Bạn có chấp nhận chỉ 40% quảng cáo trực tuyến tiếp cận được nhóm đối tượng mục tiêu?

Theo báo cáo GroupM Interaction 2016 từ GroupM’s interaction, một báo cáo thường niên về quảng cáo trực tuyến (QCTT) toàn cầu, đã chỉ ra QCTT đang bứt phá tại Việt Nam. Thực tế, đầu tư vào lĩnh vực QCTT đã tăng ba lần từ năm 2013 và chi tiêu cho lĩnh vực này dự đoán chiếm khoảng 14% - 15% toàn bộ chi tiêu quảng cáo trong năm 2016.

Là một markerter, làm thế nào bạn biết chiến dịch QCTT của mình thực sự hiệu quả? Đâu là mức chấp nhận cho tỉ lệ hiển thị đúng nhóm đối tượng mục tiêu? Vấn đề này được Decision Lab theo dõi một cách thận trọng.

Ở góc nhìn hoàn hảo, QCTT của bạn phải tiếp cận đúng toàn bộ nhóm đối tượng mục tiêu. chúng ta đều biết điều này khó xảy ra và chỉ một số ít biết được kết quả mong đợi thực sự là gì. Bằng việc phân tích hàng trăm chiến dịch QCTT, với công nghệ (AudienceReport)– chúng tôi đã phát hiện tỉ lệ hiển thị đúng đối tượng mục tiêu chênh lêch rất lớn giữa các chiến dịch (campaigns), nhóm đối tượng mục tiêu (target groups), và phương tiện truyền thông (publishers).

Decsion-Lab-nhom-doi-tuong-muc-tieu-1

Biều đồ: Tỉ lệ (%) trung bình ước tính hiển thị đúng nhóm đối tượng mục tiêu theo giới tính và độ tuổi.

Điểm quan trọng cần lưu ý , nguyên nhân có sự khác nhau trong tỉ lệ hiển thị trung bình đúng mục tiêu là do thành phần của nhóm đối tượng đó. Dễ dàng nhận thấy, nhóm đối tượng càng hẹp thì càng khó tiếp cận.

Decision-Lab-nhom-doi-tuong-muc-tieu-2

Biểu đồ: Tỉ lệ tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu tốt nhất của các phương tiện truyền thông

Vậy, 40% lượt hiển thị tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thực sự tốt?

Điều này phụ thuộc vào việc xác định nhóm đối tượng mục tiêu. Nếu nhóm đối tượng là ‘Nữ độ tuổi từ 18 đến 35’ thì nghiên cứu của Decision Lab nhận xét 40% tiếp cận đúng đối tượng là chỉ số chấp nhận được. Nhưng nếu nhóm đối tượng mục tiêu của bạn là ‘Nam và nữ trong độ tuổi 18 đến 35’, có lẽ bạn nên đánh giá lại các kênh truyền thông đang thực hiện trong chiến dịch trực tuyến của mình, vì nhóm đối tượng này rộng hơn và dễ tiếp cận được hơn.

Decision Lab tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn, đảm bảo tối đa lợi tức đầu tư cho bạn. Bằng việc theo dõi chiến dịch trực tuyến ở cấp độ nhà xuất bản, bạn có thể nhanh chóng điều mức độ đầu tư vào các kênh truyền thông. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về AudienceReport tại đây.