V
Võ Julie

Country Manager @ SuperAwesome Vietnam

Các thương hiệu được trẻ em Việt Nam nhận diện tốt

Nếu bạn là marketer, đặc biệt là các bạn làm việc trong các ngành đồ ăn, thức uống, sách, đồ chơi thì có thông tin thú vị dành cho bạn đây:

Có đến 57% các bé từ 6-14 tuổi sẵn sàng bỏ tiền túi ra mua sách và truyện tranh, 54% thích mua đồ chơi và 52% trẻ con ở Việt Nam tiêu tiền cho đồ ăn, thức uống!

Đó là kết quả từ một nghiên cứu gần đây với hơn 1,800 trẻ em trong độ tuổi 6-14 của SuperAwesome – platform quảng cáo an toàn cho trẻ em duy nhất trên thế giới hiện nay. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng trẻ em trong khu vực ASEAN có thể nhận biết các thương hiệu thực phẩm và đồ uống global nhiều hơn tất cả các mặt hàng khác; 75% trẻ em Việt Nam ngay lập tức nhận ra thương hiệu như: Vinamilk, Dutch Lady, Milo, và Lotte, trong đó, các thương hiệu mà các bé yêu thích thì phải kể đến: Merino, KFC, Lotte, Fristi, Dutch Lady, Vinamilk,... Điều này cũng khá dễ hiểu, vì cách tiếp cận của các thương hiệu kể trên là vô cùng khéo léo và thân thiện với các bé. Họ dùng những hình ảnh/nhân vật thân thiện để xây dựng mối quan hệ với các bé: những bạn bò của Vinamilk, các siêu anh hùng của Fristi, hay trường học bóng đá của Milo,… với những mẫu quảng cáo này, trẻ con được tưởng tượng, mơ ước, bay bổng theo đúng với lứa tuổi của mình.

Cũng theo kết quả khảo sát này, 80% các bé trong khu vực ASEAN rất quen thuộc và yêu thích nhãn hiệu đồ chơi Lego, nhưng các thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới khác như: My Little Pony, Hasbro, Hot Wheels… thì chỉ chiếm được cảm tình của khoảng 35% các bé tham gia khảo sát. Tại VN thì việc quảng cáo trực tuyến cho ngành hàng này có vẻ như còn đang bị bỏ ngõ, trong khi đây là ngành hàng mà có thể phát triển rất nhiều ý tưởng, hình ảnh quảng cáo thú vị và hấp dẫn với các bé, đặc biệt ở US, UK, đồ chơi là mặt hàng có ngân sách quảng cáo digital rất cao, và cũng là mặt hàng được các bé mua nhiều nhất (trên 60%).

Ông Nguyễn Mạnh Quân, CEO của SuperAwesome Asia cho biết: đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đồ chơi toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam. Báo cáo này xác nhận rằng trẻ em rất thích đồ chơi, nhưng đơn giản là các bé chưa nhận biết đủ với quá nhiều sự lựa chọn từ các sản phẩm đang có trên thị trường. Nếu các hiệu đồ chơi cũng xuất hiện mọi nơi như các nhãn bánh kẹo và đồ uống, thì độ nhận biết cũng sẽ được cải thiện. Điều này tạo ra một cơ hội rất lớn cho các công ty đồ chơi thu hẹp khoảng cách giữa việc tăng nhận thức và tin vào sản phẩm, đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khán giả trẻ em tại thị trường Việt Nam.

About Superawesome Asia

SuperAwesome Asia is the largest kids digital media company in APAC, reaching over 100M kids and teens in the region ( 17,4M in VN) across mobile, web and online video every month.

Founded in 2014, the company’s technology and products power kid-safe brand engagement in the APAC region. Clients include LEGO, Mattel, Disney, Unilever, Dutch Lady and many others. SuperAwesome Insights, the company’s dedicated Research and Insights arm is used by a huge number of FMCG brands both inside and outside the kids market.

SuperAwesome Asia is headquartered in Singapore with offices in Indonesia, Malaysia, Thailand, Vietnam and Australia.

Contact us: [email protected]