu trả lời của bạn, chính vì vậy khi thiết kế logo bạn nên hiểu rõ về ý nghĩa của logo công ty bạn.

3) Thiết kế Logo quá mờ.

  • Khi thiết kế logo bạn nên chú ý đến việc phối màu của logo cũng như là màu sắc của cửa hàng, màu sắc chủ đạo của công ty… Vì nếu chọn màu quá nhạt thì logo sẽ bị chìm và ảnh hưỡng đến thương hiệu của bạn.
  • Màu sắc quá mờ thì sẽ không gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.

4) Thiết kế logo quá phức tạp.

  • Một logo khi thiết kế xong phải hết sức đơn giãn và dễ hiểu để khách hàng và đối tác của các bạn cảm thấy dễ hiểu và tin tưởng trong vấn đề hợp tác.
  • Với người mua hàng họ sẽ dễ nhớ đến công ty của bạn hơn.

5) Mục tiêu khách hàng không phù hợp với logo

  • Khi thiết kế 1 logo cho nhãn hiệu và cũng là logo của công ty bạn thì việc nhắm đối tượng khách hàng cũng cần được chú ý đến.
  • Chẳng hạn như sản phẩm của các bạn nhắm đến đối tượng là thiếu nhi thì cần phải thiết kế 1 logo thật sự gần gủi. Nếu như bạn thiết kế 1 logo quá cứng nhắc thì chắc chắn là trẻ em và thiếu nhi sẽ không thích.
  • Điều này ảnh hưỡng rất lớn đến tương lai của thương hiệu.

Những điều cấm kỵ trong thiết kế logo ở trên hy vọng sẽ giúp các bạn thành công trong việc thiết kế một logo thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nguồn: Thietkebanner.xyz